Lương Thế Thành không ngại mang tiếng sợ vợ

Diễn viên phim "Mùi ngò gai" không muốn làm buồn lòng vợ sắp cưới. Anh sẵn sàng từ chối vai diễn nếu bà xã Thúy Diễm không thoải mái.

Lương Thế Thành đến sự kiện với sơ mi trắng và quần jean trẻ trung. Anh vui vẻ chào mọi người và không quên gửi thiệp mời đám cưới cho những người thân thiết. Diễn viên Mùi ngò gai chân thật bảo: "Hai vợ chồng đi quay nên phải tranh thủ".

Luong The Thanh khong ngai mang tieng so vo hinh anh 1
Lương Thế Thành và Thúy Diễm tổ chức lễ cưới vào ngày 12/4. Ảnh: NVCC

Thúy Diễm thích có nhiều con

- Giữa tháng 4 anh tổ chức đám cưới, trong khi đó vợ chồng anh vẫn mải miết quay phim. Mọi việc, anh đã chuẩn bị đến đâu rồi?

- Bây giờ, mọi thứ đã chuẩn bị xong 80%, chúng tôi chỉ còn đi giao thiệp mời. Mỗi khi đi quay, tôi mang theo thiệp mời để gửi mọi người.

Dù đã tổ chức đám hỏi, gọi nhau là vợ chồng nhưng tôi vẫn có cảm giác lạ lẫm, hồi hộp khi nghĩ đến ngày cưới. Thỉnh thoảng Diễm còn hỏi tôi: “Chúng ta là vợ chồng rồi sao”.

- Nhiều nghệ sĩ nam lo ngại lượng fan sẽ giảm đáng kể sau khi cưới vợ, anh thì sao?

- Tôi và Diễm đều đã lên "hàng 30" rồi. Tôi không ngại gì nhưng Diễm thì hơi lo lắng. Con gái bước sang tuổi 30 mà chưa kết hôn thì hơi nao lòng đấy. Đã thế, nhiều người bạn của Diễm lại đuề huề chồng con. Bản thân tôi lăn lộn trong nghề nhiều năm nay, cũng khá mệt mỏi nên mong có mái ấm để yên tâm làm việc. Mọi người vẫn nói, có an cư mới lạc nghiệp.

- Anh và Thúy Diễm có đề ra những quy tắc, giới hạn cho nhau khi đóng cảnh tình cảm với bạn diễn khác phái?

- Cả hai đều ý thức không nên làm những việc khiến đối phương phải buồn lòng. Tôi sẵn sàng không nhận phim nên Diễm không thích. Mỗi khi nhận kịch bản, tôi vẫn nói với cô ấy: "Nếu em cho phép thì anh làm". Diễm cũng là người hiểu chuyện nên bảo tôi cứ làm thoải mái thể hiện nhân vật, miễn sao không phản cảm, gây khó chịu cho người xem.

Giữa chúng tôi dành cho nhau niềm tin gần như tuyệt đối. Ai cũng biết rằng, mất niềm tin thì không lấy lại được. Vì thế, cả hai tạo niềm tin cho nhau từ những việc nhỏ nhất.

- Sau đám cưới, anh chị dự định khi nào sẽ sinh con?


- Chúng tôi dự định 1-2 năm sau mới có con. Công việc của hai đứa đang bận rộn, các dự án phim và cuộc sống nhiều thứ chưa hoàn thiện. Tôi muốn khi con sinh ra phải được hưởng những điều kiện tốt nhất có thể. Tôi nghĩ có 2 con là đủ nhưng Diễm thích sinh nhiều con.

- Ngay từ khi yêu nhau, anh đã đưa tiền cho Thúy Diễm giữ, sẵn sàng từ bỏ vai diễn nếu cô ấy không thích. Như thế, anh không ngại bị nói sợ vợ?

