Mẹ và em đều đang sống không yên vì chị dâu ghê gớm hay ăn vạ

Mẹ em chỉ phát vào tay chị dâu mà chị đã ôm tay ra vẻ đau đớn, lăn ra ăn vạ gào kêu hai mẹ con em xông vào đánh chị.

Em năm nay 21 tuổi, mới lấy chồng cách đây 1 năm. Chồng hơn em hai tuổi hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học. Bọn em yêu nhau và trót quan hệ trước hôn nhân nên em có thai. Vì có bầu phải cưới chạy nên em xin bảo lưu kết quả tại trường để sinh con xong thì tiếp tục đi học. Em ở nhà chồng chờ sinh con còn chồng em thì vẫn tiếp tục đi học trên Hà Nội. Em còn nhỏ chưa quen nếp sinh hoạt nhà chồng nhưng bố mẹ chồng em khá hiền nên em làm dâu không quá vất vả. Nhưng em lại có một nỗi ám ảnh khủng khiếp mang tên chị dâu.

Chị dâu hơn em 5 tuổi, hai vợ chồng chị được bố mẹ chồng cho đất nên xây nhà ở cạnh bên. Chị dâu dù đã 25 tuổi nhưng chẳng chịu làm gì, chỉ ở nhà trông con cho chồng đi làm ăn xa và sống dựa dẫm vào bố mẹ chồng. Gia đình nhà chồng em cũng chẳng phải khá giả gì. Song không hiểu sao chị dâu lúc nào cũng nói móc em là lừa chồng em có bầu để mong chiếm đoạt tài sản của bố mẹ chồng.

Nhà có công việc cỗ bàn, lễ tết, chị là con dâu ở gần cạnh nhưng mặc nhiên như không, kệ emvà mẹ chồng bận rộn rối rít. Đã không chịu làm cỗ, chị cũng chẳng dọn dẹp hay phụ mấy việc linh tinh. Ăn xong chị lấy cớ con nhỏ rồi bế con về nhà.

Thỉnh thoảng em có mua quà cho con chị, nhưng chị luôn dè bỉu là mua đồ đểu cho cháu dùng. Vì thế mà sau rồi em không mua cho gì nữa.

chị dâu
Chị dâu ngồi chơi nhưng cơm nước vẫn để mẹ em phục vũ đến tận răng. (Ảnh minh họa)


Em sinh con xong, ai cũng mừng vì em sinh được một thằng cu kháu khỉnh và bụ bẫm. Chỉ riêng chị dâu là không. Chị sinh 3 đứa đều là gái nên thấy em sinh được con trai, chị khó chịu vô cùng. Vì chị sợ em có con trai thì bố mẹ chồng sẽ chia tài sản hơn cho vợ chồng em. Lúc nào sang nhà chơi, chị cũng đá thúng đụng nia và xỉa xói em.

Mẹ em lên chăm con gái cũng bị chị săm soi, sai bảo. Chị ngồi chơi nhưng cơm nước vẫn để mẹ em phục vũ đến tận răng. Vì thương con gái nên mẹ em cứ im lặng phục vụ cả nhà thông gia, cả chị dâu đã ở riêng bên cạnh. Nhiều lần em tức tối nói lại chị thì mẹ em lại can ngăn cho yên cửa yên nhà.

Tuy nhiên hôm vừa rồi thì em không nhịn được nữa. Con gái út chị năm nay 2 tuổi, chẳng may đi vệ sinh ra nhà. Chị ngồi xem ti vi để mặc đó rồi hất hàm bảo mẹ em: “ Bà thấy mà không dọn đi à”. Quá bức xúc trước cách cư xử của chị nên em nói lại: “Chị bảo ai đấy, mẹ em chứ có phải ô sin nhà chị đâu mà chị sai bảo như thế?”. Mẹ em quý trẻ con cũng không nề hà mấy việc đó nên đứng dậy bế cháu vào nhà vệ sinh để thay rửa.

Em liền gọi giật lại: “Mẹ cứ để đó, chị ấy dọn được. Người ta mà nhờ vả tử tế thì mẹ hãy làm. Chứ nhờ như sai ô sin thì việc gì mẹ phải động tay vào”.

Thế là chị dâu nhảy dựng lên, chỉ vào mặt em mà quát: “Mày láo lếu vừa thôi nhé. Cái loại con gái hư hỏng vừa nứt mắt đã đi dụ dỗ trai cho có bầu thì hay lắm nhỉ? Ở đấy mà vênh váo đạo đức với tử tế”.

chị dâu
Mấy hôm nay, lúc nào chị cũng vênh váo xỉa xói mẹ em khiến em không chịu nổi.
(Ảnh minh họa)


Chị dâu vừa dứt lời thì mẹ em đã quay sang đánh vào tay chị đang giơ trước mặt em. Mẹ em nói: “Nó là con tôi, xấu hổ hay không thì tôi nói. Chị ghê gớm vừa thôi, đừng có bắt nạt nó trước mặt tôi”. Nào ngờ chị dâu liền lăn ra ghế, ôm tay ra vẻ đau đớn lắm, gào kêu hai mẹ con em xông vào đánh chị. Con gái chị thấy mẹ khóc nên cũng khóc ầm lên. Nhìn tình cảnh thì cứ như mẹ con em bắt nạt mẹ con chị.

Đúng lúc này thì bố mẹ chồng đi làm về, nhìn thấy tình cảnh nhưng biết tính chị dâu nên không ai lên tiếng bênh vực chị. Bố mẹ chồng còn xin mẹ em bớt giận. Thế nhưng chị dâu lại ép nếu hai mẹ con em không xin lỗi, chị sẽ trình báo công an.

Hôm đó, chị dâu vẫn làm ầm đến tận khi chồng chị và chồng em đi làm về. Chị bị chồng kéo thẳng về nhà và trách mắng một trận nên mới thôi. Nhưng mấy hôm nay, lúc nào chị cũng vênh váo xỉa xói mẹ em khiến em không chịu nổi. Em bảo mẹ về quê thì mẹ lại thương em ở lại biết đối phó với chị dâu thế nào. Giờ em không biết làm sao nữa. Mọi người nghĩ giúp em cách giải quyết với.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất