Lý do Leonardo DiCaprio, Keanu Reeves từ chối cát-xê chục triệu USD

Leonardo DiCaprio, Keanu Reeves, Matthew McConaughey... từng không nhận vai trong phim bom tấn dù biết chắc sẽ kiếm được hàng chục triệu USD.

Hồi thập niên 1980, Sylvester Stallone lắc đầu trước sự xuất hiện trị giá 34 triệu USD trong một tác phẩm thuộc thương hiệu Rambo. Ngôi sao gạo cội chẳng thể ngờ đây là quyết định sai lầm. "Lúc bấy giờ chúng tôi đang thực hiện Rambo III và nghĩ đây sẽ là phim thành công nhất, dù nó chưa ra mắt. Tôi được trả rất nhiều tiền cho phim này. Sau đó, nhà sản xuất muốn làm Rambo IV, nhưng tôi không đồng ý", Stallone kể. Ảnh: New York Post.

2sao.vn | Photobook

Hollywood Reporter ước tính 34 triệu USD thời điểm đó tương đương 85 triệu USD ở hiện tại (do lạm phát) - con số đáng mơ ước của tất cả sao hạng A Hollywood. Stallone cho biết mỗi lần nhớ lại, ông đều cảm thấy tiếc và tự trách mình là đồ ngốc. Ảnh: Hollywood Reporter.

2sao.vn | Photobook

Được mệnh danh là "cỗ máy in tiền" của kinh đô điện ảnh, George Clooney sẵn sàng bỏ qua những hợp đồng quảng cáo dù béo bở tới đâu. Trong cuộc phỏng vấn với The Guardian, ông kể từng từ chối lời mời hợp tác của một hãng hàng không dù thù lao tới 35 triệu USD. "Khi hỏi ý kiến vợ, cô ấy nói cách thức hoạt động của công ty có nhiều vấn đề nên tôi quyết định từ chối", Clooney nói. Ảnh: Vanity Fair.

2sao.vn | Photobook

"Gã đầu bạc" tin tưởng Amal tuyệt đối vì vợ ông là luật sư nổi tiếng ở Mỹ. Clooney đã có sự nghiệp bền bỉ, đủ tiền tài và danh vọng nên không muốn mạo hiểm đánh đổi danh tiếng. Với tài tử, 35 triệu USD không phải con số nhỏ nhưng ông chưa bao giờ hối hận vì chấp nhận để cơ hội vào tay người khác. Ảnh: Getty.

2sao.vn | Photobook

Theo The Richest, American Psycho là bộ phim đã đưa danh tiếng của Christian Bale lên một tầm cao mới. Nhưng ít ai biết được, thời điểm ban đầu, hãng sản xuất phim lại muốn Leonardo DiCaprio đảm nhận vai diễn này. Tuy nhiên, Leo đã từ chối cơ hội bỏ túi 21 triệu USD vì lo ngại phim gây ảnh hưởng xấu tới các fan nữ nhỏ tuổi. Ảnh: Fandomwire.

2sao.vn | Photobook

Theo lời Guinevere Turner - biên kịch của American Psycho - chính ý kiến của nhà nữ quyền Gloria Steinem đã khiến DiCaprio trở nên phân vân và quyết định rút lui. Ảnh: Vanity Fair.

2sao.vn | Photobook

Chỉ vì cảm thấy ngao ngán dòng phim hài lãng mạn, Matthew McConaughey nhanh chóng lắc đầu sau khi được mời đóng chính trong bản khởi động lại của Magnum PI với thù lao 15 triệu USD cùng 15% phụ phí. McConaughey muốn rẽ hướng sự nghiệp và thực hiện những vai diễn nghiêm túc hơn. Kể từ năm 2011, tài tử bắt đầu đóng các dự án phim độc lập như Bernie, Killer Joe và Mud. Ảnh: People.

2sao.vn | Photobook

"Tôi từ chối lời đề nghị. Nếu đã không thích, tôi sẽ không làm, bất kể cái giá có cao đến mức nào", Matthew McConaughey viết trong hồi ký Greenlights. Quyết định cứng rắn của nam diễn viên đã mở cánh cửa dẫn anh đến với vai diễn trong Magic Mike và mini-series True Detective. Ảnh: NBC News.

2sao.vn | Photobook

Keanu Reeves là trường hợp lạ của showbiz khi cảm thấy ngại vì kiếm được quá nhiều tiền, thậm chí hay bị trêu là "người đàn ông chê tiền". Đáng nhẽ khối tài sản 380 triệu USD của anh đã tăng thêm 12 triệu USD nhờ vai diễn trong Speed ​​2: Cruise Control (1997), song anh đã từ chối. Ảnh: Page Six.

2sao.vn | Photobook

Cây viết Tom KingStaff của WSJ từng nhận xét: "Điểm khác biệt của Keanu Reeves, theo tiêu chuẩn Hollywood, là anh ấy có vẻ không hào hứng với tiền". Reeves được kể dùng hàng triệu USD vào các hoạt động từ thiện và mua quà tặng người thân, những nhân viên đã đồng hành cùng anh trên hành trình sự nghiệp. Ảnh: Rolling Stone.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-do-leonardo-dicaprio-keanu-reeves-tu-choi-cat-xe-chuc-trieu-usd-post1373850.html?fbclid=IwAR2VYwC5MUhxOPKL6T7tHSWNTtX8az9NjCpb1_frN5I89arzCoiiC0WXr30

keanu reeves cát xê Leonardo DiCaprio