Loại quả đặc sản chỉ có ở Ninh Bình hoặc miền Tây, giá 120.000/kg mà luôn 'cháy hàng'

Trước đây loại quả này chỉ mọc dại ở các khe suối, trồng tại hàng rào và rất ít người biết. Còn hiện tại, thứ quả này được bán trên mạng với giá 100 - 120.000 đồng/kg, hàng có đến đâu khách đặt hết đến đó.

Quả gáo là một loại quả đặc sản trong kí ức tuổi thơ của rất nhiều người. Loại quả này chỉ có ở Ninh Bình và một số nơi ở miền Tây. Trước đây thức quả này mọc dại ở khe suối, trồng làm hàng rào và được rất ít người biết đến. Còn hiện tại, nhiều tiểu thương gom bán trên chợ mạng để phục vụ nhu cầu của mọi người, nên được rất nhiều sự quan tâm, dù giá cao thì hàng có đến đâu cũng được khách đặt hết đến đó.

Theo tìm hiểu, quả gáo có nhiều công dụng như làm thuốc và nấu ăn. Bắt đầu vào tháng 9 hàng năm là trên chợ mạng lại xuất hiện những tiểu thương rao bán trái gáo có vỏ sần sùi, nhìn thích ai cũng muốn đặt mua về thưởng thức.

Loại quả đặc sản chỉ có ở Ninh Bình hoặc miền Tây, giá 120.000/kg mà luôn cháy hàng-1

Hiện tại, nhiều tiểu thương gom bán trên chợ mạng để phục vụ nhu cầu của mọi người, nên được rất nhiều sự quan tâm, dù giá cao thì hàng có đến đâu cũng được khách đặt hết đến đó (Ảnh minh hoạ)

Loại quả đặc sản chỉ có ở Ninh Bình hoặc miền Tây, giá 120.000/kg mà luôn cháy hàng-2

Trái gáo trước đây thường mọc dại ở khe suối, trồng làm hàng rào và được rất ít người biết đến (Ảnh minh hoạ)

Nhìn bên ngoài, loại quả này có vỏ ngoài trông khá sần sùi, mới nhìn tưởng đâu là chôm chôm lai quả vải. Còn khi xẻ ra, bên trong ruột lại vàng ươm trông như trái dứa. Quả gáo thường có nhiều loại là gáo trắng, gáo vàng hoặc gáo tròn. Lúc quả xanh, gáo có vị hơi chát nhưng khi chín ăn có vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng.

Khi ăn, người ta có thể chấm với muối ớt, ngoài ra loại trái này dùng để kho cá rất ngon và hấp dẫn. Món cá kho gáo là đặc sản nổi tiếng ở vùng đất Ninh Bình mà ai cũng muốn được một lần thưởng thức.

Loại quả đặc sản chỉ có ở Ninh Bình hoặc miền Tây, giá 120.000/kg mà luôn cháy hàng-3

Hiện tại, nhiều tiểu thương gom bán trên chợ mạng để phục vụ nhu cầu của mọi người, nên được rất nhiều sự quan tâm, dù giá cao thì hàng có đến đâu cũng được khách đặt hết đến đó (Ảnh minh hoạ)

Chị Trần Chinh (sống tại thành phố Ninh Bình) cho biết: "Trước đây gần nhà tôi có rất nhiều cây gáo. Nó là thức quả quê dân dã, không ai mang ra chợ bán đâu mà đi đâu cũng có thể hái được. Còn hiện tại loại quả này đã thành đặc sản dành cho người thành phố. Mình thấy có nhiều địa chỉ online bán với giá 120.000 đồng/kg. Nhiều người bận rộn thích tìm về tuổi thơ cũng rất chuộng mua".

Loại quả đặc sản chỉ có ở Ninh Bình hoặc miền Tây, giá 120.000/kg mà luôn cháy hàng-4Loại quả đặc sản chỉ có ở Ninh Bình hoặc miền Tây, giá 120.000/kg mà luôn cháy hàng-5

Có nhiều địa chỉ online bán với giá 120.000 đồng/kg. Nhiều người bận rộn thích tìm về tuổi thơ cũng rất chuộng mua (Ảnh minh hoạ)

Theo tìm hiểu, quả gáo có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích. Chưa kể hình dáng của loại quả này còn khá lạ và mới mẻ nên thú hút được sự quan tâm và mua về ăn thử của người tiêu dùng. Giờ đây thứ quả này được bán trên mạng với giá 100.000-120.000 đồng/kg, hàng có đến đâu khách đặt hết đến đó.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/loai-qua-dac-san-chi-co-o-ninh-binh-hoac-mien-tay-gia-120000-kg-ma-luon-chay-hang-20220910191521013.chn?fbclid=IwAR3wW1kx8fcQ4MAeZkPD5frYMrO-xB3pVqRQoOKnzbtmeyUTNo06DmVL_Zc

trái cây đặc sản

Tin tức mới nhất