Mách nhỏ cách chống nóng hiệu quả khi mất điện

Mùa hè thường xảy tình trạng mất điện khiến nóng bức khó chịu, ảnh hưởng tới công việc, học tập vui chơi của nhiều người. Những mẹo có thể giúp bạn chống nóng cực hiệu quả.

Xịt khoáng hoặc chườm mát cơ thể

Mách nhỏ cách chống nóng hiệu quả khi mất điện-1

Với cái mùa hè nóng oi ả mà lại mất điện thì xịt khoáng và chườm mát cũng là một cách chống nóng hiệu quả. Xịt khoáng hoặc chườm ướt cơ thể giúp bạn không chỉ cấp nước mà còn bổ sung khoáng chất giúp làn da khỏe mạnh và mang lại cảm giác tươi mới. Bạn có thể xịt khoáng lên mặt và vùng cổ, điều này sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.

Nếu không, bạn có thể lựa chọn những thiết bị phun sương nhỏ cho căn phòng của mình. Sương từ máy sẽ cấp ẩm cho phòng giúp bạn thoải mái hơn, đồng thời khi bổ sung tinh dầu yêu thích sẽ mang lại cảm giác vui vẻ và thư giãn hơn nhiều.

Bạn hãy cũng có thể làm ướt một cái khăn với nước lạnh, vắt đừng khô quá, sau đó chườm lên cổ và gáy vì 2 vị trí này có nhiều dây thần kinh kiểm soát nhiệt độ cơ thể nên giải nhiệt rất tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, việc ngâm chân trong một chậu nước hoặc bỏ thêm một vài viên đá trong chậu nước tạo cho bạn có cảm giác mát hơn.

Đi bơi để tránh nóng

Một trong số những giải pháp hiệu quả nhất để giải nhiệt khi mất điện là đến các bể bơi gần nhà, rất phù hợp cho các gia đình. Nhưng để tránh tai nạn đáng tiếc khi đến bể bơi, bạn nên chuẩn bị thật kỹ các vật dụng cần thiết như phao bơi hay phụ kiện đi kèm như mũ bơi, kính bơi,...

Nếu gia đình bạn không có thời gian để đi tới bể bơi thì sử dụng bể bơi phao tại nhà là một ý tưởng tuyệt vời và dễ dàng. Chỉ cần chúng ta đổ nước đầy nước vào bể bơi và cùng vui chơi với các con, cái nóng của mùa hè sẽ tạm thời được xua đi.

Sử dụng máy kích điện, máy phát điện, quạt sạc tích điện,...

Mách nhỏ cách chống nóng hiệu quả khi mất điện-2

Với công nghệ hiện đại tiên tiến hiện nay thì việc sử dụng máy kích điện, máy phát điện, quạt sạc tích điện khá phổ biến trên thị trường. Với việc sử dụng những loại máy này này sẽ giúp chúng ta làm mát cơ thể nhanh chóng và có những giấc ngủ dễ chịu và ngon hơn.

Giữ phòng thoáng mát

Giữ phòng thoáng mát cũng là một cách để chống nóng trong trường hợp mất điện, lúc này bạn hãy mở tất cả các cửa sổ và cửa chính của phòng mình ra để gió có thể vào phòng và làm mát căn phòng của bạn cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Nhưng nếu như trước đó phòng của bạn sử dụng máy điều hòa thì cách này sẽ làm mất hơi lạnh trong phòng đấy nhé.

Uống nhiều nước

Mách nhỏ cách chống nóng hiệu quả khi mất điện-3

Với 70% cơ thể là nước, nên bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày để duy trì sự cân bằng cho bản thân mình.

Tuy nhiên, vào những mùa nắng nóng, đổ mồ hôi sẽ khiến cơ thể của bạn mất nước, vì thế bạn cần uống nhiều hơn lượng nước cần thiết mỗi ngày để bù đắp cho cơ thể.

Ngoài ra, để giúp tăng vị giác và cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể, bạn cũng có thể "biến tấu" bằng cách cho thêm vào đó vài lát chanh, lát cam,... Để tránh việc quên uống nước, bạn có thể để kế bên bàn làm việc một bình nước để thuận tiện hơn, cũng như tránh việc quá tập trung vào công việc mà quên uống nước.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mach-nho-cach-chong-nong-hieu-qua-khi-mat-dien-a593260.html

nắng nóng

Tin tức mới nhất