Lê Hoàng The Men lần đầu kể quá khứ làm nhân viên giữ xe

Sự nghiệp suôn sẻ, gia đình hạnh phúc và cuộc sống đủ đầy là những gì mọi người nhìn thấy ở trưởng nhóm The Men nhưng ít ai biết anh từng trải qua thời gian sóng gió.


Là người năng động, luôn xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, hài hước, Lê Hoàng hiếm khi chia sẻ những tâm tư, cảm xúc nên ít ai biết anh đã trải qua thời gian vô cùng khó khăn: gia đình bị phá sản, ba từ mặt hay phải mưu sinh bằng nhiều nghề trong thời gian học đại học.
 
Le Hoang The Men lan dau ke qua khu lam nhan vien giu xe hinh anh
Lê Hoàng lần đầu tiết lộ thời vất vả mưu sinh ở Sài Gòn. Ảnh: NVCC

Ngày tháng mưu sinh ở Sài Gòn

Lê Hoàng sinh ra trong một gia đình tri thức và khá giả tại Đà Nẵng, tuổi thơ của anh trôi qua yên bình. Tuy nhiên, biến cố xảy ra khi anh vừa tốt nghiệp cấp 3, gia đình bị phá sản. Bao nhiêu của cải lần lượt đội nón ra đi. Lê Hoàng nhớ lại: “Mọi thứ như một cơn ác mộng. 18 tuổi, tôi chưa đủ trưởng thành để đón nhận thực tế phũ phàng nên có lúc chỉ muốn bỏ đi đến một nơi thật xa, không ai biết mình là ai”.

Bốn năm học ở Đại học Bách khoa TP HCM là bốn năm anh rong ruổi khắp nơi ở Sài Gòn và làm đủ mọi nghề để tồn tại. Từ dạy kèm, bồi bàn, đến phát tờ rơi... Lê Hoàng đều đã làm. Thậm chí, anh còn giữ xe ở lề đường Tô Hiến Thành, quận 10 với mức lương 450 nghìn đồng/một tháng. Lê Hoàng chia sẻ: “Tôi nghĩ, làm nghề gì cũng được, miễn là nghề chân chính. Kiếm tiền từ mồ hôi và nước mắt của bản thân thì chẳng có gì phải xấu hổ”.

Nhắc đến những năm tháng này vừa làm vừa học, Lê Hoàng bùi ngùi: “Buồn nhất là mấy dịp hè hay lễ lộc, bạn bè về quê hết còn mình càng phải làm nhiều hơn, nhớ nhà da diết". Vì vậy khi cuộc sống không còn khó khăn, anh bỏ hết show ngày Tết để dành thời gian cho gia đình.
 
Le Hoang The Men lan dau ke qua khu lam nhan vien giu xe hinh anh
Gia đình hạnh phúc của Lê Hoàng. Ảnh: NVCC

Bị ba từ mặt nhiều năm

Nghiệp ca hát đến với Lê Hoàng tình cờ. Nếu người khác đến bằng con đường thi cử, gia nhập công ty đào tạo ca sĩ thì anh đến với nghề qua những trận đá bóng. Thời đó, anh đi đá bóng rồi gặp Tuấn Hưng, Bằng Kiều. Nghe đàn anh chia sẻ về nhạc, thích quá nên Lê Hoàng lao vào học nhạc.

Quyết định nghỉ học để theo đuổi đam mê âm nhạc nghĩa là 4 năm đèn sách của anh “đổ sông đổ biển”. Trưởng nhóm The Men đã gây sốc cho gia đình. Nhiều năm sau đó, ba anh quyết không nhìn mặt con trai. Trong gia đình, có anh trai là giảng viên đại học, em gái tốt nghiệp đại học Kiến trúc nên ba anh không chấp nhận có con đi làm ca sĩ.
 
Le Hoang The Men lan dau ke qua khu lam nhan vien giu xe hinh anh
Lê Hoàng và Tiến Dũng là đôi bạn thân. Ảnh: NVCC

Vay tiền để làm đĩa

Đam mê ca hát nhưng bước vào con đường này quả lắm chông gai. Dù được Tuấn Hưng và Bằng Kiều giới thiệu show nhưng nhiều khi vác ba lô ra Hà Nội 1-2 tháng chỉ được diễn một show duy nhất.

Khi cùng Tiến Dũng thành lập nhóm The Men, anh cũng gặp nhiều trắc trở. Ban đầu, cát-xê không đủ để thuê trang phục biểu diễn.

Để ra được album đầu tay, hai chàng trai phải vay tiền khắp nơi mới được 100 triệu đồng. Tuy nhiên The Men– Vol.1 lại không thành công. CD in 3.000 đĩa nhưng chỉ bán được 300 đĩa. Trong lúc thất bại, Lê Hoàng gặp nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ và được anh gửi cho bài hát Hãy để anh yêu em lần nữa. Ca khúc trở thành hit, đưa tên tuổi The Men đến gần hơn với khán giả.

Nhìn lại chặng đường đã qua Lê Hoàng xúc động chia sẻ: “Cảm ơn những khó khăn đã giúp tôi trưởng thành và có được ngày hôm nay. Cuộc sống của vợ chồng tôi không hoàn hảo nhưng tôi tự hào vì đó là cơ ngơi do chính mình gầy dựng nên. Tôi sẽ dùng những trải nghiệm của mình để nuôi dạy con. Tôi sẽ dạy con biết trân trọng tình cảm gia đình, biết chọn cho mình cuộc sống tự lập, dù khó khăn nhưng sẽ bền vững”.
 
Theo Tri thức

Lê Hoàng The Men

Tin tức mới nhất