Leo núi, người đàn ông choáng váng khi gặp được 'hồ tiên'

Con hồ ly mà anh Trương gặp dường như có linh trí, giao tiếp với con người vô cùng tự nhiên, khiến anh Trương không khỏi sững sờ.

Khi leo núi không thể tránh khỏi việc gặp phải những con vật nhỏ, nhưng nếu bạn nhìn thấy một con hồ ly, có thể nói bạn rất may mắn. Mới đây, anh Trương, ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, trong lúc leo núi đã bất ngờ phát hiện một con cáo đỏ hay dân gian Trung Quốc vẫn gọi là hồ ly.

Đáng nói, con hồ ly này dường như có linh trí, giao tiếp với con người vô cùng tự nhiên, khiến anh Trương không khỏi sững sờ.

Theo anh Trương, khi leo gần đến đỉnh núi, bất ngờ có một con hồ ly màu đỏ xuất hiện. Không giống như những động vật hoang dã khác nhìn thấy người liền bỏ chạy hoặc tấn công, con hồ ly này vô cùng bình tĩnh.

Thêm vào đó, bộ lông dày mượt, điểm xuyết nhúm lông cuối đuôi màu trắng cực bắt mắt, con hồ ly đỏ khiến anh Trương kinh ngạc, vội rút điện thoại ra quay chụp lại.

Leo núi, người đàn ông choáng váng khi gặp được hồ tiên-1
Khi thấy anh Trương dừng lại, con hồ ly đỏ cũng dừng lại theo chờ đợi. 

Lúc đầu, anh Trương nghĩ con hồ ly sẽ sớm rời đi, nhưng không ngờ, nó thong thả đi trước anh Trương, như thể muốn dẫn đường. Đặc biệt, khi thấy anh Trương chần chừ không dám đi theo, con hồ ly đỏ dừng lại và chờ đợi, hai bên luôn giữ khoảng cách khoảng 10m.

Theo anh Trương, con hồ ly cực kỳ linh hoạt, khi anh Trương nói chuyện với nó, nó cũng đứng tại chỗ nhìn lại, tỏ vẻ hiểu ý rồi hất đầu như muốn anh Trương đi theo. Song, vì tốc độ leo không theo kịp con hồ ly, cuối cùng anh Trương để mất dấu nó.

Sau khi trở về, anh Trương đăng tải lên mạng khoảnh khắc gặp gỡ con hồ ly xinh đẹp, thu hút gần 1,6 triệu lượt xem.

Đa số mọi người đều cho rằng cuộc gặp gỡ của anh Trương thực sự là kỳ ngộ bởi hồ ly hoang dã rất hiếm gặp, hơn nữa con hồ ly mà anh Trương gặp gỡ lại rất tinh khôn, theo quan niệm dân gian gặp được hồ ly sẽ rất may mắn bởi hồ ly được xếp hàng đầu trong Ngũ đại tiên.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/leo-nui-nguoi-dan-ong-choang-vang-khi-gap-duoc-ho-tien-ar748303.html

leo núi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao