Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon

Nhìn đầy đặn là vậy nhưng những mâm cơm này chỉ có giá 80k quay đầu.

Ngoài việc nấu ăn ngon thì việc đi chợ sao cho hợp lí, mua được đồ tươi ngon, hợp túi tiền lại đúng sở thích của các thành viên trong gia đình là điều không hề đơn giản.

Bởi thế mà, trên các hội nhóm nấu ăn, những mâm cơm theo tiêu chí "ngon - bổ - rẻ", đủ chất, hấp dẫn luôn nhận được sự hưởng ứng của dân tình.

Hòa cùng không khí khoe mâm cơm của hội chị em, chị Duyên Nguyễn (sống ở Hà Nội) cũng mạnh dạn chia sẻ những mâm cơm do bản thân tự tay chuẩn bị cho 2 mẹ con cô mỗi ngày.

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-1

Ở nhà bình thường cô tự nấu cho cả nhà (2 vợ chồng chị và 2 con). Nhưng mâm cơm mà cô nấu dưới đây là những mâm cơm buổi trưa của cô và con gái 8 tuổi ở nhà nghỉ hè (vì chồng đi làm và bé nhỏ đi học).

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-2

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-3

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-4
Giá đỗ xào thăn, thịt lợn rang mềm ngọt, nộm sữa với xoài

Cô chia sẻ, mâm cơm dành cho 2 mẹ con chỉ mất thời gian nấu khoảng  20-30 phút. Bí quyết để cô nấu ăn nhanh đó là lên thực đơn trước mỗi bữa ăn, sơ chế đầy đủ trước hết và sau đó là chỉ việc bắt tay vào nấu mà thôi.

Mỗi mâm cơm của cô chỉ gia động từ 50k - 80k một bữa, ngày trước còn rẻ hơn nữa nhưng hiện tại mọi thứ đắt đỏ, mà cô lại hay mua thực phẩm an toàn nên chi phí cao hơn.

Có hôm ăn hải sản thì chi phí sẽ đắt hơn, có hôm ăn rau trứng đậu thì chi phí sẽ rẻ hơn.

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-5
Thịt chưng mắm tép, rau cải luộc, đậu non sốt cà chua thịt bằm

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-6

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-7

Khi nấu một mâm cơm, cô không bắt buộc phải có nhiều món nhưng luôn đảm bảo hài hòa về màu sắc. Và đặc biệt chị còn hạn chế các món chế biến kỹ như đồ kho vì nó làm giảm dinh dưỡng món ăn.

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-8

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-9

Từ khi làm về mảng sức khoẻ cô hiểu tầm quan trọng của việc đủ dinh dưỡng. Mỗi mâm cơm phải đủ 4 nhóm xơ, đạm, tinh bột và chất béo tốt.

Cô ưu tiên các thực phẩm giàu chất xơ và luôn nhắc các con khi ăn cơm thì cần ăn rau trước. Chính vì vậy mà mâm cơm nào của cô cũng sẽ có từ 1 đến 2 món rau hoặc salad ăn kèm.

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-10

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-11

Đặc biệt mùa hè nóng bức dẫn đến việc ăn uống tương đối khó khăn. Vì vậy chị Duyên luôn ưu tiên chọn rau luộc ăn kèm các món canh mùa hè như canh rau luộc, canh sườn chua, và để đưa cơm hơn thì kết hợp với các món xào, hấp... Đây đều là những món ăn đơn giản, thanh mát mà lại không khó ăn.

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-12

Loạt mâm cơm 2 người đầy đặn, cách nấu vừa nhanh lại vừa ngon-13

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-mam-com-2-nguoi-day-dan-cach-nau-vua-nhanh-lai-vua-ngon-n-313714.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất