Lập nhóm né tránh chốt CSGT, người đàn ông bị xử phạt 7,5 triệu

Cơ quan công an quyết định xử phạt hành chính một người đàn ông có hành vi lập nhóm Zalo để báo cho các thành viên về hoạt động kiểm tra của CSGT, nhằm né tránh.

Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng với ông T.Q.P. (44 tuổi, trú xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) về hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật".

Theo cơ quan công an, ông P. trước đó đã sử dụng Zalo lập nhóm "Luffy 07" để các thành viên thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh chốt kiểm tra của lực lượng CSGT, nhằm mục đích thông báo cho các thành viên né tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng làm nhiệm vụ.

Lập nhóm né tránh chốt CSGT, người đàn ông bị xử phạt 7,5 triệu-1
Ngoài ra, ông P. cũng muốn thu hút nhiều người khác theo dõi, tham gia nhóm.

Thiếu tá Hoàng Trần Nam Thắng, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết, hành vi lập nhóm để đăng thông báo hoạt động của lực lượng CSGT giúp người vi phạm né tránh là rất nguy hiểm.

Hành động của ông P. cản trở, tác động xấu đến hiệu quả tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông, ngoài ra có thể giúp các đối tượng phạm pháp hình sự, tàng trữ, vận chuyển ma túy, vũ khí biết để né tránh lực lượng làm nhiệm vụ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lap-nhom-ne-tranh-chot-csgt-nguoi-dan-ong-bi-xu-phat-7-5-trieu-dong-2114081.html?fbclid=IwAR2i8Vsrv6mJAE436zy6JbF0M0JWtMaVxTrvngJTBxG632gShfCoe2GqdcU

CSGT

Tin tức mới nhất