Lời kể kinh hoàng vụ nổ súng bắn chết 3 bảo vệ rừng ở Đắk Nông

3 đối tượng xách 3 cây súng hoa cải chĩa về phía lực lượng bảo vệ rừng rồi bắn khiến hàng chục người thương vong...


Như Dân Việt đã đưa tin, sáng 23.10, tại tiểu khu 1536 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông), khi công nhân của Công ty TNHH Long Sơn đưa máy ủi vào san ủi, tháo dỡ một số nhà rẫy của người dân thì bất ngờ có một số đối tượng dùng súng hoa cải tấn công. Vụ việc đã làm 3 người chết tại chỗ và nhiều người khác bị thương.

Tối 23.10, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) - ông Nguyễn Ngọc Long cho biết, hiện đã xác định được danh tính của 3 người bị bắn chết trong vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện vào sáng cùng ngày. Đó là các anh Dương Văn Tiến (SN 1992, trú tại tỉnh Ninh Thuận); Điểu Vinh (SN 2000) và Điểu Tào (SN 1991, đều trú tại tỉnh Bình Phước).

“Do khi xảy ra vụ việc, mọi người bỏ chạy tán loạn trong rừng, nên lực lượng chức năng tìm được người nào thì lập tức đưa đi cấp cứu người ấy. Hiện chúng tôi đã đưa được 12 người ra ngoài, trong đó một số được cấp cứu tại huyện, một số được đưa lên bệnh viện tỉnh. Ngoài số người này, còn có một số người bị thương nhẹ. Hiện tình hình sức khỏe của những người bị thương đều đã ổn định” - ông Long nói.

Một trong những người bị thương nặng được cấp cứu tại Bệnh viện Đa
 khoa tỉnh Đắk Nông.

Cũng trong chiều 23.10, đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông - cho biết, đơn vị đã huy động lực lượng vào hiện trường vụ bắn nhau tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức để điều tra vụ việc. Hiện các lực lượng đã tiếp cận được hiện trường và đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để khám nghiệm hiện trường, khoanh vùng truy bắt đối tượng.

Theo ông Đoàn Hồng Quân - Chủ tịch UBND xã Quảng Trực (Tuy Đức), tiểu khu 1536 - nơi xảy ra vụ nổ súng - là đất được giao cho Công ty Long Sơn quản lý thuộc địa giới hành chính của xã Quảng Trực, nhưng quản lý về nhân hộ khẩu lại thuộc xã Đắk Ngo.

“Khu vực xảy ra vụ việc nằm sâu trong rừng, đường đi lại rất khó khăn, phải đi bộ nhiều giờ mới tiếp cận được hiện trường. Tại khu vực này, việc tranh chấp đất đai giữa công ty với người dân đã diễn ra từ lâu, kéo dài” - ông Quân thông tin.

Cũng theo ông Quân, việc tranh chấp đất dẫn đến vụ nổ súng sáng 23.10, đối tượng không phải là người địa phương mà đến từ tỉnh khác và có yếu tố giang hồ.

Theo bác sĩ Chu Thị Kim Hồng - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, bệnh viện vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân bị thương được chuyển ra từ Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức lên. Các nạn nhân bị thương rất nặng đang được mổ cấp cứu. Trong số này, có bệnh nhân bị đạn găm vào sọ, ổ bụng nguy kịch. Cũng theo bác sĩ Hồng, bệnh viện đã điều xe cấp cứu vào huyện Tuy Đức để tiếp ứng, tiếp tục đưa các nạn nhân bị thương ra ngoài cấp cứu.

Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Đắk Nông.
 (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Theo Người Lao Động: Anh Điểu Ka (bảo vệ giám sát công nhân, làm bảo vệ rừng cho Công ty TNHH Long Sơn khoảng 16 năm nay) cho biết: “Sáng cùng ngày (23.10), tôi cùng với 30 người khác được phân công đi lấy lại đất mà người dân đã chiếm của công ty. Sau đó, có một nhóm khoảng 6-7 người trong đó có 3 người cầm súng hướng về phía chúng tôi bắn liên tục khiến nhiều anh em gục xuống. Tôi bị trúng đạn sau lưng nhưng vẫn cố gắng đứng dậy, dìu người bị thương đi, nhưng đi được vài mét thì gục ngã”.

Cũng theo anh Điểu Ka, anh và những đồng nghiệp đã nhiều lần đi ủi đất lấy lại mặt bằng cho công ty, nhưng đây là lần đầu tiên bị người dân dùng súng tấn công nên nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH Long Sơn quá bất ngờ, không kịp trở tay.

Với vẻ mặt đau đớn, anh Nguyễn Thanh Hùng (SN 1998, quê tỉnh Trà Vinh, nhân viên bảo vệ rừng) kể: “Vào thời điểm xảy ra sự việc, có khoảng 15-16 công nhân dùng 2 chiếc xe ủi để ủi đất, dỡ chòi trên phần đất rộng khoảng 2ha trồng điều trái phép. Thế nhưng, khi chúng tôi đang ủi thì người dân kéo đến và bắn thẳng vào chúng tôi”.

Bà Tôn Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - đã đến bệnh viện, chỉ đạo công tác cấp cứu. Theo bà Hạnh, trước mắt tỉnh sẽ hỗ trợ người bị thương nặng 3 triệu đồng, người bị thương nhẹ 2 triệu đồng; riêng những người chết tỉnh đang lên phương án hỗ trợ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cũng đã huy động toàn bộ lực lượng để cấp cứu các bệnh nhân.
Theo Dân Việt

lời kể kinh hoàng Đắk Nông bảo vệ nổ súng

Tin tức mới nhất