'Thỏ ngọc' của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60

Sau những biến cố trong cuộc sống, "Ngọc Thố tinh" Lý Linh Ngọc mạnh mẽ bước tiếp, gầy dựng lại sự nghiệp và một mình nuôi con trai khôn lớn.

"Thiên hậu" nhạc nhẹ Trung Quốc, album bán 8 triệu bản

Lý Linh Ngọc sinh năm 1963, vốn xuất thân từ đoàn ca kịch Trung Quốc với vai trò ca sĩ. Sở hữu giọng hát trong trẻo, sự kiên trì tập luyện ngay từ nhỏ, Lý Linh Ngọc nhanh chóng trở thành một trong những giọng ca được yêu thích nhất tại Trung Quốc trong những năm đầu của thập niên 90.

Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-1
Lý Linh Ngọc là ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc. Cô từng ra mắt hơn 80 album, ấn phẩm âm nhạc khác nhau.

Năm 1987, Lý Linh Ngọc phát hành album thứ 2 mang tên Ngọt, Ngọt, Ngọt. Album lập kỷ lục tiêu thụ tới 8 triệu bản, giúp Lý Linh Ngọc trở thành "nữ hoàng nhạc trữ tình" của showbiz Hoa ngữ. Bên cạnh đó bà từng nhiều lần đạt giải thưởng đĩa Bạch kim, sở hữu nhiều cúp vàng danh giá.

Cũng trong năm này tên tuổi của nữ ca sĩ nổi tiếng khắp Trung Quốc sau khi bà tham gia vai diễn công chúa Thiên Trúc trong bộ phim Tây du ký của nữ đạo diễn Dương Khiết. Ca khúc Thiếu nữ Thiên Trúc do bà trình bày trở thành một trong những bản nhạc phim được yêu thích nhất, đến nay vẫn khiến khán giả thổn thức mỗi khi nghe lại.

"Yêu tinh" đẹp nhất Tây Du Ký 1986

Trong phim Lý Linh Ngọc được giao vai Thố tinh (Thỏ Ngọc) và công chúa Thiên Trúc. Đôi mắt long lanh, sáng ngời, thần thái cao sang, quyến rũ hút hồn của một nàng công chúa pha lẫn nét tinh anh, lanh lợi như một chú thỏ khiến Lý Linh Ngọc được đạo diễn Dương Khiết đặc biệt giao cho cả hai vai diễn.

Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-2Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-3

Lý Linh Ngọc kể trong quá trình quay Tây du ký bà gặp nhiều khó khăn: "Trong phim là cảnh quay liên tiếp nhưng thực ra tôi phải đến nhiều địa điểm khác nhau, các phân cảnh cũng không liên tục nên mất khá nhiều thời gian và phải quay lại hàng chục lần".

Vai Ngọc Thố tinh của Lý Linh Ngọc là nhân vật phản diện. Tuy nhiên vì nhan sắc và giọng hát xuất sắc mà nữ diễn viên không những không bị người xem ghét mà còn trở thành thần tượng của họ. Nên sau thành công của phim, Lý Linh Ngọc cũng không có vai diễn nổi bật khác vì vai Thỏ Ngọc để lại dấu ấn quá sâu trong lòng khán giả. 

Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-4

Hai lần "lỡ đò", một mình nuôi con khôn lớn

Năm 1984, bà kết hôn với Hồ Bình là đồng nghiệp trong đoàn kịch, khi đó nữ diễn viên mới 21 tuổi. Cuộc hôn nhân tan vỡ sau 5 năm khiến bà rơi nhiều nước mắt.

"Đó là tình đầu của tôi. Tôi rất yêu người đó và đến giờ vẫn đau khổ khi nhớ lại chuyện cũ", bà chia sẻ. Sau đó, nữ diễn viên khép mình với chuyện yêu đương.

Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-5

Năm 1995, Lý Linh Ngọc hạnh phúc khi gặp một doanh nhân người Canada tên Jerry Morgan. Cũng từ đây, sự nghiệp của bà chững lại vì tập trung cho gia đình. Họ tổ chức đám cưới và có một con trai. "Lúc đó, tôi tưởng rằng mình sẽ hạnh phúc mãi mãi. Chúng tôi ở bên nhau trong lúc khó khăn cũng như khi giàu có", Lý Linh Ngọc tiết lộ.

Thời điểm vài năm sau đám cưới, bà không ngại khoe chồng trên báo chí và truyền hình. Lý Linh Ngọc rất tự hào về chồng con. Bà sang Canada sống, quyết định từ bỏ showbiz.

Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-6
Lý Linh Ngọc sang Canada định cư cùng ông xã và con nhỏ.

Tuy nhiên, đến năm con trai tròn 5 tuổi, Lý Linh Ngọc bất ngờ mang con về nước. Truyền thông Trung Quốc đưa tin chồng bà có người phụ nữ khác. Họ chia tay trong im lặng. Năm 2005, bà chính thức thông báo đã ly hôn với người chồng ngoại quốc, một mình nuôi con trai tại quê nhà.

Từ đó đến nay đã 15 năm nhưng Lý Linh Ngọc vẫn chưa đi thêm bước nữa. Hai cuộc hôn nhân tan vỡ khiến nàng Thỏ Ngọc không còn quá mặn mà với chuyện kết hôn.

Cuộc sống tích cực, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60

Trở về quê hương, Lý Linh Ngọc tập trung cho sự nghiệp nghệ thuật. Bà mở công ty văn hoá Thiên địa Hoa Ngọc và trở lại công việc ca hát, phát hành album mới. Bà cũng thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, thể hiện những ca khúc trong Tây du ký được khán giả vô cùng yêu mến.

Không những vậy, Lý Linh Ngọc cũng đầu tư mở một công ty xuất bản chuyên sáng tác kịch bản, đồng thời còn có một công ty đầu tư và sản xuất phim ảnh.

Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-7

Lý Linh Ngọc từng khiến công chúng chú ý khi khoe cậu con trai 20 tuổi trưởng thành, điển trai trên trang cá nhân. Hiện tại, con trai bà đang đi du học ở Canada, anh sở hữu ngoại hình điển trai, thừa hưởng vẻ đẹp lai từ người bố ngoại quốc và đường nét thông minh, lanh lợi giống mẹ.

Sống một mình tại quê hương, Lý Linh Ngọc tự xây dựng cho mình một cuộc sống sung túc, giàu có dù không có bóng dáng của người đàn ông.

Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-8
Lý Linh Ngọc bên con trai Jesse.

Bà sở hữu nhiều căn biệt thự sang trọng tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Canada với khuôn viên rộng rãi, nội thất sang trọng, xa xỉ, đây cũng là khối tài sản mà Lý Linh Ngọc tích cóp được sau nhiều năm chăm chỉ hoạt động nghệ thuật.

Ở tuổi 57, Lý Linh Ngọc khiến nhiều cô gái phải xuýt xoa ganh tỵ khi khoe nhan sắc trẻ trung không tuổi của mình. Chẳng cần dùng các phần mềm chỉnh ảnh cũng không cần phải tút tát trang điểm, bà khoe khéo được làn da căng mịn không tỳ vết như thiếu nữ mới đôi mươi. Mắt to tròn, lông mày rậm, Lý Linh Ngọc rất xứng đáng với danh hiệu "yêu tinh đẹp nhất Tây Du Ký 1986".

Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-9
Lý Linh Ngọc cởi mở chia sẻ về cuộc sống hiện tại.
Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-10
Cuộc sống thoải mái, tích cực của Lý Linh Ngọc hiện tại.
Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-11Thỏ ngọc của Tây Du Ký 1986: 2 lần lỡ đò, tự mình nuôi con, nhan sắc trẻ trung ở tuổi U60-12
Bà sở hữu ngoại hình trẻ trung, nhan sắc mặn mà ở tuổi 57.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-linh-ngoc-tay-du-ky-1986-tre-trung-o-tuoi-u60-n-216902.html

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao