Loại cá có hình dạng đáng sợ nhưng được các bà nội trợ săn lùng

Cá Ninja là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng và đắt tiền ở Busan (Hàn Quốc) và một số nơi ở châu Âu. Ở Việt Nam, loài cá nhà sống ở vùng biển miền Trung như Bình Định, Khánh Hoà.

Sống ở vùng biển miền Trung như Bình Định, Khánh Hoà. Cá có da màu đen trùm kín từ đầu đến đuôi như Ninja, giúp cá nguỵ trang, dễ lẩn trốn. Khi bắt lên, chúng thường cuộn đầu như giấu đi nên người miền Trung còn gọi đây là cá "giấu đầu lòi đuôi".

Loại cá có hình dạng đáng sợ nhưng được các bà nội trợ săn lùng-1
Cá Ninja có hình dạng kỳ lạ trông khá đáng sợ (ảnh: Blue Reef Aquarium).

Thoạt nhìn nhiều người lầm tưởng đây là cá chình, bởi chúng cũng có da trơn và thân hình dài, khoảng 40 cm/con. Đầu cá giống con lươn, có ria ngắn, nhìn qua thì chẳng thấy mặt mũi gì vì nó quá nhỏ, chỉ thấy như nhiều răng sắc nhọn trông khá đáng sợ.

Tuy có hình dạng hơi xấu xí nhưng khi được nấu chín thì phần thịt cá Ninja có màu trắng tươi rất bắt mắt, dai và có hương thơm nhẹ. Điều đặc biệt nhất của món ăn này là không có xương, chỉ có sụn non trắng dọc bên trong thân tạo nên cảm giác giòn sần sật rất thú vị khi thưởng thức.

Loại cá có hình dạng đáng sợ nhưng được các bà nội trợ săn lùng-2
Cá Ninja không có xương mà chỉ có sụn trắng dọc thân (ảnh: Haisantuoingon).

Cá Ninja đang vào mùa nên thời điểm này, dạo quanh “chợ mạng” sẽ thấy các tiểu thương rao bán rầm rộ với giá cả phải chăng, dao động từ 100.000 đồng - 150.000 đồng/kg. Cá Ninja tươi được lột da, đóng gói 1kg và bảo quản ở nhiệt độ -20 độ C. Khi mua về, chị em chỉ cần rã đông và chế biến, cá vẫn tươi ngon và ngọt thịt.

Chị Hương - một tiểu thương bán hải sản - cho biết: “Có đợt cá Ninja lên tới 400.000 đồng/kg khách muốn ăn phải đặt trước vài tuần. Còn thời điểm này cá vào mùa giá rẻ bằng 1/3 và được sơ chế sẵn, trông không còn đáng sợ nên các chị em thành phố tranh thủ mua nhiều. Cá Ninja giòn dai như thịt khi chế biến không bị nát, có thể chiên, nướng muối ớt, nướng sa tế, xào sả ớt, om chuối… đều ngon”.

Loại cá có hình dạng đáng sợ nhưng được các bà nội trợ săn lùng-3
Hiện cá Ninja đang vào mùa, giá rẻ bất ngờ (ảnh: Báo Bình Định).

Được biết, ở Hàn Quốc, cá Ninja là đặc sản đắt tiền, cá tươi sẽ để nguyên cả da và nướng. Cá sẽ được ăn cùng với rau diếp.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/loai-ca-co-hinh-dang-dang-so-nhung-dang-duoc-cac-ba-noi-tro-san-lung-post1483042.tpo?fbclid=IwAR0dC-_m5UGVHnGCzGoinf465VeJIRoYPNQZnkmM1fX4X6BAy3Fr4vMG_bE

món cá đặc sản

Tin tức mới nhất