'Mặc kệ' con gái cách ly 14 ngày, cha mẹ chỉ tặng quà cho các chiến sĩ

Là út trong nhà được cưng chiều, song khi con gái vào cách ly, cả gia đình tuyệt nhiên không đến thăm nuôi mà chỉ gửi tặng hàng chục thùng mì tôm cho các chiến sĩ chống dịch.

Tuấn Kiệt (Hà Nội) cho biết em gái của anh đi du lịch từ Pháp trở về Việt Nam vào ngày 15/3 và đang thực hiện cách ly tại trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô ở Sơn Tây.

Trong thời gian cách ly gia đình nhất quyết không gửi đồ tiếp tế lên cho con gái dù ở nhà cô được cưng chiều hết mực.

Mặc kệ con gái cách ly 14 ngày, cha mẹ chỉ tặng quà cho các chiến sĩ-1
Món quà nhỏ từ gia đình người cách ly gửi tới các chiến sĩ chống dịch.

“Mình không tán thành việc tiếp tế đồ cho người cách ly bởi nó sẽ ảnh hưởng đến công tác chống dịch.

Hơn nữa, em gái mình đi cách ly được phát đầy đủ từ khẩu trang y tế, nước rửa tay, cơm ngày 3 bữa, hoa quả tráng miệng. Mọi thứ đều được các anh bộ đội chuẩn bị không thiếu thứ gì.

Chỉ thương các anh phải nhường giường ngủ ở lán rừng, dậy từ 3h sáng để phục vụ người dân về nước tránh dịch", Tuấn Kệt nói.

Chàng trai này cho hay ngày 30/3, nhà anh đã mang 10 thùng mì tôm gia đình anh gửi tặng các chiến sĩ chống dịch.

Món quà nhỏ không đáng là bao, song xuất phát từ lòng tri ân của gia đình gửi tới những người anh hùng thời bình.

Chia sẻ về việc tặng những thùng mì ăn liền, Tuấn Kiệt cho hay bố mẹ anh sợ sắp tới tình hình dịch diễn biến phức tạp nên chọn mì tôm để các anh bộ đội có thể dự trữ được lâu, nếu cần dùng gấp cũng rất tiện.

Qua đây, anh cũng mong muốn những gia đình đã, đang, sắp có người thân ở khu cách ly hiểu được phần nào sự hy sinh và đừng làm khó các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Chàng trai này cũng cho biết thêm sau khi chính phủ đưa ra lời kêu gọi người dân cùng góp tiền, góp sức để chống dịch thì các thành viên trong gia đình anh đều đã nhắn tin ủng hộ. Số tiền quyên góp không quá nhiều, nhưng ai cũng mong muốn góp một phần sức lực để cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19.

Mặc kệ con gái cách ly 14 ngày, cha mẹ chỉ tặng quà cho các chiến sĩ-2
Món quà tuy nhỏ song gửi gắm tình cảm của nhân dân dành cho các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Trước đó, tại khu cách ly, Thảo cùng một người bạn tên Uyên (21 tuổi) - học cùng trường bên Mỹ - quyết định góp tiền mua 20 chiếc quạt điện và 20 bình siêu tốc để tặng cho các cán bộ nơi cả hai đang cách ly.

Hay ngày 23/3 chị Nguyễn Thanh Thủy (chủ một quán ăn tại Hà Nội) mỗi ngày nấu 120 suất cơm gửi tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) cũng nhận được nhiều bình luận tích cực.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/mac-ke-con-gai-cach-ly-14-ngay-cha-me-chi-tang-qua-cho-cac-chien-si-post1066742.html?fbclid=IwAR0ij2ZKawzYJ1upBYqkclED5MhSknRZVlXbn1lv9FMm-M4kFBTx36Cqqoo

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao