Lễ hội ném phân bò kỳ lạ ở Ấn Độ

Người tham gia lễ hội tin rằng chỉ cần chạm tay vào phân bò là bạn đã được ban phước lành, chữa khỏi mọi bệnh tật, không bao giờ ốm đau.

Ngôi làng nhỏ Gummatapura của Ấn Độ nổi tiếng khắp thế giới sở hữu cách kết thúc lễ kỷ niệm Diwali hàng năm độc đáo bằng  một trận chiến phân bò vô cùng nhộn nhịp được gọi là "Gorehabba".

Lễ hội ném phân bò kỳ lạ ở Ấn Độ-1
Người dân tham gia lễ hội ném phân bò ở làng Gumatapura

Nếu có bệnh, chúng ta sẽ được chữa khỏi”, đó là lý do đông đảo người dân hào hứng tham gia lễ hội Gorehabba vào cuối tuần qua.

Các tín đồ Hindu tin rằng bò và mọi thứ liên quan đến loài vật này đều thiêng liêng và có tác dụng thanh lọc. Nhiều bang của Ấn Độ từ lâu đã cấm giết mổ thú nuôi và gia súc. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người theo chủ nghĩa dân tộc Hindu luôn có hành động thúc đẩy việc bảo vệ các loài vật này.

Lễ hội ném phân bò kỳ lạ ở Ấn Độ-2

Ngày của trận chiến phân bò bắt đầu bằng việc thu thập "đạn dược" từ những ngôi nhà sở hữu bò trong làng Gummatapura, nằm ở biên giới giữa các bang Karnataka và Tamil Nadu.

Phân được chất lên các máy kéo có trang trí lộng lẫy với những bông hoa cúc vạn thọ và chuyển  đến một ngôi đền địa phương, nơi các linh mục thực hiện nghi lễ ban phước.

Sau đó, người ta sẽ đưa những "phân bò may mắn" đến một khu vực trống của làng Gummatapura, và những "kẻ liều mạng" đã sẵn sàng  để ngực trần lao đến đó chuẩn bị phóng đạn. Đây  là một trận chiến khốc liệt, với những mảnh phân bay khắp nơi.

Đối với những người đàn ông trẻ tuổi tham gia Gorehabba, vượt rào và "bị" ném phân bò vào người thì đây vừa là niềm vui vừa là niềm tin về lợi ích của "đạn".

Nhiều người tham gia lễ hội tin rằng chỉ cần chạm tay vào phân bò đã được ban phước lành, bạn có thể chữa khỏi mọi bệnh tật và có cơ hội lớn trở thành người không bao giờ bị ốm.

Người dân địa phương cho rằng nguồn gốc của trận chiến phân bò xuất phát từ một trong những vị thần sinh ra trong phân bò có tên Beereshwara Swamy.

Đây không phải là trận chiến phân bò duy nhất ở Ấn Độ. Người dân Kairuppala, một ngôi làng ở bang Andhra Pradesh của Ấn Độ, cũng tham gia vào trận chiến bánh phân bò hoành tráng  mỗi năm.

Theo Tạp chí du lịch

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/ky-la-le-hoi-nem-phan-bo-o-an-do-c9a19303.html

lễ hội Ấn Độ

Tin tức mới nhất