Tình hình hiện tại Madam Pang sau loạt phốt bị yêu cầu từ chức

Madam Pang là cái tên quen thuộc của nền thể thao Thái Lan. Bà có công lớn với bóng đá xứ chùa vàng.

Madam Pang là một trong những người phụ nữ quyền lực tại Thái Lan. Bà có công rất lớn đưa nền thể thao xứ chùa vàng lên những tầm cao mới. Ngày 22/5 vừa qua, nữ đại gia được trao giải thưởng của Siamrath Online Award 2022 ở mục Cá nhân xuất sắc.

Tình hình hiện tại Madam Pang sau loạt phốt bị yêu cầu từ chức-1

Mới đây, bà tiếp tục được nhận giải cao quý “Hy sinh vì xã hội”. Theo báo chí nước này, đây là giải thưởng dành cho những người có sức ảnh hưởng đến trẻ em và thanh thiếu niên Thái Lan.

“Các giải thưởng nói trên sẽ được trao cho các cá nhân, có tổng cộng 12 giải thưởng dành cho những ai đã tạo ra lợi ích, hy sinh cho xã hội. Đây là sự tôn vinh về những tấm gương tốt đóng góp cho xã hội và tham gia làm tốt các vai trò khác nhau.

Madam Pang đã được nhận giải thưởng khi đóng góp với nhiều vai trò xã hội khác nhau. Bà thành công và tạo dựng danh tiếng cho Thái Lan”, tờ Siamsport (Thái Lan) đăng tải.

Tình hình hiện tại Madam Pang sau loạt phốt bị yêu cầu từ chức-2

Trước khi nhận được giải thưởng danh giá nói trên, nữ tỷ phú quyền lực đã bị dính "phốt" cực to. Cụ thể, trên tờ Thairath (Thái Lan), tác giả có tên B. Bangpakong bất ngờ "chĩa mũi nhọn" về trưởng đoàn bóng đá xứ sở chùa vàng.

"Mong bà hãy từ chức đi. Bà hãy để Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan tự giải quyết mọi việc. Bà cũng đang lãng phí quá nhiều tiền bạc.

Một nhân viên gõ chữ chỉ có nhiệm vụ gõ chữ, chứ họ không biết vấn đề bên trong để mà ý kiến. Tương tự, bà hãy để huấn luyện viên tự lựa chọn những cầu thủ mà họ cần. Hãy để những người có chuyên môn làm điều đó", người này cho hay.

Tình hình hiện tại Madam Pang sau loạt phốt bị yêu cầu từ chức-3

Hóa ra, lý do được đưa ra chính là việc Madam Pang can thiệp quá sâu vào lĩnh vực chuyên môn của HLV. Điều này khiến một bộ phận cổ động viên, phóng viên không hài lòng.

Trở lại với trước đó, khi Sea Games 31 diễn ra, bà đã yêu cầu ông Mano Polking (hiện là HLV trưởng ĐTQG Thái Lan) chuyển sang dẫn dắt các cầu thủ U23 Thái Lan. Bà đặt ra mục tiêu cho các cầu thủ trẻ phải rinh vàng tại Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á nhưng dự định này không thành công.

Tình hình hiện tại Madam Pang sau loạt phốt bị yêu cầu từ chức-4

Đến U23 châu Á, bà chỉ định vị trí HLV trưởng U23 Thái Lan thuộc về Worrawoot Srimaka. Tuy nhiên, chính sự thay đổi liên tục về HLV khiến các cầu thủ trẻ không thể thích nghi kịp các chiến thuật mới. Hệ quả, Voi chiến đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Không chỉ thay đổi HLV, bà Pang còn bị chỉ trích khi được cho là tham gia vào việc lựa chọn các cầu thủ ra sân thi đấu. Ngoài ra, việc tỷ phú đất Thái liên tục vung tiền thưởng cho các cầu thủ khiến bà bị "mắng" quá lãng phí. 

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/madam-pang-gap-van-do-sau-loat-phot-bi-yeu-cau-tu-chuc-n-310848.html

Madam Pang U23 Thái Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao