Lê Phương: “Tôi không muốn nhắc đến Quách Ngọc Ngoan”

(2Sao) – Nữ diễn viên Lê Phương chia sẻ về vai diễn trong bộ phim “Khúc tương tư” cũng như cuộc sống hiện tại với cậu con trai Cà Pháo.

Bộ phim Khúc tương tư do chị thủ vai nữ chính thời gian qua được khán giả truyền hình rất yêu thích. Chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi tham gia bộ phim này?

Với Phương, những bộ phim nào đã nhận lời tham gia thì Phương cũng đều hứng thú với vai diễn. Đặc biệt, “Khúc tương tư” là một bộ phim có bối cảnh nông thôn, miền Tây sông nước hiện đang rất “thịnh” nên Phương rất háo hức khi tham gia vào bộ phim này.

 Lê Phương trong “Khúc tương tư”.

Chị có thấy mình khá có duyên với các vai “gái quê” không?

Từ lúc mới bước vào nghề, Phương đã xác định là mình sẽ chọn những vai hiền lành, chân chất, không màu mè son phấn nên hầu hết các vai Phương đảm nhận là dạng vai “gái quê”. Chắc có lẽ cũng chính vì định hướng như vậy nên Phương luôn gắn bó với hình ảnh mái tóc dài. Tuy đã nhận khá nhiều vai cùng thể loại “gái quê” nhưng mỗi vai, mỗi phim, Phương đều cố gắng tìm kiếm những nét riêng để tạo cảm giác mới mẻ cho khán giả.


Chị có nhận xét gì về nhân vật Lài trong “Khúc tương tư”?

Theo ý kiến của một số khán giả thì nhân vật Lài quá hiền, yếu đuối, cam chịu, không phản kháng,… Đây là một hình tượng nữ chính thuộc mô tuýp cũ. Nhận vai Lài, Phương muốn thể hiện một góc khác trong con người của Phương: cam chịu, mau nước mắt, dù Phương ngoài đời thật thì lại quyết đoán, rõ ràng, không để bị ức hiếp hay lợi dụng. Lài và Phương tuy có thể số phận cùng long đong nhưng cách sống hoàn toàn khác nhau.


Giữa bối cảnh xưa và bối cảnh hiện đại, bản thân chị thấy diễn trong bối cảnh nào khó hơn?

Phương không nghĩ vấn đề ở đây là cái nào khó hơn cái nào, mà chính là định hướng hiện tại của Phương là sẽ gắn liền với hình tượng “gái quê”, những vai phụ nữ đáng thương, cam chịu. Rồi cũng sẽ đến lúc phải thay đổi hình tượng, thử sức ở những loại vai phản diện, đanh đá. Nhưng Phương sẽ cân nhắc kỹ càng để thay đổi theo khuôn khổ ưu khuyết điểm của mình cho phù hợp. Hiện tại thì Phương vẫn đang rất hạnh phúc với dạng vai đã chọn và chỉ muốn làm thật nhiều cho thỏa mãn, cho… “đã”!


Cảnh quay nào trong phim khiến chị nhớ nhất?

Bộ phim này được ghi hình trong giai đoạn Phương đang gặp những bất ổn đỉnh điểm về đời tư. Cũng may là Phương được cộng tác với một ê kíp chuyên nghiệp, hòa đồng. Hai bạn diễn là anh Hứa Vĩ Văn và Lương Thế Thành thì rất lịch sự, tử tế, nghiêm túc, hỗ trợ Phương rất nhiều trong việc phối hợp diễn xuất.


Có một cảnh quay mà giờ nhớ lại Phương vẫn còn run, đó chính là cảnh anh Lương Thế Thành và Phương ngồi tâm sự trên cầu khỉ. Nhìn hai anh em có vẻ thư thả nhẹ nhàng thế nhưng thật ra cả hai đang “gồng” cứng đơ vì sợ lọt xuống sông (cười).

Cuộc sống của chị và bé Cà pháo hiện tại diễn ra như thế nào?