- Chúng tôi có cuộc sống của riêng mình nên không ngại những lời bàn tán xung quanh. Về công việc trong nhà, trang trí nhà cửa, tôi giao tất cả cho Diễm. Những việc đó tôi rất dở còn cô ấy lại rất hào hứng. Tôi chỉ đi làm, kiếm tiền, trang trải cuộc sống. Thỉnh thoảng, hai đứa thư giãn bằng những chuyến đi du lịch. Mọi công việc lớn trong nhà thì cả hai chia sẻ và góp ý kiến quyết định cùng nhau nên không có chuyện ai ra lệnh cho ai.

Luong The Thanh khong ngai mang tieng so vo hinh anh 2
Lương Thế Thành và Thúy Diễm quyết định kết hôn sau 3 năm yêu nhau.
Ảnh: Louis Wu

Phim truyền hình bão hòa cũng là điều tốt

- Trong phim "Trận đồ bát quái" anh vào vai dữ dằn, thủ đoạn. Điều gì khiến một người kén phim như anh nhận lời vai diễn này?


- Tôi không thích vai một chiều mà thích những vai biến đổi tính cách liên tục. Trong phim Trận đồ bát quái, lúc đầu tôi là câu ấm nhút nhát. Cha kêu nhận tội thay là nhận. Sau này, phát hiện người mình hy sinh cả bản thân không phải là cha ruột, anh thay đổi hoàn toàn tính cách.

Anh ta trở thành người lạnh lùng, mưu mô, tìm mọi cách trả thù người mình vẫn tưởng là cha. Tôi may mắn được quay chung với anh Hoàng Phúc – diễn viên giỏi và chuyên nghiệp. Hai anh em đã phối hợp nhịp nhàng nên càng diễn, tôi càng nhập tâm và sáng tạo. Tôi hy vọng sắp tới có dạng vai khó hơn, thử thách nhiều hơn.

- Hiện nay, phim truyền hình đang bão hòa, chất lượng đi xuống, diễn viên khó có vai diễn để đời. Anh có buồn vì điều đó?

- Đúng thế, hiện tại phim truyền hình khó tạo cho diễn viên sức sáng tạo. Lúc tôi mới làm nghề, các anh chị như Hồng Ánh, Chi Bảo... có vai diễn để đời, in dấu trong lòng khán giả. Khi làm nghề, tôi cũng có vài phim được khán giả yêu thích như Miền đất phúc, Mùi ngò gai, Cổng mặt trời… Tuy nhiên, khán giả không nhớ như ngày trước.

Phim truyền hình hiện nay hạn chế về cốt truyện, kịch bản nên làm khán giả nhàm chán. Tôi không trách ai, chỉ buồn là qua thời gian, phim không tốt hơn mà còn đi xuống. Hy vọng có trong giai đoạn đi xuống sẽ có cải tổ để các phim sau này chỉn chu và sáng tạo hơn.

- Các hãng phim lớn hiện nay đều giảm gần 50% số lượng tập phim so với năm trước. Diễn viên gắn bó với phim truyền hình như anh có lo lắng về tương lai?

- Những hãng lớn ít sản xuất phim vì phim đang bị bão hòa. Muốn thoát khỏi điều này, bắt buộc họ phải tìm cách vực dậy phim truyền hình. Phim truyền hình có thể đi xuống nhưng không thể chết. Diễn viên nếu làm tốt vai diễn thì cũng không lo thất nghiệp. Bản thân tôi ngoài đóng phim còn diễn kịch, quay show truyền hình.

- Nhiều người nói anh chuyển hướng sang đóng phim điện ảnh trong thời gian gần đây cũng vì lý do phim truyền hình bão hòa. Điều đó đúng sai thế nào?

- Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ đó. Tôi đóng phim khi nhận được lời mời của các đạo diễn. Là diễn viên không nên đóng khung mình. Lợi thế khi tham gia điện ảnh, diễn viên sẽ được thể hiện khả năng diễn xuất nhiều hơn.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất