Lý do idol Kpop không có kỹ năng hát vẫn được debut

Đối với nhiều công ty giải trí Kpop, yếu tố ngoại hình đôi khi còn quan trọng hơn giọng hát khi tuyển chọn thực tập sinh.

Đối với nhiều người dân Hàn Quốc, các idol không được coi là một ca sĩ thực thụ bởi rất nhiều người vẫn được debut mà không có kỹ năng thanh nhạc hoàn thiện. Vậy tại sao những người hát kém vẫn được trao cơ hội gia nhập ngành công nghiệp Kpop?

Lý do idol Kpop không có kỹ năng hát vẫn được debut-1
Sol Lee

Huấn luyện viên thanh nhạc Sol Lee, người đã giảng dạy tại các công ty giải trí lớn như YG Entertainment, JYP Entertainment,... đã tiết lộ cách các công ty xử lý khi một idol hoàn toàn không có kỹ năng ca hát. 

Lý do idol Kpop không có kỹ năng hát vẫn được debut-2
NewJeans là nhóm nhạc bị đánh giá không có thành viên nào có kỹ năng ca hát nổi bật, tuy nhiên nhóm vẫn nổi tiếng và bán được hàng trăm nghìn bản album

Đối với nhiều công ty giải trí, thanh nhạc không phải là ưu tiên hàng đầu khi chọn thực tập sinh. Đôi lúc idol được debut đơn giản là nhờ có ngoại hình đẹp hay nhảy hoặc rap tốt. Nếu không giỏi hát, công ty hoàn toàn có thể phân bớt đoạn hát cho các thành viên khác trong nhóm đảm nhận. 

Sol Lee chia sẻ: “Có những người hát không hay, nhưng bạn biết đấy, (công ty cho rằng) họ phải được ký hợp đồng.”

Lý do idol Kpop không có kỹ năng hát vẫn được debut-3
Hai thành viên nhóm IVE nhận chỉ trích nặng nề vì chỉ ngồi nhưng vẫn hát nhép tại một chương trình cuối năm

Sol Lee tiết lộ cô đã gặp những trường hợp idol hoàn toàn không có kiến thức cơ bản về ca hát. Nữ huấn luyện viên cảm thán: "Những lúc đó tôi kiểu: 'Chúa ơi, mình có nhiều việc phải làm quá'." 

Tuy nhiên Sol Lee thừa nhận dạy những người không có kinh nghiệm ca hát cũng có mặt tích cực. Cô cho rằng huấn luyện những người này dễ hơn nhiều vì chưa hình thành các thói quen khó bỏ như những thực tập sinh có kinh nghiệm. 

NQ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ly-do-idol-kpop-khong-co-ky-nang-hat-van-duoc-debut-n-336125.html

idol Kpop Kpop

Tin tức mới nhất