Mai Vàng 2020: 'Ròm' là phim hay nhất, giải nữ chính khiến nhiều người bất ngờ

Lễ trao giải Mai Vàng 2020 khiến nhiều người bất ngờ khi công bố các hạng mục giải thưởng, vinh danh các nghệ sĩ tạo nhiều dấu ấn trong năm qua.

Tối ngày 13/1, Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 26 năm 2020 đã diễn ra tại Nhà hát Thành phố (TP. HCM). Giải Mai vàng là giải thưởng thường niên của báo Người lao động nhằm tôn vinh những nghệ sĩ đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật ở Việt Nam.

Trong số những giải thưởng danh giá, người hâm mộ phim ảnh Việt Nam cực quan tâm đến các hạng mục bao gồm: Nam/ Nữ diễn viên sân khấu, Diễn viên hài, Nam/ Nữ diễn viên phim, Vở diễn sân khấu, Bộ phim của năm. Theo đó, kết quả của các hạng mục khiến nhiều người rất trông chờ.

''Ròm'' chiến thắng hạng mục Phim của năm

Ròm bỏ xa về số phiếu bầu so với các ứng viên (không phân biệt truyền hình hay điện ảnh): Hoa hồng trên ngực trái, Đôi mắt âm dương, Tình yêu và tham vọng, Muôn kiểu làm dâu. Ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập báo Người Lao Động, trưởng ban chỉ đạo chương trình - đánh giá Ròm có 'những thước phim mẫu mực về mặt kỹ thuật khi được thực hiện chỉnh chu, kết hợp nhịp nhàng trong từng khung hình với góc máy lạ'.

Mai Vàng 2020: Ròm là phim hay nhất, giải nữ chính khiến nhiều người bất ngờ-1
Ròm thắng giải phim hay nhất.

Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất: ''Áo cưới trước cổng chùa''

Vở Áo cưới trước cổng chùa (kịch bản: Kiên Giang - Hà Huy Hà; đạo diễn: Nghệ sĩ Trần Ngọc Giàu) của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang vượt các tác phẩm Lôi Vũ, Bàn tay của trời, Mưu bà Tú để đoạt giải Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất.

Vở Áo cưới trước cổng chùa nhận được khá nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn về thủ pháp dàn dựng. Vở diễn kinh điển này đã ăn sâu trong tâm trí của đông đảo khán giả mộ điệu, đã được đạo diễn Trần Ngọc Giàu làm mới một cách ấn tượng.

Mai Vàng 2020: Ròm là phim hay nhất, giải nữ chính khiến nhiều người bất ngờ-2Mai Vàng 2020: Ròm là phim hay nhất, giải nữ chính khiến nhiều người bất ngờ-3
Nam/ Nữ diễn viên sân khấu: Nghệ sĩ Võ Minh Lâm -  NSƯT Tú Sương

Hai nghệ sĩ gạo cội của làng sân khấu phía Nam, từng nhiều lần đoạt Giải Mai Vàng là NSND Minh Vương và NSND Lệ Thủy đã công bố và trao giải cho hạng mục Nam – nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất. Kết quả Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất thuộc về nghệ sĩ Võ Minh Lâm, nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất thuộc về NSƯT Tú Sương.

Phát biểu trong giây phút vinh danh, nghệ sĩ Võ Minh Lâm gởi lời tri ân đến các nghệ sĩ tiền bối, đặc biệt là soạn giả Hoàng Song Việt và khán giả mộ điệu luôn yêu thương. NSƯT Tú Sương xúc động cho biết đây là niềm khích lệ lớn tiếp thêm động lực trên con đường nghệ thuật truyền thống.

Mai Vàng 2020: Ròm là phim hay nhất, giải nữ chính khiến nhiều người bất ngờ-4Mai Vàng 2020: Ròm là phim hay nhất, giải nữ chính khiến nhiều người bất ngờ-5
Nam/Nữ diễn viên sân khấu thuộc về Nghệ sĩ Võ Minh Lâm - NSƯT Tú Sương.

Huỳnh Lập là diễn viên hài được yêu thích nhất

Hai nghệ sĩ hài từng đoạt giải Mai Vàng là NSND Ngọc Giàu và danh hài Tấn Beo được mời công bố và trao giải cho diễn viên hài đoạt giải năm nay. Xuất hiện trong trang phục ấn tượng, bắt mắt trên sân khấu với những màn tung hứng duyên dáng, hai khách mời Ngọc Giàu và Tấn Beo đã mang đến tiếng cười rộn rã cho khán giả.

Nghệ sĩ được vinh danh cho hạng mục này chính là diễn viên trẻ Huỳnh Lập. Do Huỳnh Lập vướng lịch quay phim, NSND Ngọc Giàu đã thay anh nhận giải thưởng này. Nữ nghệ sĩ không quên dành những lời khen có cánh cho diễn viên Huỳnh Lập.

Mai Vàng 2020: Ròm là phim hay nhất, giải nữ chính khiến nhiều người bất ngờ-6
NSND Ngọc Giàu đã thay Huỳnh Lập nhận giải thưởng.

Nam/nữ diễn viên được yêu thích nhất: Nhan Phúc Vinh và Văn Phượng

Tại hạng mục này, NSƯT Trần Lực và NSND Lê Khanh công bố và trao giải hạng mục nam/nữ diễn viên được yêu thích nhất. Cả hai bày tỏ niềm xúc động và vinh hạnh khi được sống trong cảm xúc 'trở về' vì đã từng góp mặt ở Giải Mai Vàng.

Diễn viên Nhan Phúc Vinh (vai Minh, phim Tình yêu và tham vọng) đạt giải Mai Vàng hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất, Văn Phượng (vai Diệu, phim Mẹ ghẻ) đạt giải Mai Vàng hạng mục Nữ diễn viên được yêu thích nhất.

Mai Vàng 2020: Ròm là phim hay nhất, giải nữ chính khiến nhiều người bất ngờ-7
Nam/nữ diễn viên được yêu thích nhất thuộc về Nhan Phúc Vinh và Văn Phượng

Không giấu được giọt nước mắt hạnh phúc, Văn Phượng cho biết sau 13 năm lao động nghệ thuật miệt mài, giải thưởng là sự tiếp sức quá lớn. Văn Phượng gửi lời tri ân sâu sắc đến Ban tổ chức, đạo diễn và ekip phim Mẹ ghẻ, gia đình và khán giả đã luôn ủng hộ.

Nhan Phúc Vinh chân thành cảm ơn công chúng, đồng thời bày tỏ niềm vui lớn và xem giải thưởng Mai Vàng là sự đồng hành quý báu cho mình để tiếp tục làm nghề nghiêm túc và nỗ lực hơn nữa.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/mai-vang-2020-rom-am-giai-phim-hay-nhat-ninh-duong-lan-ngoc-va-hong-diem-bat-ngo-truot-giai-nu-chinh-2047899.html

Nhan Phúc Vinh Mai Vàng

Tin tức mới nhất