Màn ngã giá bán xe đạp 'có một không hai' trong 'Phía trước là bầu trời' dạy giới trẻ ngày nay thế nào là teamwork

Chỉ là clip ngắn ghi lại khoảnh khắc bán xe của một sinh viên nhưng tinh thần đoàn kết của họ lại khiến giới trẻ ngày nay phải học tập.

Những ngày qua, giới trẻ Việt đang phát sốt trước những clip ngắn được trích ra từ bộ phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Ra mắt khán giả cách đây 17 năm, từng là tác phẩm "gối đầu giường" của thế hệ 8X, mỗi phân đoạn, cảnh quay đều phản ánh rất chân thực cuộc sống của sinh viên trọ học xa nhà. 


Khoảnh khắc ngã giá bán xe "có 1 - 0 - 2" trong phim

Sau loạt clip về Nguyệt "thảo mai" ăn cắp vặt, thả thính cùng một lúc 2 - 3 chàng trai, mới đây trích đoạn bán xe của chàng trai tên Hùng trong phim đang nhận về khá nhiều sự quan tâm. Theo đó, sau khi Hùng rao bán chiếc xe đạp, một người phụ nữ trung niên đã tìm đến hỏi mua.

Phát giá 550 nghìn đồng và biết trước người mua có ý "ép giá", Hùng đã nhờ một cô gái tên Thủy cùng xóm trọ đóng giả là khách mua hàng. Sau khi Thủy đòi đi thử và có ý "nẫng tay trên", người phụ nữ trung niên đã nhanh chóng đòi mua bằng được, không còn ý định mặc cả.

"Tinh thần đoàn kết là đây chứ đâu. Không cần nài nỉ hay mặc cả nhiều. Những ai có ý định chuyển nghề buôn bán phải vào xem ngay clip này", "Thật đáng yêu và rất sinh viên. Từng là bộ phim mình rất yêu thích. Vẫn mong một lần được gặp những diễn viên bằng xương bằng thịt ngoài đời thực",... là những bình luận để lại.


Khoảnh khắc "gài bẫy" người mua đáng yêu của nhóm sinh viên trẻ (ảnh cắt từ clip).

Phía trước là bầu trời xoay quanh 3 cô gái có tên Nguyệt, Thương và Nhung vừa tốt nghiệp đại học ở trong một xóm trọ sinh viên. Những bộ hồ sơ xin việc và những buổi đi tìm việc chiếm hết thời gian của họ. Nhung xin vào làm báo cho một tòa soạn, Thương làm việc trong nhà hàng còn Nguyệt vì có người yêu đàng hoàng nên xin được việc tốt hơn.

Trong khu trọ cũng có nhiều sinh viên, mỗi người một hoàn cảnh, một mảnh đời khác nhau như một xã hội thu nhỏ với đủ buồn vui. Sau 17 năm bộ phim phát sóng, tên tuổi bộ phim hiện nay vẫn tiếp tục giữ sức hút của bộ phim đặc biệt là nhân vật Nguyệt do Hà Hương đóng. Hàng trăm clip trích đoạn trong phim có phân cảnh Nguyệt đảm nhận đang nhận về vô số lượt like và share từ cộng đồng mạng.

Ngoài ra, bộ phim có nhiều câu thoại hay không chỉ phù hợp với bối cảnh sinh viên bấy giờ mà còn phù hợp với giới trẻ trong cuộc sống hiện đại đặc biệt là sinh viên mới ra trường.


T.H
Theo Vietnamnet


Phía trước là bầu trời

Tin tức mới nhất