Phương hài lòng về cuộc sống hiện tại. Phương nghĩ đó là do cách nhìn cuộc sống của Phương đã thay đổi. Ngày xưa Phương ít gặp bạn bè, nhưng bây giờ Phương mở lòng ra nhiều hơn, gặp gỡ giao lưu với bạn bè và bất ngờ vì có rất nhiều người bạn tốt sẵn sàng ở bên cạnh giúp đỡ bất cứ lúc nào. Phương không nghĩ tình yêu là tất cả nữa, công việc, những mối quan hệ bạn bè giờ trở nên thật sự có ý nghĩa trong cuộc đời mình.


Chị thường làm gì để bù đắp sự thiếu thốn tình cảm gia đình cho con?

Bù đắp, theo Phương thì không bao giờ là đủ. Phương luôn tranh thủ lịch quay, rảnh ra một ngày là chạy về với con hoặc sắp xếp đưa con lên chơi để hai mẹ con được gần nhau nhiều hơn.

Nếu lớn lên bé muốn theo đuổi nghệ thuật, chị có ủng hộ không?

Phương sẽ ủng hộ, không bao giờ phản đối. Bởi nếu Tổ nghiệp đã chọn thì đó là phước. Nếu con theo đuổi nghệ thuật, thì mình làm mẹ, đã làm nghề nhiều năm, sẽ thuận tiện trong việc định hướng, chia sẻ cho con được nhiều điều.


Chị có quan tâm theo dõi đến tin tức về người chồng cũ không?

Phương không quan tâm cũng như không muốn nhắc đến.

Sau một lần đổ vỡ, chị có mất niềm tin vào hôn nhân và tình yêu không?

Phương cảm thấy vẫn yêu được là tốt. Là một diễn viên, Phương luôn giữ cho mình nguồn cảm xúc dồi dào, mềm mại, không khô cứng, không dằn vặt, để có thể sống cho trọn tình với vai diễn. Cũng chính vì thế mà dù đã trải qua sóng gió, đổ vỡ, Phương vẫn giữ cho mình niềm tin vào tình yêu, vào cuộc đời.


Ai là người luôn ở bên cạnh động viên và tiếp thêm động lực cho chị sau những thị phi?

Bạn bè thân thiết và cả những người bạn ảo, đến gia đình và những tình thân tri kỷ. Phương cảm thấy may mắn khi có được tất cả những sự ủng hộ đó.

Một người đàn ông như thế nào sẽ được chị tin tưởng để bắt đầu một mối quan hệ mới?

Phương không vẽ ra một mẫu đàn ông lý tưởng để đi tìm kiếm, vì chẳng có ai là hoàn hảo cả. Phương chỉ tin vào duyên phận sắp xếp cho mình gặp và gắn bó với người đàn ông nào thôi.


Một người đàn ông cũng luôn gắn với hình ảnh của chị là nam diễn viên Quý Bình. Với cuộc sống của chị, Quý Bình có một vị trí như thế nào?

Phương và anh Quý Bình vẫn giữ được tình cảm rất tốt, rất đáng quý. Phương cũng không hiểu tại sao? Là do cái nghĩa? Hay do bản thân mỗi người? Do cách cư xử với nhau?... Bỏ hay giữ, âu là do mình cả.


Có câu “tình cũ không rủ cũng đến”. Chị có nghĩ mối nhân duyên của cả hai sẽ trở lại vào một ngày nào đó không?

Hiện tại Phương và anh Bình như những người bạn thân thiết, gia đình hai bên cũng coi như con cháu trong nhà. Phương cảm thấy hạnh phúc với những gì đang có.

Sắp tới, chị và Quý Bình có dự án nào thực hiện chung với nhau không?


Chắc chắn là có. Nhưng chưa bật mí được đâu (cười). Hẹn khán giả một ngày gần đây nhé.


Cám ơn chị về cuộc trò chuyện này.

Đ.S
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất