Có 1 kiểu luộc trứng độc hại, nhiều người không biết cứ nghĩ tốt

Luộc trứng kiểu này dễ tạo ra sắt sunfua, đây là một chất rất độc hại và có thể gây nguy hiểm cho người ăn.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi quả trứng chứa 6g protein, cùng với vitamin D và choline. Đó là lý do vì sao trứng được xem là nguồn protein hoàn hảo dành cho những người muốn tăng cơ bắp.

Có 1 kiểu luộc trứng độc hại, nhiều người không biết cứ nghĩ tốt-1

Trứng là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon, từ món mặn cho tới món ngọt.

Cách đơn giản nhất để làm một món trứng chính là luộc nó. Những gì bạn cần làm là cho trứng vào nồi nước và nấu cho tới khi nó chín. Tuy nhiên, trứng nấu chín quá sẽ gây nguy hiểm cho người ăn.

Theo trang Foodies Family, việc luộc trứng sẽ khiến cho lòng đỏ và lòng trắng trứng đông lại, đồng thời loại bỏ vi khuẩn như Salmonella trong quá trình này.

Có 1 kiểu luộc trứng độc hại, nhiều người không biết cứ nghĩ tốt-2

Tuy nhiên, theo trang The New York Times, không nên ăn trứng luộc quá chín vì chúng chứa hàm lượng sắt sulfide cao. Lưu huỳnh trong lòng trắng trứng phản ứng với sắt của lòng đỏ và tạo thành sắt sunfua, khiến trứng có màu xanh lục, có thể gây ngộ độc cho bất kỳ ai ăn chúng. 

Thời gian luộc trứng không cố định và tùy thuộc vào khẩu vị của từng người như thích ăn trứng lòng đào hoặc trứng chín, nhưng thông thường, bạn nên luộc trứng trong 12 phút. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các mẹo để làm món trứng luộc hoàn hảo.

Nếu bạn muốn tránh ngộ độc có thể xảy ra và cả mùi hăng, lưu huỳnh, hãy đảm bảo không để trứng chín quá.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/co-1-kieu-luoc-trung-rat-doc-hai-nhieu-nguoi-khong-biet-cu-nghi-tot-d558857.html

ngộ độc Trứng luộc

Tin tức mới nhất