Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh Covid-19 dừng thi phút chót

Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trong đó thông báo rõ lịch thi từng buổi.

Sáng 7/7, hơn 17.000 thí sinh tại 35 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ở Hà Tĩnh đã bước vào môn thi Ngữ Văn. 

Trong tổng số hơn 17.000 thí sinh đăng ký dự thi, có gần 15.000 thí sinh THPT; hơn 2.400 thí sinh giáo dục thường xuyên. Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 3.455; thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng hơn 13.300 và thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng là hơn 600 em (thí sinh tự do).

Bộ GD-ĐT công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh Covid-19 dừng thi phút chót-1

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 7 - 8/7.. Trước ngày thi, các thí sinh sẽ tới làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Các bài thi vẫn được giữ nguyên như những năm trước, gồm ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, các môn khác sẽ thi dưới dạng trắc nghiệm khách quan.

Đề thi chủ yếu kiểm tra kiến thức lớp 12. Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã công bố đề thi minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để thí sinh tham khảo, ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi.

Mắc Covid-19, nam sinh dừng thi tốt nghiệp THPT 2022 vào phút chót

Vào ngày 6/7, trong ngày làm thủ tục đăng ký dự thi, TPHCM một trường hợp tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương phát hiện mắc Covid-19. 

Chia sẻ trên Dân Trí, cô Lương Bích Nga, Phó hiệu trưởng kiêm điểm phó điểm thi Trường THPT Trưng Vương cho biết, thí sinh này là học sinh tại trường,  có học lực trung bình.

Sau khi điểm thi nắm tình hình và trao đổi với phòng chuyên môn của Sở GD-ĐT TPHCM, thí sinh này được đặc cách tốt nghiệp THPT. 

Thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM, thành phố cũng ghi nhận một thí sinh bị tai nạn gãy tay tham gia trong kỳ thi tốt nghiệp nhưng không thể viết bài. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, thành phố bố trí cán bộ coi thi viết bài thi hộ thí sinh theo đúng quy chế, bố trí máy ghi âm, ghi hình quay lại.

 TPHCM có hơn 85.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại 185 điểm thi. Thành phố huy động 13.656 cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi. 

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh Covid-19 dừng thi phút chót-2

Cả nước có 38 thí sinh F0 dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, có 989.863 thí sinh đạt tỷ lệ 98,75% so với số đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đã làm thủ tục dự thi trong chiều 6/7, trong đó có 38 thí sinh thuộc diện F0.

Các thí sinh diện F0 dự thi được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng biệt. Công tác coi thi tại các phòng này cũng sẽ được triển khai theo đúng Quy chế cùng với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, toàn quốc có 63 Hội đồng thi gồm 2.243 điểm thi, 42.293 phòng thi. Trong chiều 6/7, các hội đồng thi đã thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi thuận lợi; phổ biến Quy chế thi, nội quy phòng thi đầy đủ; hướng dẫn thí sinh sửa chữa các sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, tạo tâm lý tốt để thí sinh an tâm, sẵn sàng tham gia kỳ thi diễn ra vào ngày mai 7/7.

Các Hội đồng thi trên toàn quốc đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với thực tế của địa phương; đồng thời có các phương án dự phòng ứng phó với các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Bị tai nạn gãy chân, nữ sinh được bố cõng đi thi tốt nghiệp

Sáng 7/7, tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh được bố cõng vào phòng thi. Chân trái nữ sinh bó bột, tay em cầm đôi nạng gỗ.

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh Covid-19 dừng thi phút chót-3
Hồng Hạnh gặp tai nạn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT một tuần. Em đến phòng thi với chân trái bó bột.

Chia sẻ về sự việc này, ông Nguyễn Doãn Lý (trú xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà) cho biết, một tuần trước kỳ thi, con gái ông bị tai nạn. Hôm đó, Hạnh đi ôn thi cùng bạn trên xe đạp điện và không may va chạm với ô tô. Hai em ngã ra đường, Hạnh bị xe đạp điện đổ lên người, bạn đi cùng xây xát nhẹ.

Nén đau, Hạnh tiếp tục vào lớp học bài. "Khi đang học, cháu đau quá và ngất đi. Cô giáo đưa con đến bệnh viện, các bác sĩ chụp phim và phát hiện chân cháu bị gãy", ông Lý kể.

Để việc ôn thi của con không gián đoạn, những ngày qua, ông Lý vừa dùng xe máy chở, vừa cõng con đến lớp. Hạnh cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn bè.

"Con bị như vậy trước kỳ thi, bố mẹ cũng lo lắm nhưng không dám bộc lộ. Thay vào đó, chúng tôi hàng ngày động viên con cố gắng, mua nhiều đồ ăn cho con bồi bổ để có một sức khỏe và tâm lý thật tốt", người cha nói với Dân Trí.

Vẫn theo ông Lý, Hạnh là chị cả, sau còn 2 em, một em học lớp 9 và một em chuẩn bị lên lớp 6. Suốt 12 năm học qua, Hạnh là học sinh khá giỏi. Nữ sinh yêu thích và học tốt nhất môn Ngữ văn.

Trong kỳ thi năm nay, nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh đăng ký nguyện vọng xét tuyển khối C. "Hạnh ước mơ làm giáo viên. Tôi mong con luôn bình tĩnh, tự tin và làm bài thi thật tốt để đạt được nguyện vọng của mình", ông Lý chia sẻ thêm.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lich-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2022-n-312425.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất