LĐBC Châu Á công khai xin lỗi Bích Tuyền, chuyện gì đã xảy ra?

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Châu Á công khai xin lỗi Bích Tuyền vì phóng viên dùng từ ngữ chưa đúng với giới tính của cô.

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng chuyền Châu Á đã có bài viết xin lỗi Bích Tuyền bởi vì phóng viên của Liên đoàn đã dùng từ chưa đúng về Bích Tuyền.

Cụ thể, phóng viên Preechachan Wiriyanupappong đã dùng từ "man like", có nghĩa là giống như đàn ông để nói về Bích Tuyền.

LĐBC Châu Á công khai xin lỗi Bích Tuyền, chuyện gì đã xảy ra?-1
Liên đoàn bóng chuyền Châu Á công khai xin lỗi Bích Tuyền

Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tuyển thủ sinh năm 2000 của Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, giới tính của Bích Tuyền một lần nữa lại bị đem ra làm đề bài bàn tán, thậm chí là so sánh với tay đập Manganang - người đã được phát hiện là nam giới sau nhiều năm hoạt động tại đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia. 

Trang chủ Liên đoàn bóng chuyền Châu Á đăng tải: "Thay mặt AVC (LĐBC Châu Á) và với tư cách đại diện báo chí của AVC tại SEA Games 31 tại Quảng Ninh từ ngày 12-22/5/2022, tôi xin chân thành xin lỗi vì đã dùng từ không đúng khi đưa tin về trận đấu bóng chuyền nữ Thái Lan và Việt Nam vào ngày 17/5/2022.

Ý thực sự của tôi khi dùng từ 'man-like - giống đàn ông' chỉ để miêu tả Nguyễn Thị Bích Tuyền trông như thế nào về ngoại hình (mạnh mẽ, quyền lực).

Tuy nhiên, đây lại là sai lầm lớn của tôi khi dùng từ như vậy có thể dẫn tới hiểu lầm và xúc phạm giới tính không nên xảy ra trong môn bóng chuyền.

Nơi mà chúng ta thực sự nhận ra tầm quan trọng của bình đẳng giới. Tôi xin lỗi vì những sai lầm bất cẩn của mình có thể khiến bất cứ ai liên quan cảm thấy tồi tệ.

Tôi xin hứa sẽ tuân thủ, tìm hiểu rõ ràng và thông tin chính xác trong các bài viết của mình để mang tới các bản tin bóng chuyền đáng tin cậy trên trang web hay các nền tảng truyền thông của AVC.

Preechachan Wiriyanupappong".

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thethao/ldbc-chau-a-cong-khai-xin-loi-bich-tuyen-chuyen-gi-da-xay-ra-d256669.html

Sea Games

Tin tức mới nhất