Lionel Messi được xác nhận xuất sắc hơn Cristiano Ronaldo

Cuộc tranh luận lâu nay về việc ai là người vĩ đại nhất giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã được giải quyết thông qua nghiên cứu và phân tích dữ liệu của tiến sĩ Ian Graham.

Cả Messi và Ronaldo đều đã ghi hơn 800 bàn thắng trong sự nghiệp, giành được hơn 76 danh hiệu lớn cấp CLB cũng như ở đội tuyển quốc gia.

Ronaldo có 5 lần giành chức vô địch Champions League, trong khi Messi ít hơn ngôi sao Bồ Đào Nha một lần đăng quang ở đấu trường này.

Tuy nhiên, Messi nhiều hơn Ronaldo 2 danh hiệu Quả bóng vàng (Messi có 7 lần nhận Quả bóng vàng, Ronaldo có 5 lần). Với việc giúp Argentina giành chức vô địch World Cup 2022, nhiều người hâm mộ càng có lý do để cho rằng Messi xuất sắc hơn Ronaldo.

Lionel Messi được xác nhận xuất sắc hơn Cristiano Ronaldo-1
Messi và Ronaldo từng là kình địch ở La Liga trong màu áo Barcelona và Real Madrid (Ảnh: AP).

Dù vậy, một nghiên cứu mới đây bằng việc phân tích các dữ liệu của tiến sĩ Ian Graham (Giám đốc nghiên cứu của CLB Liverpool) đã giúp người hâm mộ chấm dứt những tranh cãi giữa Messi và Ronaldo, ai mới là người xuất sắc hơn.

"Đó là Messi," tiến sĩ Ian Graham đưa ra tuyên bố tại Lễ hội Khoa học Cheltenham tuần này. "Sự khác biệt là Messi cũng là một tiền vệ tấn công đẳng cấp thế giới.

Cơ hội mà anh ấy tạo ra cho các đồng đội của mình lớn hơn nhiều so với Ronaldo. Messi làm xuất sắc hai công việc: Ghi bàn và kiến tạo. Còn Ronaldo chỉ xuất sắc ở khả năng ghi bàn. Đó là sự khác biệt".

Tiến sĩ Ian Graham còn nhấn mạnh thêm, Messi và Ronaldo là bộ đôi siêu sao của thế giới bóng đá, nhưng ở thời điểm hiện tại, tiền đạo xuất sắc nhất là Kylian Mbappe.

"Bất kỳ mô hình thống kê nào cũng sẽ cho bạn biết rằng Kylian Mbappe là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu vào lúc này. Chỉ đáng tiếc, về mặt tài chính, cậu ấy nằm ngoài khả năng của Liverpool", tiến sĩ Graham cho biết.

Với việc Messi sẽ rời Paris Saint Germain (PSG) để chuyển đến Inter Miami đồng nghĩa giải đấu châu Âu không còn sự góp mặt của một trong hai siêu sao của thế giới bóng đá, khi Ronaldo thi đấu ở Trung Đông còn ngôi sao người Argentina sẽ chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/lionel-messi-duoc-xac-nhan-xuat-sac-hon-cristiano-ronaldo-20230609141310645.htm?fbclid=IwAR3i_6T0hChJJoGZpcGCQZ1_9fhG7RDYmtSdkjQsLIMzpgdl8Txkqv9jz-Q

Lionel Messi Cristiano Ronaldo

Tin tức mới nhất