Lê Âu Ngân Anh khởi kiện cục Nghệ thuật biểu diễn vì không cấp phép cho thi Miss Intercontinental 2018

"Để đảm bảo các quyền hợp pháp của mình, Lê Âu Ngân Anh đã ủy quyền cho luật sư riêng làm hồ sơ khởi kiện Cục NTBD", đại diện truyền thông Lê Âu Ngân Anh chia sẻ.

Sau thời gian im ắng, mới đây Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh trở thành tâm điểm chú ý khi bị Cục Nghệ thuật biểu diễn từ chối cấp phép cho đi thi Miss Intercontinental 2018.

Phản đối hành động này, phía Ngân Anh quyết định khởi kiện Cục NTBD. Đại diện của người đẹp họ Lê nhấn mạnh lý do khởi kiện bởi Cục làm sai luật khi không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế.

"Để đảm bảo các quyền hợp pháp của mình, Lê Âu Ngân Anh đã ủy quyền cho luật sư riêng làm hồ sơ khởi kiện Cục NTBD", đại diện truyền thông của đương kim Hoa hậu Đại dương chia sẻ.

Lê Âu Ngân Anh khởi kiện cục Nghệ thuật biểu diễn vì không cấp phép cho thi Miss Intercontinental 2018-1

Trước thông tin Lê Âu Ngân Anh khởi kiện, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng đã có động thái phản hồi khi được truyền thông hỏi đến. 

Trên Zing.vn, Quyền Cục trưởng - Ông Nguyễn Quang Vinh cho biết chưa nắm bắt được thông tin Lê Âu Ngân Anh khởi kiện. Do đó, ông cũng không bình luận về động thái này.

"Bên đó cứ việc làm, còn chúng tôi không có quan tâm, suy nghĩ gì cả. Chúng tôi có động thái, nhưng sẽ thông báo sau", ông Vinh nói.

Lê Âu Ngân Anh khởi kiện cục Nghệ thuật biểu diễn vì không cấp phép cho thi Miss Intercontinental 2018-2

Trước đó, vào ngày 4/12, Lê Âu Ngân Anh bất ngờ xác nhận đang chờ phản hồi từ Cục NTBD về việc phê duyệt hồ sơ xin cấp phép tham dự Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2018 của cô.

"Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Đại Dương 2017, tôi đã nhận được một số lời mời tham dự các cuộc thi nhan sắc thế giới. Nhưng ở thời điểm đó, tôi biết mình cần có thêm thời gian.

Trong hơn một năm qua, tôi đã lắng nghe những góp ý của công chúng và các chuyên gia để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Và tới hôm nay, tôi hoàn toàn tự tin mình sẽ là một đại diện mạnh của Việt Nam tại Miss Intercontinental 2018", Ngân Anh cho biết.

Lê Âu Ngân Anh khởi kiện cục Nghệ thuật biểu diễn vì không cấp phép cho thi Miss Intercontinental 2018-3
Cục NTBD khẳng định "không có cơ sở xem xét" hồ sơ thi quốc tế của Lê Âu Ngân Anh.

Vì khát khao thi quốc tế cháy bỏng, người đẹp họ Lê rất mong nhận được sự đồng ý từ Cục NTBD để cô trở thành đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Liên lục địa 2018.

Ngay sau khi công khai, hồ sơ xin cấp phép của Lê Âu Ngân Anh gây ra tranh cãi lớn. Bởi trước đó, scandal phẫu thuật thẩm mỹ của cô ở thời điểm đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 gây chấn động dư luận, khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc.

Khi ấy, phía Thanh tra bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch đã xử phạt BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đủ yêu cầu dự thi ghi danh. Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu BTC Hoa hậu Đại dương thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh. Tuy nhiên đơn vị tổ chức lơ đi không thực hiện theo công văn này.

Lê Âu Ngân Anh khởi kiện cục Nghệ thuật biểu diễn vì không cấp phép cho thi Miss Intercontinental 2018-4

Trước câu hỏi: "Liệu Ngân Anh có được cấp phép tham dự Hoa hậu Liên lục địa 2018?", ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục NTBD cho biết: "Hiện tại, hồ sơ xin cấp phép của Lê Âu Ngân Anh cũng đang thiếu nhiều giấy tờ. Tuy nhiên, vì không cấp phép nên Cục sẽ trả lại cho cô ấy.

Về các lý do vì sao không cấp phép, chúng tôi sẽ có sự rà soát về các thông tin liên quan đến Lê Âu Ngân Anh và cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 để trả lời cho các bên liên quan, đồng thời cung cấp thêm thông tin cho báo chí".

