Mất hút ở Nhật Bản, Công Phượng khó trở lại tuyển Việt Nam

Nguyễn Công Phượng không nằm trong kế hoạch của huân luyện viên Philippe Troussier và khó trở lại đội tuyển Việt Nam nếu vẫn ở lại Nhật Bản.

Huấn luyện viên Philippe Troussier không điền tên Nguyễn Công Phượng vào danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam.

Đây là lần thứ hai liên tiếp cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai vắng mặt và nhiều khả năng sẽ không có gì thay đổi trong những đợt hội quân tiếp theo.

Tiền đạo sinh năm 1995 không chấn thương, nhưng HLV Troussier không có lí do gì để đưa Công Phượng vào danh sách. Cầu thủ đang khoác áo Yokohama FC có lẽ không còn nằm trong kế hoạch chuyên môn của đội tuyển Việt Nam.

Mất hút ở Nhật Bản, Công Phượng khó trở lại tuyển Việt Nam-1
Công Phượng không được gọi lên đội tuyển Việt Nam ở loạt trận đầu tiên vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. (Ảnh: VFF)

Điều này không khó hiểu. Khi bắt đầu quá trình giao hữu chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Troussier vẫn gọi Nguyễn Công Phượng.

Anh được trao cơ hội vào sân thi đấu ở hiệp 2, trong cuộc đọ sức với đội tuyển Palestine và ghi dấu ấn bằng bàn thắng mở tỉ số. 

Công Phượng vẫn có những pha bóng đáng chú ý, có thể gây ra đột biến. Tuy nhiên, màn trình diễn đó là không đủ để anh thuyết phục HLV Troussier trao thêm cơ hội.

Tiền đạo sinh năm 1995 vẫn chưa đáp ứng được hết những yêu cầu của ông thầy người Pháp. HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam hiểu rất rõ vấn đề của Công Phượng và đã trao đổi thẳng thắn về phương án giải quyết.

"Công Phượng thiếu trải nghiệm thi đấu thời gian qua khiến cậu ấy gặp khó khăn trong việc hoạt động cường độ cao và gây áp lực thường xuyên.

Qua trao đổi với cậu ấy, tôi khuyên Công Phượng nên tìm cơ hội thi đấu ở môi trường câu lạc bộ. Với yêu cầu của tôi, các cầu thủ phải thi đấu thật giàu năng lượng và nhiệt huyết hơn", ông Troussier phân tích.

Mất hút ở Nhật Bản, Công Phượng khó trở lại tuyển Việt Nam-2
Công Phượng khó trở lại đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Đức Minh)

Nhưng tìm cơ hội thi đấu ở Yokohama FC là điều mà chính Công Phượng cũng chẳng thể kiểm soát được, khi chưa đến kì chuyển nhượng.

Kể từ khi gia nhập đội bóng Nhật Bản, tiền đạo này rất ít được ra sân. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác thi đấu, phong độ của Công Phượng.

Đối với đội tuyển Việt Nam, mỗi đợt tập trung chỉ diễn ra trong khoảng 1-2 tuần. Cơ hội thể hiện năng lực của các cầu thủ chủ yếu đến từ màn trình diễn ở các CLB.

Khi lên đội tuyển, thứ họ cần chứng minh là khả năng thích nghi và kết hợp với những người khác. Công Phượng không thi đấu ở CLB, ông Troussier không có dữ liệu tham chiếu.

Lần gầnnhất Công Phượng ra sân cho Yokohama FC là trận đấu ngày 5/4, gặp Nagoya Grampus. Tuy nhiên, cầu thủ quê Nghê An chỉ được tung vào sân ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu. Anh không xuất hiện thêm lần nào nữa.

Vẫn có khoảng cách lớn về chuyên môn giữa Công Phượng và phần còn lại của Yokohama FC. Cựu tiền đạo của HAGL rất khó có khả năng được sử dụng ở Nhật Bản.

Tình trạng này khó lòng thay đổi dù Công Phượng có nỗ lực đến đâu. Nếu không chọn môi trường phù hợp, rất nhiều khả năng phong độ của Công Phượng tiếp tục sa sút và chạm đáy.

Nguyễn Quang Hải nhanh chóng trở về nước sau chuyến phiêu lưu tại Pháp. Trở lại V.League, tiền vệ này mất rất nhiều thời gian để lấy lại phần nào phong độ, dù vẫn chưa thể bùng nổ như khi còn chơi cho Hà Nội FC.

Đó là chỉ dấu quan trọng để Công Phượng đưa ra quyết định của mình nếu anh muốn quay lại đội tuyển Việt Nam.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/mat-hut-o-nhat-ban-cong-phuong-kho-tro-lai-tuyen-viet-nam-ar832308.html?fbclid=IwAR2QW30McsDBIkBWwB4HXQ-8W7IE4h83M_XX18cLupium08DudQEjqQ42Ls

đội tuyển việt nam Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao