Lê Công Vinh - Thủy Tiên: Lấy vợ phải lấy người như Tiên!

Ai ghét cứ ghét, nhưng xem cách Thuỷ Tiên chăm lo, bảo vệ từng chút một cho Công Vinh và gia đình nhỏ của mình, người ta mới hiểu vì sao cặp đôi nổi tiếng này lại bền vững cho đến tận bây giờ.



1. Bỏ mặc thị phi ồn ào ngoài cánh cửa, về nhà - Tiên chăm lo cho Vinh từng chút

Đầu tiên phải nói rằng, hôn nhân của những người bình thường để được bền lâu đã là một sự cố gắng thần kỳ, mà đối với các cặp đôi nổi tiếng, những người luôn bị báo chí truyền thông bủa vây 24/7, câu chuyện hôn nhân lại còn gian nan hơn gấp ngàn lần.

Cặp đôi Lê Công Vinh - Thủy Tiên chính là một ví dụ điển hình. Được ví như Beck - Vic Việt Nam, số người hâm mộ đôi vợ chồng nhiều, mà số người ghét cũng không ít. Đó là cái giá của việc nổi tiếng, bởi nhất cử nhất động mà bạn làm đều nằm trong vòng soi xét vô tình của hàng triệu con người.

Thế nhưng, khi những hào quang không còn ở lại, khi phía sau tấm rèm buông của showbiz và phía sau tiếng còi kết thúc trận đấu trên sân bóng, thì hai con người ấy đối xử với nhau như thế nào để có thể gìn giữ hạnh phúc?

"Người đầu tiên mà Vinh gửi lời cảm ơn là bố mẹ Vinh, bởi nhờ có bố mẹ mới có Vinh ngày hôm nay. Người thứ hai mà Vinh thật sự cảm ơn sâu sắc, và luôn biết ơn, người luôn là hậu phương vững chắc cho mình đó là vợ của mình", Vinh đã nói về Thủy Tiên như thế đấy.

Tiên lo cho Vinh từ cái áo phải bỏ trong quần cho lịch sự, cho ra dáng một cầu thủ có tác phong chuyên nghiệp. Mặc cho việc phải ra rả ngày này qua tháng nọ, phải đóng vai một cô vợ lắm -mồm, Tiên cũng mặc.

Tiên lo cho Vinh từ câu chuyện trả lời phỏng vấn trước báo giới. Cô sợ anh nói không khéo, bông đùa lại thành "tít sốc" rồi thành scandal khiến dân tình hoang mang. Bởi vậy mà sau những tai bay vạ gió, Tiên với Vinh thống nhất chỉ trả lời phỏng vấn qua mail.

Phải chăng, có được một Công Vinh khôn khéo như ngày hôm nay, bỏ lại Công Vinh từng dại dột cảm tính trước đây, công của Thủy Tiên là phần nhiều nhỉ?

2. "Chỉ mong chồng nghỉ thi đấu, vì sợ tập huấn xa nhà, ăn uống không đảm bảo vệ sinh"

Chả ai đời như Tiên, làm ca sĩ nổi tiếng, được người đời ngợi khen về vóc dáng hình thể, khuôn mặt xinh đẹp và guu thời trang nổi bật. Vậy mà lại đi yêu một chàng cầu thủ xứ Nghệ vốn chỉ quen với quần đùi áo số. Hơn thế, Tiên cũng không muốn kéo đức lang quân của mình vào ánh đèn showbiz để "làm màu làm mè", cô cứ để cho Vinh được là Vinh - là chàng trai được hết mình với tình yêu trên sân cỏ.

Chả ai đời như Tiên, chỉ mong chồng giải nghệ sớm, kể cả Công Vinh đang trên đỉnh cao sự nghiệp và kiếm được rất nhiều tiền. Tiền thì giải quyết được vấn đề gì khi chồng cứ suốt ngày đi tập huấn xa nhà, ăn cơm không sạch, không đảm bảo vệ sinh và phải xa vợ xa con? Nếu không thực lòng yêu anh, Thủy Tiên cứ kệ cho anh đi đấu, đem tiền về cho cô ăn mặc lụa là được rồi.

 Có một Công Vinh của ngày hôm nay, là nhờ một Thuỷ Tiên đã hy sinh cả thanh xuân của mình - Ảnh 2.

Lại cũng chả ai đời như Tiên, đánh giá một người đàn ông không bởi tiền tài, vật chất hay danh vọng mà anh ta đang có. Tiên chỉ đánh giá một người đàn ông bởi cái cách mà anh ấy đối xử với gia đình, người thân. Bởi Tiên tin, người ta đối xử với người thân như thế nào, thì về sau cũng sẽ đối xử với mình như thế.

Có lẽ vì vậy mà Tiên phải lòng Vinh. Cũng có lẽ vì vậy, mà không phải là Vinh thì sẽ không phải là một ai khác. Bởi Vinh mộc mạc, giản dị, chân thành, có chí tiến thủ và biết chăm lo săn sóc cho gia đình.

3. Đã có một ca sĩ Thủy Tiên chẳng biết tí gì về bóng đá, nhưng cũng tự mày mò tìm hiểu - chỉ vì yêu một cầu thủ trên sân

Có một cô gái suốt bấy nhiêu năm sống với ca từ và âm sắc, đã tự mình lục lọi từng băng ghi hình trận đấu của người mình yêu, tự mình tìm hiểu về bóng đá, chỉ để tìm ra mối liên kết chung, hẳn là cô gái ấy phải yêu người đàn ông đó vô cùng. Để rồi từ một cô gái chưa bao giờ biết đến bóng đá là gì, nay cô đã có thể ngồi bên cạnh chồng mình và tự tin bình luận những trận cầu trên sân, những lỗi sai mà anh và đồng đội có thể gặp phải… Còn ai nữa, chính Thủy Tiên, vì Công Vinh mà thế đấy!

Thủy Tiên dù có chuẩn bị tinh thần từ trước là yêu anh cầu thủ sẽ không được êm đềm đâu, nhưng cô vẫn chỉ là phụ nữ, vẫn mềm yếu và dễ tổn thương. Ban đầu cô cũng ấm ức, cũng buồn bực, tuy nhiên dần dà cảm xúc với những lời tiêu cực cũng chai sạn và tiêu biến. Lúc đó cô hiểu được rằng, một khi đã xác định được mình yêu ai, mình có thể đương đầu với muôn vàn bão tố.

Sau khi công khai chuyện tình cảm với Công Vinh, người ta thấy một Thủy Tiên dường như bị bủa vây bởi một rừng scandal về tình cảm, người ta thấy một Thủy Tiên cứ chông chênh giữa ánh đèn soi mói của truyền thông, thấy một Thủy Tiên cứ nai lưng ra gánh đỡ mọi lời dèm pha kể cả sự soi xét ấy có vô lý đến nhường nào. Tiên cứ bất chấp, thách thức với dư luận, là bởi vì Tiên yêu và tin Vinh, đơn giản có vậy thôi!

4. Bất chấp búa rìu dư luận, Tiên bênh Vinh vì Tiên thấy đó là điều cần thiết

Người ta từng chỉ trích Tiên rằng, tại sao trên Facebook cá nhân của cô cứ đăng mấy bài bênh chồng chằm chặp thế. Nếu là người khôn ngoan, ở cái thời điểm đó người ta chọn cách im lặng, để cho sự việc dần lắng xuống rồi lại sẽ qua mau. Thế mà ở đây Tiên chọn cách công khai bênh chồng, mặc dư luận rủa xả rằng gia đình cô đang "chồng đá, vợ khen hay".

"Lý do gì mà phải sợ, khi mà bản thân mình có thể hy sinh tất cả mọi thứ, thậm chí cả hào quang của mình cho người mình yêu thương nhất, thì cái việc đơn giản đó sao lại phải sợ?", Thủy Tiên đã thanh thản như thế đấy.

Điều quan trọng nhất để gắn kết giữa hai người vẫn là tình yêu. Con người ta khi yêu nhau thật lòng thì có thể làm cho nhau mọi thứ, trao nhau mọi điều tốt đẹp nhất. Chính thế mà cũng chẳng lấy gì làm lạ lẫm khi Tiên bênh Vinh trên mặt báo, trên facebook một cách công khai. Thử hỏi, nhìn thấy người mình thương chịu nhiều điều tiếng không hay, bạn có đành lòng? Huống hồ, nhất cử nhất động của Tiên đều bị soi, thì khi Tiên im lặng có chắc là không bị trách cứ?

5. Sau tất cả, Tiên vẫn ở bên Vinh - dù trên đỉnh cao sự nghiệp hay khi bị vùi dập bởi chấn thương và scandal

Khi yêu ai thì cả thế giới của người ấy cũng là của mình, chính vì lẽ đó mà cả tuổi thanh xuân của Thủy Tiên đã trao trọn cho chàng cầu thủ xứ Nghệ. Khi tên tuổi của cô đang ở độ rộ nở nhất, khi khắp nơi ai cũng bật nhạc Thủy Tiên và mỗi cô bé đều thuộc lời của "Giấc mơ tuyết trắng". Nhưng trên cái sườn dốc đứng mà cô sắp leo tới đỉnh ấy, cô chọn cách gác lại mọi thứ để rúc về tổ ấm với người mà cô yêu thương, lo toan cuộc sống để chồng toàn tâm với giấc mơ sân cỏ.

Công Vinh từng chia sẻ trong chương trình JAM với MC như sau: "Sinh ra là phụ nữ đã là thiệt thòi, nên mình càng phải trân trọng và nâng niu phụ nữ. Hơn hết nữa đó lại là vợ của mình."

Suy cho cùng, phụ nữ chân yếu tay mềm, một thân bỏ lại những yêu thương của mẹ cha để đến bên một người đàn ông đã thiệt rồi, nhường cô một chút, yêu cô một chút có làm sao. Cô ở bên người cả đời, chứ nào phải một hai hôm rồi rời đi đâu?

Cũng vì vậy mà Tiên vẫn cứ hồn nhiên yêu Vinh, mặc cho ngoài đời kia bão xô bão nổi. Đã có một Công Vinh vì Tiên mà cố gắng, sao không thể có một Thủy Tiên vì Vinh mà san sẻ, động viên anh vượt qua những phong ba bão táp của cuộc đời?

Nhiều người cho rằng hôn nhân là nấm mồ chôn vùi tình yêu tuổi trẻ, cho nên họ bỗng trở nên sợ hãi tình yêu, sợ hãi hôn nhân, sợ hãi cả cuộc đời. Nhưng cứ xem cái cách Công Vinh và Thủy Tiên yêu nhau, đến với nhau, sống hạnh phúc cùng nhau, thì người ta mới biết rằng nỗi sợ hãi ấy là vô thực.

Hơn hết vẫn là, người phụ nữ như Tiên, không lấy làm vợ và không tôn trọng nâng niu, thì có phải là phí cả ra không!

 

Theo TTVN


Công Vinh Thủy Tiên

Tin tức mới nhất