Loại củ chỉ mùa đông mới có, là thần dược cho sức khỏe, giá lại rẻ bèo

Loại củ này được bán rất nhiều vào mùa đông, ăn được cả củ lẫn lá, giúp tăng sức đề kháng, bổ thận, chăm ăn không lo bị ốm.

Củ su hào và củ cải đều là những loại rau củ có nhiều vào mùa đông. Củ cải được ví như “nhân sâm trắng” giúp bồi bổ cơ thể. Cả hai loại củ này đều có thể ăn được cả lá và củ.

Vào mùa đông, thời tiết lạnh hơn dễ khiến cơ thể suy giảm miễn dịch, lúc này lựa chọn su hào và củ cải trong thực đơn gia đình sẽ giúp bồi bổ cơ thể, tăng đề kháng. Dưới đây là những công dụng bất ngờ mà hai loại củ này mang lại.

Tác dụng của su hào

Su hào giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm táo bón

Loại củ chỉ mùa đông mới có, là thần dược cho sức khỏe, giá lại rẻ bèo-1
Su hào mùa đông được bày bán rất nhiều. (Nguồn: NetEase)

Giá trị dinh dưỡng của củ su hào rất cao, nó chứa một lượng lớn chất xơ, không chỉ giúp thúc đẩy nhu động ruột mà còn thải các chất có hại ra khỏi cơ thể. Từ đó, có thể giúp bạn ngăn ngừa táo bón.

Ngoài ra, su hào su hào giúp duy trì hệ lợi khuẩn trong đường tiêu hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ và ung thư ruột kết.

Su hào tốt cho dạ dày

Su hào giàu vitamin C, chứa nhiều vitamin có lợi cho dạ dày. Những người bị loét dạ dày, loét tá tràng có thể cân nhắc cho loại thực phẩm này vào chế độ ăn để làm giảm các triệu chứng khó chịu mà bệnh mang lại.

Vitamin B6 và vitamin C, cùng các loại vitamin khoáng chất khác có trong su hào còn giúp chống huyết áp cao, bổ thận.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Su hào chứa lượng lớn vitamin C nên có tác dụng giúp con người loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể và tăng cường sức đề kháng. Loại thực phẩm này được coi là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe mọi người.

Tác dụng của củ cải

Củ cải là loại rau củ không thể thiếu của con người vào mùa đông. Người xưa có câu: “Đông ăn củ cải, hè ăn gừng, khỏi phiền bác sĩ kê đơn”, nhằm mục đích nói lên giá trị của loại củ này đối với sức khỏe con người.

Loại củ chỉ mùa đông mới có, là thần dược cho sức khỏe, giá lại rẻ bèo-2
Củ cải được mệnh danh là "nhân sâm trắng". (Nguồn: Sohu)

Củ cải trắng là loại rau dễ bảo quản, có nhiều cách chế biến khác nhau như xào, nấu canh, luộc hoặc có thể làm salad. Phần củ của củ cải có màu trắng, vị ngọt, cay nồng, giúp dưỡng phổi, giải độc, đồng thời là thuốc lợi tiểu và nhuận tràng.

Lá củ cải trắng có màu xanh, tính ấm, vị đắng, hăng, tác dụng thanh phế, bổ gan, tốt cho tim mạch, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tiểu đường, thấp khớp.

Nghiên cứu hiện đại cho rằng củ cải trắng chứa amylase và chất xơ thô, có thể thúc đẩy tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn, đẩy nhanh nhu động đường tiêu hóa, giảm ho và giảm đờm.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, củ cải có vị cay nồng, ngọt, tính mát, đi vào kinh phổi và dạ dày, là loại thực phẩm tốt có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh.

Một số giá trị dược liệu của củ cải có thể nhắc tới như tốt cho hệ hô hấp, giảm ho, giảm đờ, tăng cường khả năng miễn dịch, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, ngăn ngừa bệnh vàng da, chống táo bón, giúp kiểm soát cân nặng…

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/loai-cu-chi-mua-dong-moi-co-la-than-duoc-cho-suc-khoe-gia-lai-re-beo-ar832123.html?fbclid=IwAR3MB5JA5nd5hdm8YVOj6qj9yRZxXYpena6kqExGUGfHkrDR7W4iGgExJvA

rau củ quả thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao