Lặng người suy ngẫm trước loạt ảnh cảm động về cuộc sống

Cuộc sống mưu sinh đôi khi cuốn chúng ta vào vòng xoáy vội vã, khiến con người vô tình lãng quên những khoảnh khắc ý nghĩa trên đường đời. Hãy xem loạt ảnh sau như trạm nghỉ để dừng chân lại trong chốc lát, bạn nhé.


Trên băng ghế tại một nhà ga ở Thái Nguyên - Sơn Tây, Trung Quốc, nhà sư đang làm lễ cầu siêu cho một ông lão vừa qua đời vì cơn đột quỵ. (Ảnh: Internet)


Khoảnh khắc chia li đầy lưu luyến giữa con trai và ông bố trên bước đường tiến ra mặt trận. (Ảnh: Internet)


Nhiếp ảnh gia Angelo Merendino ghi lại khoảnh khắc cạo đầu cho người vợ yêu quý, khi cô bị chẩn đoán ung thư vú chỉ 5 tháng sau ngày họ kết duyên vợ chồng. Giờ Angelo đã qua đời, và Merendino quyết định dùng di sản cô để lại ủng hộ cho những bệnh nhân ung thư khác, cổ vũ họ chiến đấu với bệnh tật như chính cô đã từng. (Ảnh: Angelo Merendino)


Tình cảm gia đình và sự chóng vánh của thời gian. (Ảnh: Internet)


Sau vụ tạt axit do người chồng - người cha gây ra, cô con gái nhỏ đặt lên má người mẹ cái hôn an ủi đầy yêu thương. (Ảnh: Internet)


Người anh lớn ông chầm lấy cô em gái nhỏ trong nước mắt, khi cơn bạo động khủng khiếp qua đi. (Ảnh: Internet)


Sau thời gian phục vụ tại chiến trường, nữ binh sĩ Terri Gurrola ôm chầm lấy "cô công chúa nhỏ" trong khoảnh khắc đoàn tụ. (Ảnh: Internet)


Nụ cười hạnh phúc của hai anh em da đen còi cọc làm bừng sáng cả khung ảnh. (Ảnh: Internet)


Chồng của Angeliaca Maribel Murillo (37 tuổi) đã chặt mất hai bàn tay vợ vì cho rằng cô ngoại tình. Kể từ đó, Murillo đã phải trốn chạy và nuôi 4 con thơ bằng nghề bán bánh. (Ảnh: Reuters)


Bức vẽ là sự so sánh chênh lệch giữa một đứa trẻ được may mắn sinh ra trong gia đình khá giả, và một số phận tương phản đầy bất hạnh. Hai hình ảnh đối lập nhau đã đánh thức suy nghĩ của chúng ta về sự bon chen, đua đòi, chạy theo vật chất tầm thường mà đánh mất những niềm vui giản đơn khác trong cuộc đời. Bức ảnh còn nhắn nhủ thông điệp: Mỗi khi bạn có ý định than vãn về số phận hẩm hiu của bản thân, hãy đừng quên cuộc sống vẫn còn đầy rẫy những mảnh đời cơ cực. (Ảnh: Internet)


Biểu cảm không thể chân thực hơn của một cậu bé khiếm thính lần đầu được nghe âm thanh của thế giới bên ngoài. (Ảnh: Internet)


Sau bao ngày ròng rã kiếm tìm từ đống đổ nát khi cơn sóng thần tàn bạo càn quét xứ Phù Tang, viên cứu hộ đã mỉm cười hạnh phúc vì cứu sống được đứa bé 4 tháng tuổi một cách thần kì. (Ảnh: Internet)


Trong cuộc biểu tình tại Bucharest, đứa trẻ Rumani đã tặng chiếc bong bóng hình trái tim cho một viên cảnh sát chống bạo động. Khoảnh khắc này đã khiến người chứng kiến rùng mình vì xúc động. Sĩ quan cảnh sát đã chân thành đón nhận món quà, như một minh chứng cho sợi dây kết nối tình cảm ấm áp giữa con người trong thế giới đầy biến động. (Ảnh: Internet)


Hai anh em sống ở Nam Hàn - Bắc Hàn và phút giây đoàn tụ ngắn ngủi kéo dài vỏn vẹn 3 ngày, trong suốt cuộc chiến tranh giai đoạn 1950 - 1953. (Ảnh: Internet)


Cậu bé kéo đàn trong nước mắt tại đám tang người thầy dạy nhạc của mình. (Ảnh: Internet)

Trận lốc quét qua Oklahoma năm 2013 đã để lại một đống đổ nát, song không thể chia cắt được tình yêu. (Ảnh: Internet)


Con vật nuôi nằm buồn rầu bên cạnh mộ người chủ đã khuất, khiến chúng ta liên tưởng đến biểu tượng của sự trung thành - chú chó Hachiko đợi chủ ròng rã 8 năm ròng ở ga tàu. Quả thật, tình cảm giữa con người và loài chó không chỉ dừng lại ở mức chủ tớ, mà từ lâu đã như một sợi dây tình bạn thiêng liêng, bền chặt. (Ảnh: Internet)


Tình bạn gắn bó giữa người và chó một lần nữa được chứng minh. Hình ảnh đoàn tụ của người phụ nữ và con vật nuôi sau trận lũ lụt ở La Piata, Argentina đã khiến những người xung quanh thực sự cảm động. (Ảnh: Internet)


Cậu bé Christian Golczynski (8 tuổi) mím môi kiềm chặt xúc cảm khi nhận lá cờ từ quan tài của cha - một người lính hải quân đã hi sinh cao cả khi làm nhiệm vụ. (Ảnh: Internet)

Theo SKCĐ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao