Lửa bao trùm tòa nhà chọc trời ở UAE

Một tòa tháp ở Ajman, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất, trở thành ngọn đuốc khổng lồ sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 29/3.



Lua bao trum toa nha choc troi o UAE hinh anh 1
Theo RT, tòa tháp bị cháy mang số 8, nằm trong khu vực Ajman One, gồm 12 tòa tháp ở khu vực Swan, thành phố Ajman của tiểu vương quốc cùng tên. Hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy cả tòa tháp bị ngọn lửa bao trùm. Cảnh sát buộc phải phong tỏa các tuyến đường xung quanh hiện trường bởi lo ngại thương vong từ các đồ vật rơi tự do.

Lua bao trum toa nha choc troi o UAE hinh anh 2

Cảnh sát đã tiếp cận hiện trường, sơ tán hàng trăm người ở tuyến phố Swan tại Ajman. Đây là nơi tập trung nhiều nhân công, những người làm việc trong các trung tâm thương mại của Ajman. Ajman là một trong 7 tiểu vương quốc hợp thành Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Lua bao trum toa nha choc troi o UAE hinh anh 3

AP dẫn lời nhà chức trách địa phương cho biết, lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường nhằm kiểm soát ngọn lửa. Theo một quan chức trực tiếp chỉ đạo hoạt động chữa cháy, việc dập lửa sẽ kéo dài suốt đêm. Tuy nhiên, ông này từ chối cho biết hiệu quả của các hoạt động cứu hỏa.

Lua bao trum toa nha choc troi o UAE hinh anh 4

Đồ vật bắt lửa, rơi khỏi tòa cao ốc xuống đất.

Lua bao trum toa nha choc troi o UAE hinh anh 5

Vụ hỏa hoạn ở Ajman xảy ra chưa đầy 3 tháng sau vụ cháy cao ốc 63 tầng gần khu mua sắm sầm uất nhất của tiểu vương quốc Dubai. Theo các chuyên gia xây dựng, việc sử dụng loạt vật liệu dễ bắt lửa để trang trí các công trình là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Nó khiến ngọn lửa lan nhanh qua các tòa nhà.

Lua bao trum toa nha choc troi o UAE hinh anh 6

Hiện tại, người ta chưa xác định chính xác nguyên nhân sự cố ở cao ốc tại Ajman. Tuy nhiên, hình ảnh vụ cháy tương đồng với các vụ hỏa hoạn trước đó khiến nhiều người nghi ngờ loại vật liệu trang trí thiếu an toàn là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Lua bao trum toa nha choc troi o UAE hinh anh 7
Tiểu vương quốc Ajman nằm cạnh tiểu vương quốc Dubai của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất.

Theo Trí thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao