'Tiên nữ đồng quê' vạn người mê và tuổi thơ mồ côi, làm DJ kiếm tiền

Lý Tử Thất - cựu DJ người Trung Quốc khiến hàng triệu người ngưỡng mộ với những đoạn clip nấu ăn, làm đồ thủ công theo phong cách cổ trang từng có quãng thời gian đầy biến cố thuở bé.


Clip Lý Tử Thất nấu món ăn ngày Tết.


Lý Tử Thất là một trong những cái tên đình đám của mạng xã hội Hoa ngữ suốt mấy năm nay. Bên cạnh sự nổi tiếng trong những video mô tả cách nấu ăn, làm các vật dụng hàng ngày bằng phương pháp thủ công... xuất thân và nghề nghiệp của cô cũng là đề tài nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người.


Lý Tử Thất sinh năm 1990 tại vùng núi hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Mẹ Lý Tử Thất qua đời từ sớm, cha cô tái hôn với người phụ nữ khác. "Năm 6 tuổi, tôi bị mẹ kế dìm đầu xuống khe nước rồi đánh đập thừa sống thiếu chết. Không có ngày nào tôi không phải rơi nước mắt. Kể từ giây phút đó, tôi tự nhủ đời này không cần cha mẹ nữa”, cô trải lòng.


Không lâu sau đó, bố Lý Tử Thất qua đời vì bạo bệnh, cô là trẻ mồ côi phải nương tựa ông bà nội. Sau khi ông qua đời, bà nội là người thân yêu nhất của cô trên đời. 9X tâm sự cô luôn tự nhủ phải cố hết sức để đảm bảo cho bà có cuộc sống thoải mái, không lo nghĩ.


Lý Tử Thất theo chân những người bạn vùng nông thôn lên thành phố kiếm việc làm. Cô từng làm bồi bàn, làm DJ trong khoảng 7, 8 năm để kiếm sống ở chốn thành thị. Năm 2010, bà nội ốm đau, Lý Tử Thất quyết định về quê sống cùng bà, xa rời thành phố hoa lệ.


Trở về quê nhà, cô nàng 9X bắt đầu quay những video ghi lại cuộc sống bình dị ở làng quê. Từ những video mộc do chính mình tự quay, cô bắt đầu nhờ sự giúp đỡ của nhiều người để cho ra những thước phim đẹp bởi theo cô - đây là cách kiếm tiền phù hợp nhất để lo cho bản thân và người bà già yếu.


Những đoạn video đăng tải trên trang cá nhân của Lý Tử Thất nhận được sự quan tâm và chia sẻ rộng rãi từ cư dân mạng. Nhiều khán giả thích thú trước cuộc sống thanh bình, thoát tục của cô gái, gọi cô là "tiên nữ". Mỗi tháng, Lý Tử Thất đều cập nhật trên trang cá nhân video về cuộc sống thường ngày của mình. Hiện tài khoản Weibo của cô có gần 20 triệu người theo dõi.
'


Khu bếp truyền thống quen thuộc với những gia đình nông thôn ở Trung Quốc là không gian để Lý Tử Thất trưng trổ tài nghệ nấu nướng. Từ ủ rượu, làm nước tương, lạp xưởng,... cô còn tự mình làm những vật dụng thủ công phục vụ cuộc sống hàng ngày.


Những món ăn được chế biến theo cách truyền thống được cô kỳ công chăm chút. Đặc biệt, nguyên liệu rau, củ chế biến đều do chính Lý Tử Thất tự tay gieo trồng và thu hoạch.


Từng món ăn, vật dụng thủ công với hình ảnh cô gái mong manh được ví như bức tranh thủy mặc khiến người xem đắm mình theo dõi. Có fan đã bình luận: "Khoảnh khắc yên bình nhất trong ngày của tôi chính là được nhìn cô ấy nấu ăn”.


Sự nổi tiếng cũng kéo theo những ồn ào xung quanh. Cô gái 9X từng chia sẻ có người từng đặt máy quay trộm, thả flycam ở nhà cô khiến cuộc sống hai bà cháu xáo trộn. Lý Tử Thất vì lo cho bà nội muốn chuyển chỗ ở nhưng chính bà không đồng ý vì căn nhà đã gắn bó qua mấy chục năm cuộc đời.

x
Đến nay, Lý Tử Thất đã nhận được không ít lời mời tham gia chương trình truyền hình về văn hóa, giải trí, ẩm thực. Tuy vậy, cô vẫn chọn một cuộc sống yên bình tại quê nhà với công việc ít tiếp xúc với mọi người. “Trời sáng làm việc, trời tối nghỉ ngơi, món ăn thuần khiết cùng với phương thức sinh hoạt đơn giản nhất là mục tiêu của cuộc đời tôi”, Lý Tử Thất chia sẻ.


Theo Vietnamnet


thánh nấu ăn phiên bản cổ trang Lý Tử Thất

Tin tức mới nhất