Lột vỏ gừng chưa bao giờ dễ đến thế khi bạn để gừng vào đây 2 giờ trước khi ra tay

Chỉ cần dùng muỗng cạo nhẹ củ gừng, từng lớp vỏ sẽ bong ra mà không cần bạn phải dùng sức quá nhiều.

Gừng là một loại gia vị không thể nào thiếu trong bếp khi vừa giúp tăng hương vị cho món ăn lại còn có thể khử mùi tanh hiệu quả nữa.

Vị cay nồng, ấm nóng của gừng mang đến nhưng hương vị tuyệt vời cho món ăn. Tuy nhiên, đây cũng là loại gia vị mang đến “nhiều đau thương” cho các bà nội trợ bởi vỏ củ gừng khó lột bỏ, khi dùng dao không cẩn thận, sẽ rất dễ bị đứt tay.

Nhiều người chọn giải pháp dùng muỗng để gọt vỏ gừng thay cho dao để tránh tình huống đứt tay, thế nhưng việc lột vỏ gừng vẫn luôn là nhiệm vụ khó nhằn với nhiều chị em nội trợ.

Và giờ đây, có một cách thức khác để lột vỏ gừng cực kì nhanh và dễ dàng. Đó chính là hãy “ném” gừng vào tủ lạnh, nhưng không phải ngăn bình thường mà là ngăn đá.

Bạn biết vì sao không? Khi gừng được đông lạnh, chúng sẽ mất đi một ít độ ẩm và vì thế, lớp vỏ sẽ ít dính chặt vào thân, từ đó giúp lột vỏ dễ dàng hơn.

Lột vỏ gừng chưa bao giờ dễ đến thế khi bạn để gừng vào đây 2 giờ trước khi ra tay-1
Bạn nên đông lạnh gừng để lột vỏ dễ hơn. (Ảnh: Internet)

Nếu hôm đó có món ăn cần đến gừng, hãy đặt củ gừng vào ngăn đá tủ lạnh, sâu bên trong - là nơi lạnh nhất. Ít nhất 2 giờ sau, bạn có thể lấy gừng ra và lột vỏ.

Nhưng trước khi lột vỏ, bạn nên rã đông gừng ở nhiệt độ phòng khoảng 5 phút, nếu cần quá gấp, bạn có thể ngâm gừng trong thau nước mát khoảng 2 phút. Chỉ cần dùng muỗng cạo nhẹ, từng lớp vỏ sẽ bong ra mà không cần bạn phải dùng sức quá nhiều.

Lột vỏ gừng chưa bao giờ dễ đến thế khi bạn để gừng vào đây 2 giờ trước khi ra tay-2
Chỉ cần dùng muỗng cạo nhẹ, từng lớp vỏ sẽ bong ra mà không cần bạn phải dùng sức quá nhiều. (Ảnh: Internet)

Không chỉ giúp dễ bóc vỏ gừng hơn mà việc trữ đông gừng còn giúp bảo quản gia vị này lâu hơn nữa. Chúng sẽ tươi lâu và vẫn giữ nguyên hương vị dù cho bạn có bảo quản trong ngăn đá cả tháng.

Bạn hãy thử mẹo hay này và chia sẻ cho mọi người nhé.

 

Theo Trí Thức Trẻ


mẹo nấu ăn

Tin tức mới nhất