Marvel giới thiệu dòng thời gian chính thức cho các bộ phim đã công chiếu của mình

Trong tương lai sẽ còn có nhiều bộ phim được Marvel trình làng và tất nhiên sự liên kết giữa chúng là không thể thiếu.

Không phải người xem phim Marvel nào cũng để ý tới dòng thời gian vô cùng phức tạp của vũ trụ này. Nhưng sau khi Spider-Man: Homecoming công chiếu và “quăng” lên màn hình dòng chữ “8 năm sau” trong phim thì người hâm mộ bắt đầu mường tượng và hệ thống lại dòng thời gian hợp lý để thống kê tất cả các bộ phim nhà Marvel.

Nhưng giờ thì chính chủ đã lên tiếng. Marvel vừa mới tung ra dòng thời gian chính chức của các phim như sau:

1943-1945: Captain America: The First

2010: Iron Man

2011: Iron Man 2, The Incredible Hulk, Thor

2012: The Avengers, Iron Man 3

2013: Thor: The Dark World Avenger

2014: Captain America: The Winter Soldier, Guardians of the Galaxy, Guardians of the Galaxy Vol. 2

2015: Avengers: Age of Ultron, Ant-Man

2016: Captain America: Civil War, Spider-Man: Homecoming

Từ 2016 đến 2017: Doctor Strange

2017: Black Panther, Thor: Ragnarok, Avengers: Infinity War

Marvel giới thiệu dòng thời gian chính thức cho các bộ phim đã công chiếu của mình-1

Trước Spider-Man: Homecoming, ai nấy đều công nhận là những bộ phim MCU đều diễn ra trong “thời gian thực”. Ví dụ như The Avengers công chiếu năm 2012 thì sự kiện trong phim đúng là diễn ra năm 2012, khá dễ hiểu đúng không?

Nhưng đến khi Homecoming - bộ phim công chiếu năm 2017 lại nói rằng The Avengers là sự kiện diễn ra trước đó 8 năm, tức là sự kiện The Avengers xảy ra năm 2009 hoặc Homecoming là năm 2020.

Trước đây đạo diễn Joe Russo đã “tự trách mình” rằng việc làm cho dòng thời gian bị nhảy “lộn xộn” là điều “vô cùng tội lỗi” và chủ tịch Marvel ông Kevin Feige hứa rằng họ sẽ công bố dòng thời gian chính thức sớm để làm cho người hâm mộ hiểu rõ.

Và đúng như lời hứa của mình, trong quyển sách Marvel Studios: The First 10 Years, hãng đã cho các fan thấy dòng thời gian chính thức của tất cả các bộ phim từ trước cho tới nay (gần nhất là Infinity War).

Marvel giới thiệu dòng thời gian chính thức cho các bộ phim đã công chiếu của mình-2
Đội ngũ hùng hậu của Marvel Studios.

Thật là vô cùng “biết ơn” Marvel vì điều này, nhưng nếu để ý kỹ thì nó không thật sự làm rõ mọi thứ. Mọi thứ yên ổn từ trước 2017 nhưng sau năm 2017 thì khán giả bị quay mòng mòng về liên kết dòng thời gian của những bộ phim.

Dòng thời gian cho thấy rằng Black Panther diễn ra một năm sau Captain America: Civil War, thế nhưng trong Black Panther thì sự kiện trong phim là sau một tuần sau sự kiện Civil War.

Đó là khi T'Challa tiếp quản ngai vàng của cha mình là T'Chaka sau cái chết của ông, mà việc kế thừa ngai vàng thì thiết nghĩ không cần tới 1 năm đâu nhỉ!

Marvel giới thiệu dòng thời gian chính thức cho các bộ phim đã công chiếu của mình-3
Những cái tên nào sẽ sống sót sau “Avengers 4”?

Và điều vô cùng khó hiểu nữa là, Tony Stark từng nói một cách rõ ràng là The Battle of New York đã xuất hiện trong tâm trí anh ấy cách đây 6 năm. Nếu Infinity War thiết lập 2017, thì The Avengers phải là 2011, và điều này hoàn toàn mâu thuẫn với dòng thời gian mà Marvel đã công bố.

Thêm nữa, Infinity War là sự kiện xảy ra tức thì sau Thor: Ragnarok (điều này thì không có gì bàn cãi), thế nhưng ai cũng biết Infinity War công chiếu hồi hè tháng 2018 trong khi Thor: Ragnarok lại hồi tháng 10.2017, đáng lẽ ra Thor: Ragnarok phải 2018 mới hợp lý đúng không!

Mà giả sử là năm 2018 đi nữa cũng không hợp lý, vì trong Thor: Ragnarok, Bruce Banner trong vai Hulk đã bị giam cầm ở đó tận 2 năm sau sự kiện Avengers: Age Of Ultron (2015). Thật sự là quá rối rắm!

Marvel giới thiệu dòng thời gian chính thức cho các bộ phim đã công chiếu của mình-4
Dòng thời gian trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Trong tương lai sẽ còn có nhiều bộ phim được Marvel trình làng và tất nhiên sự liên kết giữa chúng là không thể thiếu. Câu hỏi đặt ra là sự rối rắm về dòng thời gian của nó liệu có ảnh hưởng đến “hứng thú” của người hâm mộ dành cho phim hay không?

Tất nhiên là không, nếu không muốn nói là độ mong chờ mỗi bộ phim của Marvel ngày một tăng theo cấp số nhân.

Giờ thì ngồi chờ xem Avengers 4 công chiếu vào 3.5.2019 sắp tới sẽ càng làm các fan choáng ngợp và rối rắm đến mức độ nào nhé.


Theo Saostar


Phim bom tấn Marvel Studios Marvel

Tin tức mới nhất