Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào

Thậm chí buổi tối còn đổi món không bao giờ bị trùng với buổi trưa. Rất nhiều món để đa dạng mâm cơm gia đình.

Đối với nhiều người nội trợ, việc lên thực đơn nấu ăn hàng ngày là điều vô cùng khó khăn và đau đầu. Không biết bao nhiêu đôi vợ chồng đã xảy ra tranh cãi chỉ vì không biết "hôm nay ăn gì?".

Tuy nhiên, với cô nàng Ái Tiên (sống ở TP.HCM) lại khác hoàn toàn, việc lên thực đơn và trổ tài nấu nướng phục vụ gia đình lại là đam mê khó bỏ của cô.

Mới đây, cô đã khiến hội chị em được mọt phen trầm trồ khi khoe hàng loạt mâm cơm gia đình, điều đặc biệt là không có món nào bị trùng lại với nhau.

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-1

Chia sẻ với 2Sao.vn, vợ đảm cho biết: "Trước khi lấy chồng mình chỉ biết ăn thôi, chứ không biết nấu. Từ khi lấy chồng và vào Sài Gòn thì mình mới bắt đầu nấu nướng. 

Một phần vì thức ăn ở đây không hợp khẩu vị, một phần vì mình lớn lên bên những mâm cơm nhà nên mình thấu hiểu được giá trị và niềm hạnh phúc của bữa ăn gia đình".

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-2

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-3

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-4

Đối với Tiên, việc lên thực đơn lại khá đơn giản và không gặp nhiều khó khăn. Là một người con xứ Huế, khi con nhỏ cô thường được ăn mâm cơm mẹ nấu với tận 6 món ăn không bị trùng nhau.

Thậm chí, buổi tối còn đổi món không bao giờ bị trùng với buổi trưa. Chính vì vậy mà bây giờ cô luôn nghĩ ra rất nhiều món để đa dạng mâm cơm gia đình mình.

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-5

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-6

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-7

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-8

Đối với Ái Tiên, một mâm cơm ngon cần hợp vị, hợp sở thích trước. Cô luôn đặt tất cả tình yêu thương khi vào bếp, nên luôn suy nghĩ hiểu chồng mình thích ăn món nào, nấu kiểu gì.

Bên cạnh đó, 9x luôn đảm bảo có một món canh, một món khô và một món rau, để có đủ 4 nhóm dinh dưỡng tinh bột, đạm, chất béo, vitamin trong bữa ăn.

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-9

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-10

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-11

Chi phí cho mỗi mâm cơm cô nấu sẽ có giá khoảng dưới 200k, nếu như ở Huế thì những mâm cơm này sẽ rẻ hơn, nhưng vì đang sống ở Sài Gòn nên giá thành cũng khá đắt đỏ. 

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-12

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-13

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-14

Bí quyết nấu ăn nhanh của cô nàng 9x là lên sẵn menu từ trước, lên sẵn quy trình chế biến các bước cùng làm, vừa làm cái này vừa làm cái kia trong lúc đợi để không có bị trống thời gian.

Ví dụ như khi hầm hoặc chiên thịt, trong lúc đấy thì kết hợp rửa rau. Thường thì cuối tuần hai vợ chồng cô sẽ cùng đi siêu thị mua đồ ăn theo menu lên sẵn trong tuần, về nhà cái gì cần sơ chế trước thì làm, rau củ quả cắt sẵn cho vào hộp để ngăn mát, khi nấu chỉ cần lấy ra nấu sẽ nhanh hơn. 

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-15

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-16

Loạt mâm cơm ngon đố không thèm, cả tháng không trùng món nào-17

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-mam-com-ngon-do-khong-them-ca-thang-khong-trung-mon-nao-n-310137.html

cơm ngon mâm cơm

Tin tức mới nhất