Lấy vợ châu Phi, người đàn ông trở thành đại gia, sở hữu 7.300 mẫu đất

Tuyển cô thư ký người châu Phi xinh đẹp, anh chàng không ngờ lại cảm mến rồi quyết định kết hôn. Người vợ này đã có công giúp anh trở nên giàu có.

Đi tìm bạn gái lại gặp được người trong mộng

Nguyên Bằng (hiện 37 tuổi) sinh ra trong một gia đình nông thôn ở Sơn Đông (Trung Quốc). Cha anh làm công nhân trong một trang trại chăn nuôi và mẹ anh là đầu bếp chuyên làm bánh.

Nguyên Bằng là con một trong gia đình điều kiện kinh tế khá tốt nên từ nhỏ anh đã được chiều chuộng. Cha mẹ không bao giờ để con làm công việc chân tay mà luôn tạo điều kiện cho con học hành. 

Năm 2006, Nguyên Bằng 19 tuổi thi đỗ Đại học Tế Nam, chuyên ngành lịch sử. Chuyên ngành này không được ưa chuộng vào thời điểm đó và cũng không có mấy hứa hẹn tương lai. Vì vậy Nguyên Bằng thường lo lắng mình không thể tìm được việc làm sau tốt nghiệp. Nhưng tất cả đã thay đổi nhờ cuộc gặp gỡ tình cờ, thông tin từ Baidu

Thời gian học đại học, Nguyên Bằng tình cờ quen một cô gái khi đang đi trên đường. Khi đó, cô gái đang theo học tại Đại học Giao thông Tây Nam ở Thành Đô, chuyên ngành tiếng Pháp. Cô gái này là ngôi sao của trường nên anh đã phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nguyên Bằng rất hào hứng với mối quan hệ, thường xuyên đưa cô gái đi ăn, đi chơi và cùng học tiếng Pháp với cô. 

Sau thời gian tiếp xúc, họ chính thức trở thành người yêu.

Tình yêu thời sinh viên luôn đẹp đẽ nhưng sau khi tốt nghiệp thường phải đối mặt với sự chia tay và Nguyên Bằng cũng không ngoại lệ. 

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học, bạn gái Nguyên Bằng một mình đến làm việc ở Algeria, Bắc Phi với vai trò phiên dịch tiếng Pháp cho một công ty Trung Quốc. Nhìn bạn gái rời đi, Nguyên Bằng chỉ muốn theo cô nhưng lúc đó tiếng Pháp của anh chưa được đào tạo bài bản và chưa thể phiên dịch. Trong 6 tháng tiếp theo, Nguyên Bằng đã đăng ký một lớp học tiếng Pháp và học một cách có hệ thống. 

Tháng 4/2011, Nguyên Bằng đến Algeria qua sự giới thiệu của một người bạn, đồng thời cũng tìm được công việc phiên dịch tiếng Pháp. Trong thời gian đó, anh lên kế hoạch tìm bạn gái. Nhưng lúc gặp được, bạn gái lại nói muốn chia tay vì cô đã phải lòng lãnh đạo công ty. 

Lấy vợ châu Phi, người đàn ông trở thành đại gia, sở hữu 7.300 mẫu đất-1
Nguyên Bằng phải lòng cô thư ký xinh đẹp sau khi bị bạn gái bỏ rơi. Ảnh: Baidu

Lúc đó anh rất đau khổ vì cảm thấy mình đã bị phản bội. Nhưng anh cũng biết nguyên nhân bạn gái từ bỏ tình yêu này là vì anh quá nghèo. Vì vậy Nguyên Bằng thề sẽ kiếm thật nhiều tiền. 

Lúc đó, dù công việc phiên dịch tiếng Pháp giúp anh kiếm được hơn 10.000 Nhân dân tệ (hơn 35 triệu đồng) mỗi tháng nhưng Nguyên Bằng chưa hài lòng và anh thay đổi công việc liên tục.

Năm 2013, anh vào một công ty tư nhân với vai trò nhân viên kinh doanh, dịch thuật và nhiều công việc khác. Thu nhập hàng tháng của anh tăng gấp đôi so với trước đây.

Khi anh có chút chức sắc nhỏ, công ty đã đặc biệt sắp xếp cho anh một cô thư ký. Cô gái này tên Nina, người Ả Rập, nước da trắng, khá xinh đẹp. 

Gia đình Nina rất giàu, có 6 anh chị em, cô là con thứ 4 trong nhà. Bố cô là một doanh nhân. Nina là con gái duy nhất trong nhà học đại học nên rất được bố coi trọng. 

Lần đầu gặp Nina, Nguyên Bằng cảm thấy cô rất xinh đẹp, năng lực làm việc tốt. Một số vùng của Algeria vẫn nói tiếng Ả Rập và Nguyên Bằng không hiểu nên anh phải nhờ Nina phiên dịch. 

Nina dần trở thành người trợ lý đáng tin cậy của anh. Ở bên nhau nhiều, tình cảm nảy sinh, hai người từ sếp và nhân viên trở thành người yêu của nhau. Sau 1 tháng yêu đương, Nina chủ động đưa Nguyên Bằng về nhà.

Nhưng không ngờ, vừa bước vào cửa, người bố đã tỏ thái độ khó chịu, không chấp nhận chuyện con gái hẹn hò với một người đàn ông ngoại quốc, chỉ có mức lương bình thường. 

Đối mặt bố vợ tương lai, Nguyên Bằng cũng không giải thích nhiều. Về phía Nina, cô kiên quyết nếu không phải Nguyên Bằng, cô sẽ không lấy ai. Cuối cùng bố cô cũng phải nhượng bộ, chấp nhận mối nhân duyên này. 

Sau đó, Nguyên Bằng cũng công khai với bố mẹ chuyện mình yêu một cô gái châu Phi. Lúc đầu bố mẹ không ưng ý nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt của Nina, họ lập tức gật đầu. 

Trở thành triệu phú nhờ sự giúp sức của vợ 

Cuối năm 2014, Nguyên Bằng gia nhập một công ty Trung Quốc khác, làm ở bộ phận dự án. Anh giữ chức quản lý bộ phận vật liệu. Công việc này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp xã hội tốt. Trong khoảng thời gian này, bạn gái Nina cũng trở thành trợ thủ đắc lực nhất của Nguyên Bằng, giúp anh giải quyết nhiều tranh chấp nảy sinh trong công việc.

Lấy vợ châu Phi, người đàn ông trở thành đại gia, sở hữu 7.300 mẫu đất-2
Tình yêu của anh ban đầu bị bố vợ ngăn cấm. Ảnh: Baidu

Năm 2016, Nguyên Bằng vẫn nhận được một mức lương cao và hưởng các phúc lợi tốt. Nhưng anh đột nhiên nghỉ việc bởi bản thân luôn nuôi hoài bão khởi nghiệp. Lần này Nguyên Bằng quyết định từ chức vì có một người đồng nghiệp cũ mời anh cùng mở viện thiết kế kiến trúc. 

Đồng nghiệp này ở Algeria, cũng là người Trung Quốc. Đồng thời, anh cũng mời thêm một tài năng khác về ngành kiến trúc. Cả ba đều có những ưu điểm riêng nên sau khi mở viện thiết kế kiến trúc, các dự án đến liên tiếp.

Trong những năm đó, Nguyên Bằng kiếm được "hũ vàng" đầu tiên trong cuộc đời mình với thu nhập hàng năm hơn 2 triệu Nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng). Trong khoảng thời gian này, Nguyên Bằng đã mua một căn nhà ở Algeria, vài chiếc ô tô trong đó có một chiếc Mercedes-Benz GLE trị giá hơn 1 triệu Nhân dân tệ.

Trong nhiều năm, vì mải mê kiếm tiền nên anh đã thờ ơ với bạn gái Nina. Nina vì không muốn để mối quan hệ yêu đương lâu nên đã giục Nguyên Bằng làm đám cưới. 

Tháng 4/2018, Nguyên Bằng đưa Nina đến Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên cô đến Trung Quốc và cô cảm thấy rất thích đất nước này. Sau đó cô cùng bạn trai về quê của anh, gặp bố mẹ chồng tương lai. Mọi người đều rất yêu quý cô. 

Sau đó ít ngày, cả hai đi đăng kí kết hôn và chụp ảnh cưới ở Tế Nam. Vì bận việc kinh doanh nên hai người không tổ chức đám cưới ở Trung Quốc mà vội về Algeria. Lần này Nguyên Bằng đến nhà bố vợ. Ông đã lịch sự với anh nhiều hơn và đón nhận món quà giá trị từ con rể. Sau đó cả hai tổ chức một đám cưới tại đất nước này. 

Sau kết hôn, Nguyên Bằng không hề nhàn rỗi bởi vì viện thiết kế kiến trúc có rất nhiều đơn đặt hàng. Anh đi sớm về muộn, ngủ rất ít. Anh cố gắng rất nhiều trong công việc. 

Lấy vợ châu Phi, người đàn ông trở thành đại gia, sở hữu 7.300 mẫu đất-3
Vợ là người có công giúp anh trở nên giàu có như hiện tại. Ảnh: Baidu

Thời gian dịch bệnh Covid-2019, anh và vợ đều bị nhiễm virus nhưng may mắn qua khỏi. 

Tháng 7/2020, Nina hạ sinh một cô công chúa nhỏ. Nửa cuối năm 2021, hầu hết các khu vực trên thế giới đều nới lỏng việc quản lý dịch bệnh nên các dự án của Nguyên Bằng cũng bắt đầu xây dựng trở lại. Nhờ đó anh đã có một khoản chi phí dự phòng lớn. 

Anh chia sẻ lúc này mình đã có trong tay hơn 4 triệu Nhân dân tệ. Ngoài ra anh còn sở hữu vài chiếc ô tô với tổng giá trị lên tới 2 triệu Nhân dân tệ. Hơn nữa, khi đó nhiều chủ đầu tư còn nợ tiền anh, tổng cộng khoảng hơn 10 triệu Nhân dân tệ. Nhưng anh vẫn chưa bằng lòng với số tài sản ấy. 

Đầu năm 2022, Nguyên Bằng biết một nông dân ở Algeria đang muốn bán 7.300 mẫu đất với mức giá hợp lý. Anh cảm thấy đất ở đây khá rẻ và anh tin rằng đó là cơ hội chỉ có một lần trong đời. Anh dự tính trong vài năm tới, mảnh đất đó sẽ tăng giá. Ngoài ra, Nguyên Bằng cũng nghĩ rằng, sau khi có được mảnh đất đó, anh có thể thu hút các chủ doanh trại từ Trung Quốc đến thuê và kiếm tiền lời. 

Lúc đó trong tay anh không có nhiều tiền mặt đủ để mua chỗ đất nên đã bán những chiếc xe hơi sang trọng của mình và vay mượn tiền khắp nơi. Cuối cùng, anh huy động được hơn 10 triệu Nhân dân tệ cùng với số tiền mình sẵn có, mua mảnh đất ấy. Mua đất xong, Nguyên Bằng không còn nhiều tiền trong tay, có lúc phải nhờ vợ trả tiền ăn uống, sinh hoạt .

Nhưng anh không hề lo lắng vì anh hiểu rằng thời gian tới tiền sẽ lại quay về với anh. Ở mảnh đất rộng lớn ấy, anh cho người trồng rau, cà chua, ớt... và nhiều loại cây trái khác. Anh cũng cho thuê và nhận được khoản tiền lớn. 

Hiện tại, Nguyên Bằng đã sống ở châu Phi được 13 năm. Anh có gia đình và sự nghiệp ở đây. Anh sở hữu 7.300 mẫu đất và sống cuộc sống hạnh phúc. Công ty của anh vẫn hoạt động tốt, thu nhập mỗi năm lên tới 3 triệu Nhân dân tệ (gần 10.6 tỷ đồng). 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lay-vo-chau-phi-nguoi-dan-ong-tro-thanh-dai-gia-so-huu-7-300-mau-dat-2284108.html

câu chuyện tình yêu vợ chồng

Tin tức mới nhất