Loại quả chua ngọt bán đầy chợ, 'giải cứu' hệ tiêu hóa, giảm đường huyết hiệu quả

Mãng cầu được xem là loại trái cây giàu xơ và chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo. Mặc dù khá phổ biến, nhưng ít ai biết được tác dụng của mãng cầu đối với sức khỏe.

Mãng cầu là một loại trái cây nhiệt đới có vị ngọt, chua và thơm đặc trưng. Không chỉ có hương vị thơm ngon, loại quả này còn chứa ít calo, nhiều chất xơ, vitamin C và có hàm lượng chất chống oxy hóa cực kỳ cao, rất tốt cho sức khỏe nên được nhiều người tìm mua để bồi bổ sức khỏe. 

Với hàm lượng dinh dưỡng đa dạng, giàu vitamin và khoáng chất, mãng cầu có nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe. Những tác dụng của mãng cầu dưới đây sẽ là lý do để bạn bổ sung loại hoa quả này vào thực đơn ăn uống lành mạnh. 

Loại quả chua ngọt bán đầy chợ, giải cứu hệ tiêu hóa, giảm đường huyết hiệu quả-1
Loại quả chua ngọt bán đầy chợ, giúp "giải cứu" hệ tiêu hóa, giảm đường huyết hiệu quả.

Tăng cường hệ thống miễn dịch 

Cung cấp đủ vitamin C giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và nhiều bệnh tật vì đây là chất chất dinh dưỡng có liên quan đến chức năng hệ thống miễn dịch.

Các nghiên cứu cho thấy thiếu hụt vitamin C có thể làm suy giảm khả năng miễn dịch và khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng hơn.

Chống viêm

Các chất chống oxy hóa trong quả mãng cầu bao gồm phytosterol, tanin và flavonoid có khả năng chống lại các các gốc tự do, giảm thiệt hại cho tế bào do tình trạng stress oxy hóa.

Một trong những tác dụng phụ của stress oxy hóa chính là gây viêm. Do đó, thường xuyên tiêu thụ mãng cầu có thể giúp giảm viêm trong cơ thể.

Ổn định đường huyết 

Mãng cầu có công dụng hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu. Mãng cầu xiêm được cho là loại trái cây nhiệt đới thơm ngon và có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu trên chuột mắc bệnh tiểu đường trong 2 tuần đã chứng minh công dụng ổn định đường huyết của mãng cầu. Một nghiên cứu tương tự cho thấy vật thí nghiệm giảm đến 75% lượng đường trong máu. 

Tốt cho hệ tiêu hóa 

Mãng cầu cũng là loại trái cây rất tốt cho hệ tiêu hóa. Theo đó, loại quả này chứa hàm lượng chất xơ cao giúp đẩy nhanh sự chuyển động ruột, thúc đẩy việc đào thải chất thải và tăng cường tiêu hóa chất béo, chất đạm nhanh chóng.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong mãng cầu còn giúp bổ sung một số vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa.

Loại quả chua ngọt bán đầy chợ, giải cứu hệ tiêu hóa, giảm đường huyết hiệu quả-2

Tốt cho gan, thận 

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép mãng cầu có tác dụng trị bệnh về đường tiết niệu, tiểu ra máu và bệnh đau gan.

Tuy nhiên, để có hiệu quả trên, bạn chỉ nên tiêu thụ loại quả này ở một lượng vừa phải. Bởi mãng cầu có thể gây nhiễm độc gan hoặc thận nếu dùng quá nhiều.

Bảo vệ hệ thống xương và răng 

Mãng cầu có chứa photpho và canxi nên sẽ giúp cơ thể củng cố xương và răng chắc khỏe hơn.

Đây là một trong những lý do mà nhiều chuyên gia sức khỏe thường khuyên phụ nữ, trẻ em, và người cao tuổi nên bổ sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày.

Ngăn ngừa thiếu máu 

Trong mãng cầu rất giàu sắt - khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc tạo hồng cầu, vận chuyển oxy và CO2 trong quá trình hô hấp.

Nhờ đó, việc tiêu thụ loại mãng cầu sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa thiếu máu, đồng thời cải thiện và cải thiện các triệu chứng của thiếu máu như đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiền đình.

Phòng ngừa ung thư

Một số nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy mãng cầu có thể giúp làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư, cụ thể là ung thư vú và có khả năng năng chặn sự hình các tế bào bệnh bạch cầu.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng các nghiên cứu trong ống nghiệm thường sử dụng chiết xuất mãng cầu với liều lượng mạnh. Do đó, cần có thêm nhiều nghiên cứu trên người trong tương lai để củng cố thêm kết luận này.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-chua-ngot-ban-ay-cho-giup-giai-cuu-he-tieu-hoa-giam-uong-huyet-hieu-qua-a414647.html

Mãng cầu trái cây thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao