Lý do loạt phim Việt hoãn ra mắt

Nhiều khả năng các cụm rạp mở cửa vào đầu tháng 11 nhưng đa số phim Việt lùi ngày phát hành.

Sáng 27/10, CJ HK Entertainment thông báo lịch phát hành dự kiến của Bẫy Ngọt Ngào vào 31/12, sau nhiều lần dời lịch chiếu. Vừa qua, Rừng Thế Mạng cũng xác nhận ngày khởi chiếu vào ngày 31/12, Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm dự kiến ra mắt vào tháng 12.

Phim Việt ra mắt dịp cuối năm

Nói về việc chọn công chiếu phim vào cuối tháng 12, khá xa thời điểm mở cửa rạp phim, nhà sản xuất kiêm nhà đầu tư Minh Hằng cho biết cô và ê-kíp phải cân nhắc nhiều yếu tố khi lựa chọn thời gian ra mắt Bẫy Ngọt Ngào. Theo cô, tình hình kiểm soát dịch bệnh, hiệu ứng khán giả, danh sách các phim trong nước và nước ngoài chờ ra rạp đều khiến cô phải suy nghĩ, tính toán.

Lý do loạt phim Việt hoãn ra mắt-1
Bẫy Ngọt Ngào ấn định lịch chiếu vào ngày 31/12. Ảnh: CJ HK.

"Tôi và nhà phát hành đã cố gắng lách từng khe trống của lịch để tìm một ngày khởi chiếu phù hợp cho phim", Minh Hằng chia sẻ

Cô tin rằng các nhà sản xuất đang phải nỗ lực 200% trên đường đua tại thị trường trong nước sau một thời gian dài trì hoãn rất nhiều dự án.

Anh Thái Dương, trưởng phòng Marketing của Lotte cho hay nếu rạp mở cửa, sẽ có hàng loạt bom tấn Hollywood sẵn sàng ra mắt như Shang-Chi, No Time to Die, Black Widow, Fast & Furious 9, Dune... Trong đó, Enternals được kỳ vọng là cú hích, giúp hâm nóng phòng vé sau dịch.

Mỗi tuần, sẽ có 1-2 phim ngoại phát hành. Đại diện của Lotte nhận định việc các bộ phim lớn của Hollywood sẵn sàng ra mắt khi các cụm rạp mở cửa sẽ là áp lực với phim Việt.

"Do đó, phim Việt đều né cạnh tranh với bom tấn Hollywood. Đa số phim Việt đều chọn lịch chiếu vào thời điểm cuối tháng 12. Riêng Thiên thần hộ mệnh đã chiếu trước dịch, mới ấn định ngày trở lại cùng thời điểm với ngày mở rạp", anh Thái Dương chia sẻ

Ngoài việc đối đầu với các bom tấn Mỹ, theo đại diện Lotte, công suất hoạt động của nhà rạp thời gian đầu mở cửa chỉ khoảng 50-70% cũng khiến nhà làm phim Việt lo lắng. Điều này cộng với việc có nhiều phim ngoại ra mắt sẽ khiến số suất chiếu của phim Việt giảm đáng kể.

Lý do loạt phim Việt hoãn ra mắt-2
Cảnh trong phim Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm. Ảnh: NVCC.

"Các nhà làm phim trong nước e ngại khách hàng lựa chọn phim ngoại. Không những thế, công suất của rạp chỉ khoảng 50-70% khi mở cửa trở lại, cũng là khó khăn với nhà làm phim Việt, vì suất chiếu của bom tấn Mỹ có thể sẽ được xếp nhiều hơn", đại diện của Lotte cho hay.

"Rạp phim sẽ đông khán giả khi mở cửa trở lại"

Đạo diễn Khoa Nguyễn chia sẻ anh dự kiến phim Người lắng nghe: Lời thì thầm khởi chiếu vào tháng 12. Tuy nhiên thời gian cụ thể, ê-kíp chưa thể chốt lịch vì phải xem xét tình hình.

"Tôi muốn phim khởi chiếu vào đầu tháng 12 nhưng cần phải đợi xem lịch phim Hollywood thế nào. Với hơn 10 tác phẩm công chiếu liên tục, rạp phim lại chưa hoạt động 100% công suất nên chúng tôi đành phải né", nam đạo diễn cho hay.

Khoa Nguyễn khẳng định nếu phim Việt đối đầu với phim Việt ở cùng thời điểm, anh không e ngại. Nhưng việc có nhiều phim ngoại, trong đó phần lớn là tác phẩm đến từ Marvel hay đã có thương hiệu thì khó khăn với nhà làm phim Việt là điều rõ ràng.

Lý do loạt phim Việt hoãn ra mắt-3
Thiên Thần Hộ Mệnh của Victor Vũ sẵn sàng khởi chiếu khi rạp mở cửa. Ảnh: Lotte.

Đạo diễn Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm nói: "Tôi tin khán giả vẫn ủng hộ phim Việt. Nhưng giữa rất nhiều phim, một số đã thương hiệu, được nhận diện, chắc chắn sẽ bán vé tốt. Ở đây, khó khăn lớn nhất không phải nhà làm phim Việt sợ phim mình không hay. Khó là do giới hạn về suất chiếu, số lượng rạp phim. Trong khi đó, có nhiều phim phát hành cùng lúc sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh".

Điều Khoa Nguyễn trăn trở còn là việc liệu rạp có thể hoạt động trong thời gian dài ổn định hay chỉ một tháng rồi ngưng. Theo anh, sự ổn định của rạp ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành và truyền thông của nhà làm phim. Vì vậy, anh mong các cụm rạp cùng cơ quan chức năng sẽ có tính toán cụ thể, chi tiết để rạp mở lại an toàn. Với ê-kíp của Khoa Nguyễn, anh cho hay đã chuẩn bị mọi công đoạn, chỉ thời gian phù hợp để ra mắt phim.

Đại diện của Lotte đồng quan điểm cho rằng việc mở 100% công suất lúc này có thể chưa đảm bảo an toàn. Mở lại với công suất khoảng 50% có thể khiến các cụm rạp gặp khó khăn về doanh thu. Song, đơn vị này cũng như các cụm rạp khác đều khẳng định luôn tuân thủ hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như UBND các thành phố.

"Mở cửa từng bước và có sự chuẩn bị kỹ càng thì sẽ giảm bớt rủi ro. Nếu không, rủi ro xảy ra, việc xử lý còn lâu dài, tốn kém hơn", anh Thái Dương cho biết.

Dự đoán về tình hình bán vé của rạp phim sau đợt nghỉ dịch kéo dài, Khoa Nguyễn tin tưởng các suất chiếu vẫn "full" công suất. Anh đánh giá nhu cầu xem phim của người dân ở thị trường TP.HCM rất cao. Đến rạp xem phim đã trở thành thói quen nhiều năm nay của người dân đô thị.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-do-loat-phim-viet-hoan-ra-mat-post1273382.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất