Loạt phim Việt tràn ngập cảnh nóng, khán giả hoang mang

Sau “Thất sơn tâm linh” gây choáng với nhiều cảnh gây sốc kinh dị, lại đến lượt “Chị chị em em” tung trailer tràn ngập cảnh nóng. Nhiều người tự hỏi, phải chăng để gây sự chú ý của khán giả, nhà sản xuất buộc phải tăng thêm yếu tố 18+ để đạt doanh thu khủng?

Lạm dụng cảnh nóng?

Mới đây, nhà sản xuất Chị chị em em tung trailer phim tràn ngập các cảnh bạo lực và cảnh nóng khiến khán giả “choáng ngợp”. Điều bất ngờ là phim không chỉ nói về chuyện tình tay ba giữa Thanh Hằng - Chi Pu - Lãnh Thanh  mà còn gây sốc bởi mối tình đồng tính giữa Chi Pu và Thanh Hằng.

Trailer mở đầu với cảnh quay tình cảm giữa Lãnh Thanh và Thanh Hằng khi cả hai hứa sẽ không bao giờ giữ bí mật với nhau. Nhưng cặp đôi sớm ngầm rạn nứt sau sự xuất hiện của “con giáp thứ 13” Chi Pu. Trớ trêu thay, không phải một mình Lãnh Thanh hay Thanh Hằng, cả hai đều giấu bí mật của riêng mình vì Chi Pu.

Loạt phim Việt tràn ngập cảnh nóng, khán giả hoang mang-1
Poster "Chị chị em em" gây chú ý vì cảnh nóng đồng tình.

Chị chị em em không giống với tất cả các bộ phim mà tôi từng tham gia. Đó không đơn thuần là cuộc chiến giữa hai người đàn bà tranh giành đàn ông bằng nhan sắc và thủ đoạn. Đó là một cuộc chiến thực sự mà cả ba người đều tham chiến, cả ba đều gánh chịu mất mát và đau khổ chỉ vì hai chữ gia đình. Đóng Chị chị em em, tôi ngỡ ngàng từ khi đọc kịch bản đến lúc xem lại những cảnh quay mình diễn, tôi không ngờ bản thân có thể đóng một bộ phim tràn ngập mưu mô, bạo lực và táo bạo đến vậy”, Thanh Hằng chia sẻ.

Trước đó, Chi Pu từng nói về vai diễn của mình: “Nhân vật của tôi là một đứa trẻ thiếu thốn tình cảm và khao khát một gia đình. Nhưng cô ấy lại phá hoại gia đình người khác với cú đòn đánh vào cả hai người. Đây chắc chắn là nhân vật con giáp thứ 13 đặc biệt nhất đối với tôi. Đằng sau vẻ ngoài hiền lành, nhút nhát của cô ấy là sự táo bạo, điên loạn. Sự táo bạo, chủ động ấy thể hiện ở những cảnh nóng với cả Thanh Hằng và Lãnh Thanh. Tôi thích nhân vật của mình, nhưng đó cũng là nhân vật khó nhất mà tôi từng thể hiện”.

Phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 20/12, nhưng phần nào khán giả cũng đoán ra được nội dung phim. Điều mà nhiều người đặt ra dấu hỏi là vì sao phim nào cũng phải mang yếu tố cảnh nóng, thậm chí có những lúc không cần thiết? Và cảnh nóng cũng phải được làm dưới bàn tay của đạo diễn có thực tài, thì mới mong chuyển tải được phần tâm lý và cảm xúc của nhân vật và  không rơi vào bẫy phản cảm hoặc lộ liễu câu khách.

Phim trầy trật mới ra được rạp

Trước đó, một số bộ phim màn ảnh rộng như Thất sơn tâm linh (Thiên linh cái), Vợ ba, Ngôi nhà trong hẻm, Người bất tử, Bi đừng sợ, Lời nguyền gia tộc... cũng từng vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi vì những cảnh nóng quá trần trụi.

Thất sơn tâm linh (Thiên linh cái) bị dời chiếu nhiều lần, thậm thí có lúc không thể xác nhận thời điểm chính xác phim sẽ ra rạp. Nhiều thông tin cho rằng bộ phim không vượt qua được cửa ải kiểm duyệt vì có quá nhiều cảnh nóng trần trụi. Xem qua trailer của bộ phim được chia sẻ hồi tháng 2 cũng đã khiến dư luận xôn xao bởi những cảnh nóng táo bạo của nữ diễn viên trẻ Hoàng Yến Chibi cùng đàn anh Quang Tuấn.

Loạt phim Việt tràn ngập cảnh nóng, khán giả hoang mang-2
Đinh Y Nhung và Quang Tuấn trong "Thất sơn tâm linh", bộ phim về thầy pháp hại người và bùa ngải.

Không riêng Hoàng Yến, các diễn viên Thanh Tú, Lily Chen hay cả Đinh Y Nhung cũng đều vất vả khi đóng cảnh nóng. Sau tất cả những sóng gió, bộ phim cũng được công chiếu từ ngày 9/10. Tuy nhiên, cảnh nóng hay bạo lực cũng chỉ mang tính minh họa, không thể hiện tính nghệ thuật, nên không ít khán giả cho rằng nhà làm phim đã lạm dụng cảnh nóng quá mức cần thiết.

Tương tự, Vợ ba cũng từng gây xôn xao suốt một thời gian dài bởi những cảnh nóng trong phim. Nhất là khi diễn viên Trà My mới 13 tuổi đã lãnh trọng trách đóng cảnh nóng mà không có diễn viên đóng thế. Cho dù bộ phim thu được một số giải thưởng quốc tế, song chỉ công chiếu được 4 ngày thì êkíp phim đã phải rút khỏi các rạp.

Loạt phim Việt tràn ngập cảnh nóng, khán giả hoang mang-3
Phim "Vợ ba" bị phản ứng vì một số cảnh nóng không cần thiết và gượng gạo.

Một số phim từng đoạt giải quốc tế như Đập cánh giữa không trung, Bi đừng sợ cũng bị gây khó khi về Việt Nam.  

Bên cạnh đó, khán giả cũng từng phản ứng vì những cảnh nóng Ngôi nhà trong hẻm, Người bất tử, Lời nguyền gia tộc, Ám ảnh. Còn phim Bẫy cấp 3 thì không thể ra rạp bởi những tranh cãi xoay quanh nội dung phim và cảnh nóng. Chỉ với trailer ngắn ngập tràn cảnh nóng trong đó có cả cảnh tắm lộ vòng 1 "khủng" của diễn viên nữ khiến công chúng xôn xao.

Riêng Lời nguyền gia tộc phải thay diễn viên sau khi Diệp Bảo Ngọc từ chối vì có nhiều cảnh nóng.  Mặc dù những cảnh nóng trần trụi này đã bị cắt khá nhiều khi ra rạp, khán giả cũng đủ toát mồ hôi vì mức độ trần trụi, táo bạo của các diễn viên chính, nhất là Lâm Vissay và Phi Huyền Trang. Trong những phân đoạn, Lâm Vissay thậm khí lộ toàn bộ mình trần phía sau trên màn ảnh. Cảnh nóng trần trụi cũng khiến Phi Huyền Trang bị người yêu lâu năm tức giận chia tay ngay sau dự án này.

Dán nhãn 16+, 18+, khán giả vẫn phản ứng

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng phát biểu trên truyền hình, rằng tùy mục đích làm phim mà anh cân nhắc chuyện cảnh nóng mức độ ra sao. "Nếu đây là một phim gia đình, cả gia đình có thể đi xem, mình nên hạn chế cảnh quá thô tục. Nhưng vẫn có những phim nghĩ rằng cần phải có cảnh đó, buộc mình phải làm thôi. Còn nếu là phim thiếu nhi thì không có cảnh bạo lực, sex gì cả".

Anh cũng cho rằng, gần đây chúng ta mới thấy việc phim cấm trẻ em dưới 16 tuổi, chứng tỏ rằng có sự phát triển, và người ta cũng để ý đến việc chia lứa tuổi hơn, chứ trước đây không có chuyện cấm trẻ em dưới 16, 18 gì cả. Nếu cấm là cấm luôn, buộc cắt phải cắt luôn, cắt những cảnh nhạy cảm thì mới cho chiếu.

Phản ứng của khán giả với phim nhiều cảnh nóng trong thời gian vừa qua cho thấy, họ muốn bảo vệ con cái của mình là điều đương nhiên. Vấn đề là tùy vào cách nhìn của mỗi người, có góc độ người này cho là phản cảm, người khác thì không.

Cũng có trường hợp chụp hình thì trông phản cảm, nhưng khi cảnh nóng nằm trong mạch phim phù hợp, bổ trợ cho nội dung và tâm lý nhân vật thì chấp nhận được. Chính vì thế, dán nhãn 18+ và 16+ chưa hẳn đã là xong, người làm phim nên đặt mình ở phía khán giả để cân nhắc tăng thêm gia vị cảnh nóng và bạo lực hay hạn chế.

Theo Dân Việt


thất sơn tâm linh Chị Chị Em Em Vợ ba Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao