Lộ diện "bóng hồng" thầm lặng đằng sau Trọng Tấn

- Trọng Tấn là một ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc cách mạng. Hiếm ai biết được, đằng sau sự thành công ấy có một người phụ nữ - một bóng hồng xinh đẹp cùng quê Thanh Hóa với anh.

Và không ai khác chính là chị Thanh Hoa - mối tình đầu của ca sĩ Trọng Tấn và là vợ hiện tại của anh bây giờ.

Nhiều người nói phía sau người đàn ông thành đạt là người phụ nữ đảm đang, chị Thanh Hoa nhiều năm qua âm thầm đứng sau lưng chồng cũng chưa dám nhận mình là người phụ nữ đảm đang nhưng rất vui khi được góp một phần sức lực vào sự thành công của chồng.

20 năm yêu, trong đó có 10 năm làm vợ chồng, lần đầu tiên chị Thanh Hoa chịu lộ diện trước truyền thông một cách công khai trong vai trò mới - nhà sản xuất trong liveshow của chồng. "Tôi muốn từ đây có thể tham gia và đồng hành cùng khát khao âm nhạc của anh Tấn một cách chuyên nghiệp, bài bản nhất" - chị Thanh Hoa nói.

Trọng Tấn, Đăng Dương, Hồ Quỳnh Hương, vietnamnet
Chị Thanh Hoa - vợ ca sĩ Trọng Tấn.


Liên quan đến dự án âm nhạc sắp tới, ca sĩ Trọng Tấn đã có những chia sẻ thẳng thắn, chân thành với VietNamNet.

Làm cái gì đó giật gân rất dễ!

 Tôi được biết ban đầu anh dự định mời ca sĩ Bảo Yến sau đó lại chuyển ý sẽ kết hợp với NSND Thu Hiền và NSND Thanh Hoa và cuối cùng lại chọn Hồ Quỳnh Hương cùng Đăng Dương và Việt Hoàn xuất hiện trong liveshow 'Bài ca không quên" diễn ra một đêm duy nhất tháng 11 tới. Điều này cho thấy anh vẫn rụt rè, ngần ngại và thiếu quyết liệt để "nổi loạn", "điên" với âm nhạc dù chỉ một lần?

 - Để làm một cái gì đó ngay ngày mai thành giật gân rất dễ bạn ạ. (cười). Bùng nổ và điên đến mức độ không phải là tôi nữa thì dễ làm nhưng sự chấp nhận và giá trị mà tôi đem đến cho đông đảo khán giả đã yêu mến liệu hợp lý hay không hợp lý là người nghệ sĩ tôi cần phải cân nhắc. Tôi nghĩ rằng sự gia giảm thêm pha vào cho một món ăn thế nào để lần này khác lần kia giúp nó hấp dẫn hơn đòi hỏi tôi cần sự tìm tòi.

Trọng Tấn, Đăng Dương, Hồ Quỳnh Hương, vietnamnet
Ca sĩ Trọng Tấn.


Tôi đã có những thử nghiệm và nhận được sự chấp nhận của một bộ phận công chúng. Đĩa nhạc với Lê Minh Sơn và Thanh Lam, nhiều người thích nhưng nhiều khán giả nghe nhạc đỏ chính thống lại không vừa ý lắm. Vì vậy, sự làm mới ở đây cũng phải cân nhắc. Theo đuổi một sự mạo hiểm, giống như đứng trước vực và để nhảy xuống hay chỉ là những cái gì đó nhẹ nhàng và mình bước ra khỏi con đường chính mình đang đi một chút cho nó duyên dáng hơn, hấp dẫn hơn.

Tôi nghĩ rằng mình đang đi ngang và cố gắng làm sao cho sự đi ngang này càng lâu càng tốt. Thi thoảng đá chân lên một tí chứ tôi chỉ sợ trượt xa quá nó rơi mất. Cho nên trong sự mạo hiểm tôi nghĩ rằng cần có sự tính toán. Ngay ngày mai làm một chương trình chẳng giống con người mình? Tôi làm được ngay. Vấn đề để làm gì? Dòng nhạc tôi theo đuổi có hàng triệu người đã nghe, đã yêu mến giọng hát, có nên đánh đổi không?...

Nhưng thực tế anh từng dám từ bỏ công việc giảng dạy tại Học viện âm nhạc quốc gia, rồi mạo hiểm kiêm thêm lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và bây giờ đã sẵn sàng với công việc của một "ông bầu" thành lập công ty tổ chức các chương trình ca nhạc?

 - Việc thành lập công ty biểu diễn, đó là sự hậu thuẫn từ bà xã cùng bạn bè thân thiết, trong đó tôi chỉ là một thành viên. Tôi nghĩ rằng ngoài việc lo hoạt động âm nhạc, tôi cũng muốn có các dự án để nghệ sĩ bạn bè tham gia dịp ý nghĩa như Tết ta, Noel, 30/4... Đương nhiên tôi không thể nói nó được làm thật lớn mà giá trị và chất lượng là điều cần lưu tâm. Không phải anh đầu tư nhiều tiền, có nhiều chiêu trò trong đó mà phải là một chương trình có giá trị.

Trọng Tấn, Đăng Dương, Hồ Quỳnh Hương, vietnamnet
Trọng Tấn và vợ.

 'Bài ca không quên" liveshow ngày 21/11 tại Cung văn hóa Việt Xô tới tôi vẫn nói đùa mình làm "chuột bạch" cho công ty biểu diễn mới ra mắt của mình. Đó là chương trình mở đầu cho chuỗi chương trình nhưng không ấn định và bắt buộc phải có bao nhiêu sô mà chuỗi ở đây đánh dấu dấu ấn cho các nghệ sĩ. Chúng tôi không hướng đến việc có nhiều điều mới lạ, thử nghiệm thử thách mà mỗi chương trình vẫn có tính an toàn và hấp dẫn.

 Công ty của anh có thực hiện các đêm nhạc cho các ngôi sao giải trí không? Với Hồ Quỳnh Hương, anh gặp khó khăn gì khi mời cô ấy tham gia trong liveshow sắp tới? Là một đồng nghiệp, anh có tiếc không khi một giọng ca tốt như Hồ Quỳnh Hương nhưng càng ngày càng buông xuôi, chán nản với showbiz đến độ không còn ham muốn hát hò, nhận sô nữa?

 - Các ngôi sao giải trí đa số đều có công ty riêng để thực hiện các dự án âm nhạc. Họ có vị trí nên chúng tôi cũng không hướng đến việc tổ chức các đêm nhạc cho họ. Tôi là ca sĩ theo đuổi dòng nhạc chính thống, cách mạng, trữ tình nên muốn tổ chức những đêm diễn cho các nghệ sĩ cũng theo đuổi dòng nhạc này và không nhất thiết phải quá nổi tiếng mà những nghệ sĩ trẻ hoặc có năng lực thực sự chúng tôi sẽ làm. Đăng Dương là một trong những gương mặt chúng tôi đã nghĩ tới trong tương lai gần.

 Về Hồ Quỳnh Hương chúng tôi có sợi dây kết nối rất tốt từ nhiều năm qua. Từ năm 1999 ở cuộc thi Tiếng hát truyền hình anh em cùng thi và trở thành đồng nghiệp của nhau. Năng lượng của Hương là rất lớn, sự khát khao bùng cháy hay đắm say, trữ tình Hương đều làm được rất tốt trên sân khấu Hương là một giọng hát đáng quý, đa phong cách. Có lẽ vì sự trân trọng nhau nên khi tôi mời Hương nhận lời ngay.

 Có thể trong một vài năm vừa rồi Hương tập trung cho những điều gì đó khác, kinh doanh - hình như là vậy. Tôi nghĩ rằng cuộc sống mỗi người có một cách nghĩ và đời sống riêng tư khác nhau qua từng giai đoạn. Hương là người chưa có gia đình  trong những thời khắc nhất định cô ấy cần tìm đến những điều khác trong cuộc sống ngoài âm nhạc.

 Sự cô đơn là kim cương!

 Người ta bảo nghệ sĩ thì hay cô đơn. Với anh tôi thấy điều này hình như không đúng và sự buồn bực hay nỗi cô đơn là thứ có vẻ rất xa xỉ?

 - Nghệ sĩ thì cô đơn, đấy là quan điểm của tôi thôi và rõ ràng nó không đúng với nhiều người. Không phải cứ ai xuất sắc trong nghệ thuật đều là những người cô đơn. Mỗi người đều là một ngôi nhà mở toang nhưng không ai nhìn vào được. Như tôi, trong căn nhà của mình chỉ tôi nhìn được ra ngoài còn rõ ràng chẳng ai nhìn được tâm khảm của tôi cả. Đấy là sự cô đơn. Nhưng sự cô đơn đấy là kim cương. Nếu như mình luôn biết nhìn lại bản thân thì sự cô đơn ấy mình sẽ biết chia sẻ hơn.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói một câu rất hay: "Đẹp là khi bạn biết chấp nhận mình". Có nghĩa là khi bạn nhìn lại thân thể mình, tính cách mình, nhìn lại những bước đường của mình bạn sẽ yêu biết mấy bởi vì chẳng có bước chân nào khác giống bạn cả. Chính bạn là người đang bước những bước chân đơn độc nhất trên cuộc đời này nhưng đẹp nhất. Tôi nghĩ rằng ở trong mỗi người đã có những điều không thể giống được đó là sự đơn độc.

Trọng Tấn, Đăng Dương, Hồ Quỳnh Hương, vietnamnet

 Khi nào thì người đàn ông hạnh phúc trong sự nghiệp lẫn đời sống như Trọng Tấn sẽ rơi lệ?

 - Phải công nhận là rất lâu rồi tôi không khóc. Nhưng tôi hay xúc động với những trạng thái ở cuộc sống. Có thể thấy sống mũi mình cay cay. Mà tôi bây giờ không xúc động bởi những điều lớn nữa, đôi khi là những điều nhỏ, đơn giản thôi nhưng có chân lý của nó. Nói chung cảm xúc ý mà, khó nói lắm, nó chỉ là thời điểm nhất thời.

Ví như bất lực một điều gì với con cái hay ức chế một chuyện gì đó trong công việc hay những lời đồn đoán thiếu chính xác về mình, anh cũng...

 - Tôi không bị những trạng thái ấy làm cho mình xúc động để rơi nước mắt cả. Trông tôi lành lành thế thôi nhưng lại kiên cường trong mọi thứ. Tôi cũng không dễ dàng bị quật ngã hay yếu đuối trước những sự việc. Bao giờ tôi cũng có những nhìn nhận đa chiều và thường xuyên chia sẻ với bà xã từ việc con cái, họ hàng và các mối quan hệ, kể cả sự vấp váp, mất mát trong cuộc sống, kinh doanh.

Nếu mình để ý và vô thường thì có thể nó xảy ra với tất cả mọi người và mình không cường điệu hóa xúc cảm của mình lên. Tại vì điều đấy nó bất lợi cho chính cuộc sống của mình. Khi mình cường điệu hóa mọi sự việc lên dẫn đến việc, mình nghĩ một cách nào đó để thù hận nó, giải quyết nó. Tôi nghĩ rằng chỉ có trong sự tĩnh tại nhất, im lặng nhất, bình tĩnh nhất mới tìm ra cách để trả lời và giải quyết các vấn đề.

Có thể trên sân khấu tôi là nghệ sĩ 100% nhưng khi bước ra đời tôi vẫn muốn là một người bình thường nhất. Cái bình thường ấy không phải là mình sáo rỗng mà đó là sự bình yên. Thực ra mình bình thường nhất thì mình bình yên nhất. Chính sự bình yên nhất lại nuôi dưỡng cho mình năng lượng để làm nghề tốt nhất chứ không phải sự nổi loạn trong cuộc sống đem lại năng lượng trong cuộc sống. Tôi nghĩ rằng sự bình yên để mình lắng, để lấy được nhiều nhất.

Trước mỗi chương trình tôi thường nghĩ đến diễn biến và xâu chuỗi nó lại trước lúc đi ngủ. Và dường như mọi sự việc quan trọng với tôi đều xuất phát từ trong tĩnh lặng. Những lúc tĩnh nhất là lúc mình đối thoại với mình nhất để tiếp nhận những thông tin, xoay chuyển những thông tin và sắp đặt theo cách mình nghĩ.

 - Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!


Theo Sơn Hà/Vietnamnet


Tin tức mới nhất