Lê Âu Ngân Anh khởi kiện cục Nghệ thuật biểu diễn vì không cấp phép cho thi Miss Intercontinental 2018-5

Trước thông tin trên, phía Lê Âu Ngân Anh phản hồi đanh thép về việc bị từ chối cấp phép của Cục NTBD:

"Có thể trường hợp của Ngân Anh đang làm khó cơ quan quản lý. Nhưng quy định của Cục NTBD – Bộ VHTTDL cho việc cấp phép gồm:

1. Thí sinh phải là top 3 của cuộc thi trong nước được cấp phép: Ngân Anh hiện vẫn là đương kim Hoa hậu Đại dương. Cô chưa từng bị tước danh hiệu như nhiều người lầm tưởng sau văn bản yêu cầu hủy kết quả, giải thưởng của Lê Âu Ngân Anh từ Cục NTBD ngày 11.1.2018.

2. Có giấy mời của BTC: Ngân Anh hiện đã nhận được giấy mời từ BTC Miss Intercontinental 2018.

3. Được 1 công ty làm hồ sơ đề cử: Hồ sơ của Ngân Anh hiện đã được công ty để cử cô đi thi Miss Intercontinental 2018 gửi lên Cục NTBD.

4. Không vi phạm pháp luật: Ngay sau cuộc thi Ngân Anh rất chịu khó lắng nghe góp ý từ công chúng và các chuyên gia để hoàn thiện bản thân.

5. Có đơn xin dự thi theo mẫu của Cục: Hồ sơ của Ngân Anh đã có đơn xin dự thi Miss Intercontinental 2018 theo mẫu của Cục NTBD.

Như vậy, có thể hiểu trong trường hợp này, Ngân Anh hoàn toàn đủ điều kiện để được cấp phép đi thi vì đầy đủ những quy định của Bộ VHTTDL đưa ra", phía Hoa hậu Đại dương 2017 cho biết.

Lê Âu Ngân Anh khởi kiện cục Nghệ thuật biểu diễn vì không cấp phép cho thi Miss Intercontinental 2018-6

Tuy nhiên trong cuộc họp thường kỳ vào tháng 4/2018, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL khẳng định, đối với cơ quan quản lý nhà nước, Lê Âu Ngân Anh đã không còn là Hoa hậu Đại dương. Vì thế, Bộ sẽ không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh ra nước ngoài dự thi.

Không đồng thuận với quyết định từ cơ quan chức năng, phía Lê Âu Ngân Anh đã gửi công văn yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn giải thích rõ lý do không cấp phép cho thi hoa hậu quốc tế.

Lê Âu Ngân Anh khởi kiện cục Nghệ thuật biểu diễn vì không cấp phép cho thi Miss Intercontinental 2018-7

Đơn vị đề cử người đẹp yêu cầu Cục NTBD làm rõ 3 điểm sau: "(i) Nếu thực sự Lê Âu Ngân Anh có vi phạm quy chế cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương năm 2017, thì vì sao với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước, Cục NTBD đã không có bất kỳ ý kiến gì khi BTC cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương 2017 không  thực hiện yêu cầu của Cục là hủy bỏ kết quả thi của Lê Âu Ngân Anh, mặc dù yêu cầu này của Cục đã được đưa ra từ ngày 11 tháng 01 năm 2018?

(ii) Vì bất kỳ lý do gì, đến thời điểm này, Lê Âu Ngân Anh đang là đương kim Hoa Hậu Đại Dương 2017; vậy, căn cứ vào đâu để Cục NTBD từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh đi thi Miss Intercontinental 2018, trong khi cô ấy đáp ứng đầy đủ tất cả các điều kiện dự thi do chính Cục NTBD quy định?

(iii) Nếu Cục NTBD cho rằng vì Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung đã không hủy kết quả thi của Lê Âu Ngân Anh theo yêu cầu của Cục NTBD, nên Cục không có căn cứ xem xét hồ sơ cho Lê Âu Ngân Anh dự thi Miss Intercontinental 2018; vậy, quan điểm và kết luận này của Cục NTBD được dựa trên quy định nào của pháp luật liên quan?".

Lê Âu Ngân Anh khởi kiện cục Nghệ thuật biểu diễn vì không cấp phép cho thi Miss Intercontinental 2018-8

Cuối văn bản, phía Lê Âu Ngân Anh cương quyết: "Chúng tôi yêu cầu Cục NTBD trả lời tất cả các vấn đề nêu trên, trên cơ sở đúng với các quy định của luật pháp.

Chúng tôi cũng hiểu rằng, văn bản số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn ký là một quyết định hành chính đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Lê Âu Ngân Anh. Vì vậy, chúng tôi sẽ cương quyết thực hiện các quyền mà pháp luật cho phép để đảm bảo các quyền hợp pháp của Lê Âu Ngân Anh".

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/le-au-ngan-anh-kien-cuc-nghe-thuat-bieu-dien-lam-sai-luat-n-173288.html

Miss Intercontinental Lê Âu Ngân Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao