Loạt kỷ lục chưa từng có của Messi qua các kỳ World Cup

Ngôi sao 35 tuổi đã tự thiết lập loạt kỷ lục mới sau khi cùng đồng đội vô địch World Cup 2022.

Đúng 22h00 ngày 18/12 theo giờ Việt Nam, trận chung kết World Cup 2022 giữa 2 đội Pháp và Argentina đã diễn ra trên sân vận động của Qatar.

Được đánh giá ngang sức ngang tài nên trận đấu này gây sự chú ý lớn với người hâm mộ trái bóng tròn.

Loạt kỷ lục chưa từng có của Messi qua các kỳ World Cup-1
Ảnh: Reuters.

Sau hơn 120 phút thi đấu cân não, cả 2 đội phải xác định thắng thua ở chấm 11m. Tuyển Argentina đã vượt qua Pháp với tỷ số 4 - 2 trong loạt sút luân lưu (2 đội hoà nhau 3-3 sau các hiệp chính và phụ căng thẳng) để giành chiếc cúp vô địch thế giới lần thứ 3 sau các lần đăng quang vào năm 1978 và 1986.

Cũng sau lần chiến thắng này, Messi đã có loạt kỷ lục đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp quần đùi áo số. Theo đó, anh là cầu thủ duy nhất có 2 lần đoạt danh hiệu quả bóng vàng, vào năm 2014 và 2022.

Ngôi sao 35 tuổi cũng là cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong lịch sử World Cup với 26 lần ra sân.

Loạt kỷ lục chưa từng có của Messi qua các kỳ World Cup-2

Sau các kỳ tham gia World Cup, anh ghi tổng cộng 13 bàn thắng. Anh là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất (8 lần) trong kỳ đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Với sự tỏa sáng của mình trong thời gian qua, Messi trở thành chân sút đầu tiên ghi bàn ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết trong một kỳ World Cup.

Anh hiện tổng cộng ghi được 26 bàn thắng ở 2 giải đấu lớn, gồm 13 bàn ở World Cup, 13 bàn tại Copa America,...

Loạt kỷ lục chưa từng có của Messi qua các kỳ World Cup-3

Trong một chia sẻ cách đây không lâu, ngôi sao Argentina từng khẳng định World Cup 2022 chính là vòng chung kết cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Tuy nhiên, ngay khi thi đấu thăng hoa ở trận đối đầu với Pháp vừa qua, ông bố 3 con lại khẳng định chắc nịch với tờ TyC Sports: “Không, tôi sẽ không giã từ sự nghiệp quốc tế ở thời điểm này. Tôi muốn thi đấu cho Argentina với tư cách nhà vô địch thế giới”.

Loạt kỷ lục chưa từng có của Messi qua các kỳ World Cup-4

 “Thật điên rồ khi mọi chuyện diễn ra theo cách này, nhưng tôi đã luôn cảm thấy Argentina sẽ vô địch. Tôi biết rằng Chúa sẽ trao nó cho tôi, tôi có cảm giác rằng kết cục sẽ như vậy. 

Bây giờ, tôi muốn cùng mọi người tận hưởng chiến thắng. Hãy nhìn chiếc cúp này, nó thật đẹp”, Messi nói thêm sau khi cùng đồng đội vô địch World Cup 2022.

An (T/h)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-ky-luc-chua-tung-co-cua-messi-qua-cac-ky-world-cup-n-331010.html

World Cup Lionel Messi

Tin tức mới nhất