Loạt nhóm mất thành viên vì scandal, riêng 1 nhóm rã đột ngột đầy khó hiểu

Vô tình mà nhiều nhóm nhạc 6 thành viên của Kpop lại vướng phải những mất mát đáng tiếc về mặt đội hình.

Gắn bó nhiều năm thanh xuân, cùng nhau nổi tiếng và thành công, điều mà nhiều nhóm nhạc và người hâm mộ không muốn nhất chính là đội hình không còn nguyên vẹn.

Thế nhưng, không tránh khỏi việc một idol vướng phải scandal hay có những đường hướng phát triển riêng sau 1 khoảng thời gian hoạt động chung. Vô tình, nhiều đội hình nhóm nhạc Kpop 6 người lại chịu cảnh chia rẽ, tan rã đầy tiếc nuối trong những năm gần đây.

(G)I-DLE

(G)I-DLE được đánh giá là một trong những tân binh tiềm năng nhất Kpop ra mắt trong năm 2018 với LATATA. Sau khi ra mắt thành công với đội hình 6 thành viên tài năng và cá tính, nhóm nữ nhà CUBE tiếp tục có những sản phẩm comeback ngày càng thành công và khẳng định tên tuổi. Màu sắc riêng biệt của nhóm thể hiện thông qua loạt bản hit khác như: HANN, Senorita, Oh My God, Lion... 

Thế nhưng, sự nghiệp của nhóm bị "chặn đứng" vào đầu năm 2021 khi thành viên Soojin của nhóm vướng phải cáo buộc bắt nạt học đường trong quá khứ. Dân tình quyết không để yên và tạo sức ép để thành viên này phải rời nhóm.

Tuy công ty đã đưa ra lập luận rằng Soojin đã không nhớ đến những sự việc này nhưng phía nạn nhân liên tục tố cáo. Cuối cùng, sau 5 tháng ròng rã, CUBE chính thức thông báo Soojin rời (G)I-DLE.

Loạt nhóm mất thành viên vì scandal, riêng 1 nhóm rã đột ngột đầy khó hiểu-1
Thành viên "hút fan" Soojin rời (G)I-DLE vì vướng cáo buộc bắt nạt học đường trong quá khứ

Loạt nhóm mất thành viên vì scandal, riêng 1 nhóm rã đột ngột đầy khó hiểu-2
Đội hình 6 người lý tưởng của (G)I-DLE giờ đây đã mất đi Soojin

GFRIEND

GFRIEND là nhóm nhạc tan rã đầy chóng vánh và gây tiếc nuối bậc nhất Kpop. Bởi vì khi nhắc đến một nhóm nhạc có khả năng vũ đạo đồng đều, kỹ thuật hát ấn tượng trong các girlgroup gen 3, cái tên GFRIEND chắc chắn thuộc hàng top.

Ngay khi có màn comeback thành công với MAGO, tưởng chừng nhóm sẽ tiếp tục ký tiếp hợp đồng với công ty đã gắn bó với mình từ thuở debut đến nay. Thế nhưng bằng một cách chóng vánh, đột ngột và khó hiểu nhất có thể, tất cả 6 thành viên của GFRIEND đã chính thức chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản Source Music. Từng thành viên đã viết thư tay gửi đến người hâm mộ, chính thức xác nhận GFRIEND tan rã.

Loạt nhóm mất thành viên vì scandal, riêng 1 nhóm rã đột ngột đầy khó hiểu-3
6 thành viên xinh đẹp và tài năng của GFRIEND tan rã đầy tiếc nuối

GFRIEND và Source Music chính là mối quan hệ cùng nhau hỗ trợ và phát triển từ thời công ty còn rất bé. Nhóm "bạn gái" phải tự đi lên bằng chính năng lực của mình. Tuy nhiên, sau khi Source Music về chung nhà với HYBE (tiền thân là Big Hit) ít lâu, GFRIEND cũng đã đồng lòng rời đi khiến người hâm mộ không khỏi đau lòng.

Loạt nhóm mất thành viên vì scandal, riêng 1 nhóm rã đột ngột đầy khó hiểu-4
Về chung nhà HYBE chưa được bao lâu, GFRIEND đã đồng lòng "dứt áo ra đi"

HIGHLIGHT

HIGHLIGHT (tiền thân là BEAST) debut vào năm 2009 với đội hình 6 thành viên. Khi còn hoạt động dưới cái tên BEAST, nhóm đã để lại nhiều ấn tượng tại Kpop với hàng loạt bản hit mang đậm bản sắc riêng biệt, không thể không kể đến Shock, Fiction, Midnight, On Rainy Days... 

Loạt nhóm mất thành viên vì scandal, riêng 1 nhóm rã đột ngột đầy khó hiểu-5
Đội hình 6 người không còn nguyên vẹn khi thành viên Hyunseung (ngoài cùng bên phải) tách khỏi nhóm

Loạt nhóm mất thành viên vì scandal, riêng 1 nhóm rã đột ngột đầy khó hiểu-6
BEAST hồi sinh với tên gọi mới là HIGHLIGHT

Tuy nhiên, đội hình 6 thành viên chỉ duy trì đến năm 2016 khi 5 thành viên quyết định rời đi, chỉ một mình thành viên Hyunseung ở lại. Ngay sau khi xảy ra tranh chấp tên gọi với công ty cũ CUBE, một thành viên bỏ nhóm, nhóm "tái debut" với cái tên mới là HIGHLIGHT. 

Nhóm tự thành lập công ty riêng, hoạt động tự chủ và ngày càng trưởng thành hơn trong âm nhạc. Tuy nhiên, sóng gió chưa dừng lại với HIGHLIGHT khi nhóm tiếp tục chịu cảnh mất thành viên.

Lần này là Junhyung - nam rapper điển trai với khả năng sáng tác tốt nhất nhóm. Anh vướng vào bê bối tình dục của Seungri. Tuy không bị quy trách nhiệm hình sự nhưng Junhyung cho biết rời nhóm để tự kiểm điểm bản thân.

Loạt nhóm mất thành viên vì scandal, riêng 1 nhóm rã đột ngột đầy khó hiểu-7
Junhyung rời nhóm vào tháng 3/2019

T-ara

Hàng loạt bản hit thời hoàng kim Kpop có thể ngay lập tức kể ra sau khi nghe đến cái tên T-ara: Roly Poly, Lovey Dovey, Cry Cry, Day By Day... T-ara vốn là nhóm nhạc có đội hình thường xuyên thay đổi linh hoạt.

Tuy nhiên, 6 thành viên hoạt động cố định và lâu dài nhất nhóm chính là Boram, Soyeon, Qri, Eunjung, Hyomin và Jiyeon. Con số 6 càng trở nên ý nghĩa hơn cả khi họ đã cùng nhau tồn tại, đi qua những ngày tháng bị tẩy chay trong oan ức sau lùm xùm bắt nạt chấn động vào năm 2012 cùng Hwayoung.

Loạt nhóm mất thành viên vì scandal, riêng 1 nhóm rã đột ngột đầy khó hiểu-8
Đội hình 6 người của T-ara tồn tại lâu và ý nghĩa nhất

Thế nhưng cho đến khi mọi thứ đã được đưa ra ánh sáng, T-ara vô tội thì nhóm lại phải chịu cảnh mất thành viên. Tháng 4/2017, Boram và Soyeon không tiếp tục gia hạn hợp đồng nên cả 2 không còn là thành viên của T-ara nữa. Sau đó vài tháng, 4 thành viên còn lại của T-ara cũng đã rời nhóm nhưng vướng phải tranh chấp cùng với công ty MBK.

Tương tự vụ việc của HIGHLIGHT, T-ara bị công ty "cướp" tên, nhưng nhóm đã quyết tâm giành lại để bảo toàn tên gọi ban đầu của mình. Nhóm hiện tại vẫn hoạt động và đang chuẩn bị comeback Kpop.

Loạt nhóm mất thành viên vì scandal, riêng 1 nhóm rã đột ngột đầy khó hiểu-9
Đội hình T-ara hiện tại

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/so-6-loi-nguyen-cua-kpop-loat-nhom-mat-thanh-vien-vi-scandal-rieng-1-nhom-nha-hybe-tan-ra-dot-ngot-day-kho-hieu-22021198233632661.htm

(G)I-DLE G-friend T-ara Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao