LĐBĐ Trung Quốc bị tố gây khó dễ cho Thái Lan trước trận vòng loại World Cup 2026

Đội tuyển Trung Quốc sẽ đấu Thái Lan trong trận cầu quyết định tấm vé tiến vào vòng loại 3 World Cup 2026.

Minh chứng là việc thay vì thi đấu ở Thiên Tân, Thâm Quyến hay Đại Liên vốn là các thành phố ở gần phía nam, LĐBĐ Trung Quốc sẽ dùng sân Olympic ở Thẩm Dương cho trận đấu này.

Thẩm Dương là thành phố ở phía Đông Bắc Trung Quốc, giáp biên giới Triều Tiên. Thi đấu ở đây, ĐT Thái Lan có thể phải di chuyển gần gấp đôi quãng đường so với việc thi đấu ở Thiên Tân hay Thâm Quyến.

Vì vậy, họ sẽ đối diện với khó khăn. Bên cạnh việc ban huấn luyện và các cầu thủ mệt mỏi, phía Thái Lan cũng không dễ tìm được chuyến bay vì không có chặng bay thẳng tới Thẩm Dương.

Nhiều khả năng LĐBĐ nước này sẽ phải thuê chuyên cơ cho đội. Theo truyền thông Thái Lan, phía Trung Quốc “đang cố gắng dùng chiêu trò để làm suy yếu tuyển Thái Lan trước khi cả hai gặp nhau ở vòng loại World Cup 2026”.

LĐBĐ Trung Quốc bị tố gây khó dễ cho Thái Lan trước trận vòng loại World Cup 2026-1
ĐT Thái Lan sẽ phải trải qua hành trình mệt mỏi

LĐBĐ Thái Lan thực tế đã tìm ra nguồn tài chính để thuê chuyên cơ. Một doanh nghiệp về sơn ở Bangkok sẽ tài trợ hoàn toàn tiền đi lại cho đội tuyển, dự tính tiêu tốn khoảng 8,4 triệu baht, tương đương 5,8 tỷ đồng.

Trong khi đó, phía Trung Quốc lại cho rằng họ chỉ muốn tái hiện cái duyên cách đây 22 năm.

Thời điểm đó, Trung Quốc sử dụng sân Olympic ở Thẩm Dương cho các trận vòng loại World Cup 2002 và kết cục là họ đã giành vé đến VCK. Đó cũng là lần duy nhất trong lịch sử quốc gia này dự World Cup.

Thái Lan hiện đứng thứ 3 ở bảng C với 4 điểm, trong khi Trung Quốc đứng thứ 2 với 7 điểm. Để nuôi hy vọng vào vòng loại 3, Thái Lan buộc phải thắng trận đấu này. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ cần hòa là gần như chắc chắn đi tiếp.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ldbd-trung-quoc-bi-to-gay-kho-de-cho-thai-lan-truoc-tran-vong-loai-world-cup-2026-post1635064.tpo

Đội tuyển Thái Lan World Cup

Tin tức mới nhất