Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen 'hết nước chấm'

80k thôi nhưng mâm nào mâm nấy luôn đầy đủ 2 món mặn, 1 món canh và cả đồ tráng miệng.

Ai từng trải qua thời sinh viên chắc cũng hiểu được cảm giác cuối tháng với việc thiếu thốn những bữa cơm. Hầu hết mọi người chỉ tranh thủ ăn tạm mì tôm cho qua ngày, nếu không cũng lười mà chạy nhanh ra hàng mua 1 suất cơm về ăn chứ ít ai sẽ tự mình nấu nướng.

Nhưng bạn nữ sinh Kiều Yến (sống ở Hà Nội) thì chưa bao giờ phải trải qua những tháng ngày đó. Vì hầu như không ăn hàng bao giờ nên cô nàng có thể tiết kiệm được tiền, lại tự tay nấu ăn, do đó bữa cơm nào cũng chất lượng và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-1

Mới đây, nàng 9x đã vui vẻ khoe những mâm cơm sinh viên do mình nấu lên mạng xã hội khiến mọi người không tiếc lời khen gợi cô nữ sinh trẻ đảm đang.

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-2
Thịt bò xào rau muống, nem giò rán, lặc lè luộc

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-3

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-4

Yến chia sẻ: ''Trước đây từng có thời gian mình ăn uống không khoa học, ăn không đúng bữa, bữa nhịn bữa ăn đêm, order đồ ăn bên ngoài với suy nghĩ thích ăn gì thì order cho nhanh. Nhưng dần mình nhận ra thói quen đó nó làm ảnh hưởng tới sức khỏe và giờ sinh học của mình''.

Kể từ đó cô bắt đầu tập cho mình thói quen dậy sớm nấu cơm, chuẩn bị cơm trưa và về nhà nấu cơm tối. Yến thấy yêu đời hơn, khi mỗi ngày chính bản thân mình tự nấu ra những món ăn mà mình muốn ăn, theo công thức học hỏi cũng được hoặc theo công thức bản thân tự chế ra.

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-5

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-6
Cá chỉ vàng, su su xào thịt bò, canh mướp

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-7
Rau ngót nấu thịt bằm, thịt xiên nướng, trứng chiên cuộn

Bình thường mỗi mâm cơm của 9x dành cho 2-3 người ăn, có bữa ăn một mình, tuy ăn một mình nhưng cô vẫn nấu đủ món kho, món canh ăn đủ chất đảm bảo dinh dưỡng để có sức khoẻ tốt học tập.

Yến luôn tận dụng những nguyên liệu mang ở quê lên để tiết kiệm chi phí. Nhưng để đảm bảo đồ ăn được tươi ngon thì cô vẫn thường xuyên đi chợ rồi sơ chế đồ ăn sạch sẽ cất tủ lạnh. Vì vậy mà giá trung bình cho mỗi mâm cơm của cô là 80k quay đầu.

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-8

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-9

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-10

Ngày nay, nhiều sinh viên vì lý do quá bận, hoặc cũng có thể do thói quen mà dần dần các nhà hàng quán xá trở thành bữa cơm gia đình chính, và cũng đồng nghĩa là chúng ta không có không gian riêng.

Đối với bản thân Kiều Yến, cô cho rằng, nấu ăn là một kiểu hạnh phúc, nấu cho bản thân và những người mình yêu thương, gửi gắm tâm tư tình cảm từ những điều nhỏ nhặt nhất, đó là cách thể hiện tình yêu và lòng biết ơn không lời nhưng rất đỗi chân thành.

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-11

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-12

Loạt mâm cơm sinh viên chỉ dưới 80k được khen hết nước chấm-13

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-mam-com-sinh-vien-chi-duoi-80k-duoc-khen-het-nuoc-cham-n-308222.html

mâm cơm nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất