Lỡ tay nêm nếm nồi canh mặn chát cũng đừng vội đổ đi, cho thêm thứ này vào canh lại ngon đúng chuẩn

Không chỉ có nước mới cứu được nồi canh mặn của bạn, thực ra còn khá nhiều cách khác đơn giản mà cực hiệu quả.

Cho đường

Khi món canh bị mặn, nêm thêm chút đường nhưng không nên cho nhiều quá sẽ làm món ăn vị thay đổi hương vị, mất đi sự hấp dẫn. Đường sẽ giúp canh giảm bớt mặn.

Cách này chỉ thích hợp khi món canh có độ mặn vừa phải, nếu mặn quá thì phải cho nhiều đường thì canh mất ngon.

Khoai tây

Đây chính là thứ nguyên liệu chẳng khác gì thỏi nam châm hút được kha khá phần tử muối để chữa mặn cho nồi canh. Chị em chỉ cần gọt vỏ, xắt lát rồi cho vào nồi canh để khoai tây xử lý phần việc của mình nhé. Điều quan trọng, khoai tây là nguyên liệu chữa mặn tuyệt vời cho nồi canh mà không hề làm loãng canh hoặc thay đổi mùi vị.

Cơm

Cũng giống như khoai tây, cơm chứa nhiều tinh bột nên có khả năng chữa mặn cực tốt. Chị em dùng 1 miếng vải thưa bọc 2 muỗng cơm chín rồi thả vào nồi canh bị mặn. Đảm bảo nồi canh của bạn có mặn đến mấy cũng sẽ được "chữa lành".

Chanh hoặc giấm

Nước cốt chanh, giấm trắng hoặc các nguyên liệu có tính axit khác cũng giúp ích cho bạn rất nhiều trong tình huống khó khăn này. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý, không cho nước chanh vào các món ăn có sản phẩm từ sữa vì tính a-xít trong chanh sẽ khiến những thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa.

Lòng trắng trứng

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đúng là lòng trắng trứng cũng có tác dụng chữa mặn cho món canh. Chị em tách lấy lòng trắng trứng rồi đun sôi nồi canh lên và đổ lòng trắng vào đến khi lòng trắng đông tụ thì vớt ra.

Cho lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà là nguyên liệu thường xuyên có trong căn bếp mỗi gia đình, hơn thế nó giúp chị em chữa vị mặn của canh rất hiệu quả.

Cách làm như sau:

- Cho một lòng trắng trứng gà sống vào nồi canh, đun cho canh sôi lại. Lòng trắng chín rồi bông lên sẽ hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt bớt. Sau đó, nếu không muốn có trứng trong canh, dùng muôi vớt bỏ lòng trắng ra.

- Với canh xương, hoặc canh thập cẩm, dùng muôi thủng vớt các loại "cái" trong canh ra ngoài rồi cho lòng trắng trứng gà vào, đun sôi trong 15 phút. Sau đó, vớt hết trứng nổi lên trên bề mặt nước canh rồi lại cho "cái" vào đun lại đến khi ăn. Cách này sẽ giúp cho canh giảm độ mặn và không còn gợn của lòng trắng trứng gà.

Theo Khoevadep


bí quyết nấu ăn mẹo hay mẹo vặt

Tin tức mới nhất