Luộc khoai lang chỉ cần thêm một thứ bảo đảm ngọt lịm lại bở tung

Bạn chỉ cần bỏ thêm đúng 1 thứ nguyên liệu rẻ tiền này, khoai lang sau khi luộc bảo đảm 100% bở tung, tan trong miệng khi ăn.

Khoai lang là loại thực phẩm giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe. Thứ quà dân dã này từ trước tới nay vẫn là món yêu thích của nhiều người, nhất là hội chị em có nhu cầu giảm cân hay giữ dáng.

Thưởng thức những củ khoai lang bở tung, nóng hổi, thơm nức lại ngọt ngọt thật thích. Tuy nhiên để khoai lang luộc luôn bở ngon, không phải ai cũng biết.  

Theo kinh nghiệm của những người luộc khoai lâu năm, bạn chỉ cần bỏ thêm đúng 1 thứ nguyên liệu rẻ tiền này. Khoai lang sau khi luộc bảo đảm 100% bở tung, "tan" ngay khi cho vào miệng.

Luộc khoai lang chỉ cần thêm một thứ bảo đảm ngọt lịm lại bở tung-1

Đầu tiên, khoai lang mua về rửa sạch sẽ. Tiếp đến bạn cho khoai vào nồi, thêm vào khoảng 1/3 muỗng muối rồi đổ nước ngập khoai. 

Muối có tác dụng giúp khoai bở hơn đồng thời làm bật lên vị ngọt của khoai. Đây chính là thứ gia vị duy nhất - nhân tố quan trọng giúp khoai bở tung.

Luộc khoai lang chỉ cần thêm một thứ bảo đảm ngọt lịm lại bở tung-2

Tiếp theo, bạn luộc khoai cho đến khi thấy mềm, xiên thử bằng đũa và khoai không bị nát.

Khoai lang vừa chín tới, bạn chắt hết nước đi và đun thêm khoảng 2-4 phút cho khoai hơi cháy sém. Đây chính là cách khiến khoai có vị bùi thơm như khoai nướng. 

Chỉ với bí quyết trên, đảm bảo khoai lang sẽ bở tơi, thơm ngọt đậm vị hơn hẳn so với cách luộc thông thường.

Luộc khoai lang chỉ cần thêm một thứ bảo đảm ngọt lịm lại bở tung-3

Ngoài sử dụng muối, bạn có thể luộc khoai lang với mía.

Lấy vỏ của cây mía rải đều xuống đáy nồi rồi cho khoai lên trên, đổ nước ngập khoai rồi luộc. Đun khoảng 15 - 20 phút, bạn lấy đũa xiên thử, nếu thấy mềm là được. 

Bạn chắt hết nước ra, đun thêm khoảng 3-5 phút cho khoai cháy sém thì thôi. Với cách làm này khoai sẽ ngọt thơm hơn rất nhiều.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luoc-khoai-lang-chi-can-cho-thu-nay-bao-dam-bo-tung-tan-trong-mieng-n-305689.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất