Mang thịt thối vào trường ở Bắc Ninh: Tiết lộ bất ngờ về bà Hiệu trưởng hàng xóm và sự phẫn uất của người dân

Liên quan đến vụ mang thịt lợn bẩn, thịt gà thối vào trường mầm non Thanh Khương ở Bắc Ninh, khiến nhiều người vô cùng bức xúc, đặc biệt khi Hiệu trưởng nhà trường vốn là hàng xóm láng giềng.

"Vốn là làng xóm láng giềng với nhau lại hại các cháu nhỏ là điều càng không thể chấp nhận. Các cháu nhỏ chúng đâu biết gì, cho gì chúng ăn nấy, dân chúng tôi cũng tin tưởng nhà trường bao nhiêu năm nên không kiểm tra thực phẩm. Ngờ đâu mọi chuyện lại như vậy", bà Trịnh Thị Chấp, người dân làng Dâu bức xúc.

Đó cũng là tâm trạng của hầu hết người dân xã Thanh Khương lúc này, trước hàng loạt bê bối khi thịt lợn bẩn, gà thối được tuồn vào trường mầm non Thanh Khương. Đặc biệt, khi kết quả xét nghiệm chiều qua 15/3, tại Hà Nội với  53 cháu nhiễm sán lợn gạo.

Chiều 16/3, PV có mặt tại xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Thông tin hàng chục cháu nhiễm sán lợn gạo chiều qua đã khiến nhiều phụ huynh nơi đây không khỏi lo lắng. Đặc biệt, khi nhiều cháu vẫn chưa biết kết quả xét nghiệm.

Mang thịt thối vào trường ở Bắc Ninh: Tiết lộ bất ngờ về bà Hiệu trưởng hàng xóm và sự phẫn uất của người dân-1
Sự việc khiến người dân vô cùng bức xúc.

Họ càng bức xúc hơn, bởi theo họ, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương cùng với nhiều đầu bếp nấu cho các cháu tại trường vốn đều là người xóm Tự, xã Thanh Khương.

Ông H, một người dân cho hay: "Cô Hoè (Cao Thị Hoè, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương-PV) vốn là người thôn Tự, trước kia học cùng con gái tôi, hồi nhỏ cố ấy còn sang nhà tôi chơi. Khi cô ấy làm Hiệu trưởng, gia đình gửi gắm con cháu theo học cũng yên tâm. Ai ngờ lại xảy ra chuyện tày đình như vậy".

"Là thầy cô trong trường hay những người đầu bếp đều là hàng xóm với người các thôn lân cận. Khi nhận và chế biến họ phải biết thực phẩm có vấn đề chứ? Nhưng sao họ tàn nhẫn để các cháu nhỏ ăn những đồ ôi thối như vậy", bà Chấp bức xúc.

"Gia đình tôi có 2 cháu theo học mẫu giáo, suất ăn mỗi cháu là 14 nghìn/cháu chủ yếu là bữa trưa. Thực phẩm tươi ngon ở quê tôi vốn rất rẻ, đâu cần đến mức mua thực phẩm thối cho các cháu ăn. Làng xóm với nhau sao họ độc ác thế?", một phụ huynh khác nói.

Mang thịt thối vào trường ở Bắc Ninh: Tiết lộ bất ngờ về bà Hiệu trưởng hàng xóm và sự phẫn uất của người dân-2
Nhiều gia đình cho con nghỉ học

Theo thông tin PV nắm được, trường mầm non Thanh Khương có khoảng 580 học sinh theo học, đây cũng là trường Công lập duy nhất tại xã Thanh Khương. Từ khi xảy ra vụ việc người dân phát hiện thịt lợn có đốm trắng hồi giữa tháng 2 vừa qua, nhiều gia đình đã cho con nghỉ học.

Chị Mai, thôn Khương Tự, xã Thanh Khương, là trường hợp đầu tiên đưa con đi xét nghiệm sau khi các con có biểu hiện đau bụng từ chiều 7/3. Kết quả phát hiện 2 con của chị đều mắc sán lợn gạo, sau đó chị đã cho hai con nghỉ học.

"Hồi cuối tháng 2, sau khi phát hiện trường chuyển thịt lợn bẩn vào nhiều gia đình đã cho con nghỉ học. Khoảng một tuần sau, dù không nhận được lời giải thích thoả đáng nhưng chuyện lắng xuống, chúng tôi lại cho con em đi học lại. Đến ngày 5/3, tiếp tục phát hiện vụ thịt gà thối nhiều gia đình lại cho con nghỉ học đến nay", chị Mai chia sẻ.

Tương tự trường hợp của chị Mai, anh Tuấn người cùng thôn cũng đã cho con nghỉ học nhiều ngày nay. Anh nói: "Nếu lần này, vụ việc không được giải quyết triệt để chúng tôi không cho con em đi học nữa, đằng nào cũng sắp nghỉ hè. Rất nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng, họ đều cho con nghỉ ở nhà".

Sáng 16/3, trả lời PV, đại diện UBND xã Thanh Khương cho biết, xã đã nhận được phản ánh của người dân. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc để điều tra. Nguyên nhân từ đâu vẫn chưa có kết luận, nhưng đây là bệnh chữa được không phải bệnh nguy hiểm nên người dân không nên quá hoang mang lo lắng mà để các cháu ở nhà.

Chiều cùng ngày PV, có cuộc điện với cô Cao Thị Hoè, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương nhưng cô này cho biết, cô đã thôi việc nên không trả lời phỏng vấn được.

Liên quan đến việc nghi thịt lợn bẩn tuồn vào Trường mầm non Thanh Khương, chiều 15/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Tử Quỳnh đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh căn cứ vào các xét nghiệm, báo cáo chính thức đến các cơ quan chức năng liên quan.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức xét nghiệm đối với các học sinh của Trường Mầm non xã Thanh Khương; hướng dẫn người dân về ảnh hưởng, nguyên nhân và cách phòng chống sán lợn.

Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho các trường học.

Cùng với đó, điều tra làm rõ việc cung cấp, phát tán thông tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận. Thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại Trường Mầm non Thanh Khương và các Trường học trên địa bàn huyện Thuận Thành, xử lý hành vi kích động gây rối làm mất an ninh trật tự.

Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành phối hợp với Sở Y tế tuyên truyền cho các phụ huynh học sinh để tránh hoang mang, lo lắng. Chỉ đạo các cơ sở chủ động thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát, truy suất nguồn cho các bếp ăn tập thể bán trú tại trường học theo quy định.

Theo Người Đưa Tin

 


thịt lợn thối

Tin tức mới nhất