Lên bàn đẻ vẫn không nguôi nỗi đau bị chồng phản bội

Chị bế con bước đi, bỏ lại đằng sau những đau đớn tổn thương đã 3 năm nay chị phải chịu đựng với người chồng phản bội.

Chị phát hiện ra chồng vẫn qua lại với người yêu cũ khi vô tình nghịch điện thoại của anh. Vấn đề này, vợ chồng chị đã cãi nhau nhiều lần, anh cam kết hứa hẹn nhiều lần. Và bây giờ anh vẫn tái phạm. Chị gọi anh vào phòng nói chuyện, không muốn làm ảnh hưởng đến con trai đang chơi ngoài phòng khách. Anh chối, chị chìa bằng chứng là chiếc điện thoại với những lời yêu thương nhung nhớ. Anh bao biện chỉ là trêu nhau. Chị quá hiểu kết thúc của những lời trêu chọc bao giờ cũng là trên giường.

Anh chị bắt đầu chiến tranh lạnh. Chị biết có lẽ đây sẽ là dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân này. Nhưng chị vẫn còn nhiều thứ để níu kéo. Chị vẫn rất yêu thương nhà chồng, con chị vẫn cần có bố. Chị muốn con được hưởng tình yêu thương trọn vẹn. Đừng thiếu hụt như chị, một đứa trẻ mồ côi.

Hôm sau, cô nhân tình của chồng gửi cho chị mấy cái tin nhắn, đại khái trách chị sao nỡ làm anh buồn. Họ chẳng làm gì nhau cả, họ giờ là bạn bè trong sáng. Chị cười nhạt, không là gì của nhau sao còn tâm sự cả chuyện vợ chồng cãi cọ. Không là gì của nhau sao có tư cách vào mà dạy dỗ chị... Nghĩ ngợi một hồi, chị bế con, bắt xe về nhà chồng. Con chị còn bé lắm, mới gần 2 tuổi, mới nói được mẹ mẹ, pa pa, con mèo, măm măm và mấy câu lung tung chưa rõ nghĩa. Ngồi ô tô mà thằng bé cứ nghịch cặp tóc của bác ngồi trước, cười hớn hở. Còn chị, nước mắt chỉ chực trào ra. 2 năm làm mẹ, 3 năm làm vợ, cả lúc lên bàn đẻ, chị chưa khi nào nguôi nỗi đau bị chồng phản bội, nỗi đau làm chị quặn thắt đến khó thở, đến mức muốn ngủ mãi mà không phải dậy.

Chị nhờ mẹ chồng gọi đầy đủ cả nhà đến và họp gia đình. Chị trình bày mình muốn li hôn vì chồng ngoại tình. Mẹ chồng chị dựng ngược lên bảo không thể có chuyện đó. Chị đưa hết bằng chứng ra, các chị chồng xem xét rồi bảo chẳng chứng minh được điều gì. Mấy cái này ai chẳng làm giả được. Ô hay, thế chị tự nhiên đi làm giả mấy cái này để làm gì.

Chồng phản bội
2 năm làm mẹ, 3 năm làm vợ, cả lúc lên bàn đẻ, chị chưa khi nào nguôi nỗi đau bị chồng phản bội, nỗi đau làm chị quặn thắt đến khó thở, đến mức muốn ngủ mãi mà không phải dậy
(Ảnh minh họa).


Chị khóc, kể rằng đích thân chị, khi bụng to 8 tháng, từng bắt quả tang chồng trai trên gái dưới. Cô bạn thân của chị nhìn thấy chồng bạn đưa gái vào nhà nghỉ, tức quá, lôi chị đi đánh ghen và chụp ảnh tại trận. Chị chỉ đứng lặng mà khóc mặc cô ấy xông vào túm tóc, bạt tai ả nhân tình kia. Lần đấy chị động thai, may vẫn giữ được con. Nhưng chị giấu không muốn nói ra. Giờ chị đưa ảnh mọi người xem, xem có nhận ra cô người yêu cũ ngày xưa chồng chị từng dắt về ra mắt mà bị bố mẹ chồng phản đối vì "tướng sát chồng".

Miệng nói câu li hôn, nhưng thực ra thâm tâm chị vẫn mong gia đình chồng hiểu chuyện, cho chị một lời an ủi, trách móc anh một câu, chửi đổng cô kia một câu, rồi xoa dịu chị trở về với gia đình. Ai ngờ mẹ chồng chị bảo: "Thôi con ạ, phận đàn bà, ngày xưa bố chồng mày cũng thế, mẹ vẫn tha thứ đấy thôi". Còn bố chồng chị thủng thẳng: "Đàn bà lo đẻ con và bếp núc thôi, đừng quản chồng quá".

Thế ra đây là "truyền thống" đáng tự hào của nhà chồng à? Hoá ra chị chỉ là cái máy đẻ, chỉ là thân phận rúc xó bếp, trong khi chị cũng đi làm, cũng lo kinh tế như ai kia. Hoá ra chị cũng chẳng khác gì người dưng nước lã. Người xưa nói "khác máu tanh lòng", giờ chị hiểu cả. Chị bế con đứng dậy, nói câu cuối: "Con cám ơn bố mẹ vì quãng thời gian qua. Con sẽ li hôn và nuôi cháu. Con tin chừng này bằng chứng là quá đủ để toà cho con được nuôi con. Ông bà nhớ cháu thì hãy lên thành phố, con chào ông bà, em chào các chị".

Chị quay lưng bước thẳng ra ngoài, sau lưng là tiếng í ới gọi lại của nhà chồng. Chắc chẳng ai nghĩ người hiền lành đến nhút nhát như chị lại nói được những câu dứt khoát như thế. Chị rất hiền, phải, hiền đến cam chịu. Nhưng cái gì cũng có giới hạn, khi không còn gì để chị bấu vào thì chị sẽ phải tự tìm đường thoát cho mình khỏi người chồng phản bội.

Chị sẽ bắt đầu lại, cùng con, và vì con!

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao