Lo sợ mất chồng sắp cưới sau khi trả thù tình cũ

Mấy ngày trước, người yêu cũ đã tìm đến công ty của tôi. Vẻ điển trai phong độ ngày nào giờ chẳng còn, anh ta tiều tụy và già đi rất nhiều so với mấy tháng trước. Anh ta gào lên oán trách tôi...

Cách đây bốn năm khi còn là sinh viên, tôi và Hải yêu nhau rất nhiều, nhiều đến mức tôi đã mạnh dạn sống thử cùng Hải. Tình đầu sâu đậm nhưng cũng lắm dại khờ đã cho tôi một bài học vô cùng đắt giá. Viễn cảnh cùng Hải sánh bước cùng nhau vào lễ đường khi hai đứa tốt nghiệp ra trường đã tan thành mây khói. Sau đợt thực tập trước khi tốt nghiệp, Hải đã bỏ tôi để cặp kè với cô gái khác, nghe đâu cô ta là con gái của sếp công ty mà Hải xin thực tập.

Nếu như tôi và Hải chia tay trong sự tôn trọng, có lẽ nỗi đau của tôi không dai dẳng đến giờ. Đằng này, Hải dùng những lời lẽ vô cùng nặng nề để nhục mạ tôi khi tôi cố níu kéo Hải: "Cô nhìn lại mình đi, giờ cô có còn gì để tôi sử dụng? Nhan sắc trung bình, gia cảnh trung bình, lại dễ dãi sống thử với đàn ông. Ai biết lấy cô về, sau này cô có cắm sừng lên đầu tôi không?".

Hải đâu biết rằng tôi đã dành cho hắn mọi thứ, vậy mà con người khốn nạn ấy đã cười trên nỗi đau của tôi, đã xem tôi như một món đồ hết hạn sử dụng. Tôi căm thù Hải và hứa với lòng có một ngày Hải phải quỳ dưới chân tôi để xin tha thứ.

Chia tay Hải, tôi vùi đầu vào học để thi tốt nghiệp. Ra trường, tôi xin việc ở một thành phố khác. Tôi gạt qua mọi niềm vui của cuộc sống, những ngày ấy với tôi chỉ có công việc. Nhờ sự quyết tâm của mình chỉ sau một năm tôi cũng đã có chỗ đứng vững chắc trong một công ty quảng cáo lớn. Và hơn thế nữa, tôi nhận ra Sơn, trưởng phòng của tôi, đang quan tâm đặc biệt đến mình.

người yêu cũ
Anh tỏ ra rất ân cần với tôi. Cứ như thế, chúng tôi trở thành một đôi. (Ảnh minh họa)

Sơn là người khá hoàn hảo, mọi thứ đều chỉnh chu. Ra trường anh chỉ vùi đầu vào công việc để học hỏi kinh nghiệm. Giờ anh làm trưởng phòng và chỉ ít lâu nữa sẽ nhận chức giám đốc từ bố anh. Anh cũng gần 30 nhưng không có kinh nghiệm hẹn hò yêu đương. Khi nghe anh thật thà kể lại tôi cứ ngỡ anh nói đùa, nhưng vài lần kiểm chứng từ mấy chị đồng nghiệp lớn tuổi, tôi tin đó là sự thật. Nhưng trong cảm nhận của tôi, anh hơi nhạt nhẽo, mọi cái đều thực tế, thiếu sự lãng mạn.

Khi biết được điều ấy, tôi càng nung nấu ý định trả thù người yêu cũ bằng một kế hoạch riêng. Tôi tiếp xúc với Sơn nhiều hơn trong những lần đi gặp đối tác, cũng dành thời gian quan tâm và hỏi han anh vài chuyện ngoài công việc. Anh tỏ ra rất ân cần với tôi. Cứ như thế, chúng tôi trở thành một đôi.

Có được tình cảm của Sơn, công việc của tôi càng thuận lợi. Sau khi anh tiếp nhận chức giám đốc, tôi lên thay anh đảm nhận vị trí trưởng phòng. Khi đã khẳng định được năng lực của mình, nhờ vào các mối quan hệ, tôi chủ động đặt vấn đề hợp tác với công ty mà Hải đang làm. Tôi biết quá rõ tính háo thắng và tự kiêu của Hải. Tôi liên tiếp phủ nhận bản thảo của Hải. Lúc nào cũng đưa ra những yêu cầu khắt khe hơn. Sau 4 lần nộp bản thảo không được thông qua, Hải bị giáng chức xuống làm nhân viên. Nhưng như thế tôi vẫn chưa hài lòng, chưa thể tha thứ.

người yêu cũ
Tôi sợ Sơn biết mọi thứ, biết tôi lợi dụng anh để trả thù người yêu cũ, sợ mất Sơn.
 (Ảnh minh họa)


Tôi bí mật gửi những là thư mà ngày xưa Hải viết cho tôi đến vợ sắp cưới của anh ta. Những câu chữ nồng nàn tình cảm khi mới biết yêu. Những lời hứa hẹn, những dòng sướt mướt ấy đủ sức làm vỡ tan tình cảm hiện tại của Hải. Không ngoài dự đoán của tôi, Hải đã thật sự rất thê thảm khi bị mất đi cả công việc và người yêu gần như cùng một lúc. Tôi muốn Hải phải nhận lại những gì mà Hải đã từng dành cho tôi.

Nhưng rồi mấy ngày trước, không biết bằng cách nào người yêu cũ đã tìm đến công ty của tôi. Vẻ điển trai phong độ ngày nào giờ chẳng còn, anh ta tiều tụy và già đi rất nhiều so với mấy tháng trước. Tại quán cà phê, Hải lồng lộn lên như một con thú bị thương. Anh ta nói đã biết chính tôi là người đã làm anh ta ra nông nỗi như vậy. Giờ đây anh ta không còn sợ gì nữa, nếu có rơi xuống vực sâu anh ta sẽ kéo tôi cùng xuống! Anh ta đe dọa sẽ phá nát chuyện tình của tôi với chồng sắp cưới. Sẽ cho Sơn biết bộ mặt thật giả dối và ghê gớm của tôi. Xong rồi, Hải còn đạp đổ chiếc bàn tôi đang ngồi sau đó mới bỏ đi.

Tôi biết Hải rất tức giận, tôi cũng sợ Hải sẽ làm như vậy thật. Tôi sợ Sơn biết mọi thứ, biết tôi lợi dụng anh để trả thù người yêu cũ, sợ mất Sơn. Tuy không phải yêu anh say đắm, nhưng tình cảm đang dần sâu đậm, tôi biết giờ ngoài Sơn ra, tôi không thể bám víu vào ai, không thể mở lòng ra với ai được nữa. Anh sẽ phản ứng như thế nào nếu biết sự thật về tôi? Tôi có nên tự thú hết mọi chuyện với anh không?

theo Afamily/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất