4 loại quả 'vô địch' về khả năng ngừa lão hóa

Chuyên gia dinh dưỡng Gu Chuanling chỉ ra 4 loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, làn da, vóc dáng nên được thêm vào chế độ ăn hàng ngày.

1. Táo tàu

Táo tàu tươi có lượng vitamin C lý tưởng cho cơ thể, giàu chất xơ và ít calo. Ước tính ăn hai quả táo tàu có thể đáp ứng đủ lượng viatmin C cơ thể cần trong một ngày. Bạn cũng có thể dùng táo tàu khô để hãm trà, giúp bổ sung nhiều chất chống oxy hóa cho cơ thể, tuy nhiên cần lưu ý đến lượng đường trong táo tàu khô.

4 loại quả vô địch về khả năng ngừa lão hóa-1
So với táo tàu tươi, táo tàu khô chứa ít nước và có lượng đường cao hơn.

2. Dưa lưới

Loại quả này chứa nhiều β-caroten, chuyển hóa thành viamin A giúp bảo vệ thị lực, giảm tình trạng mỏi mắt do dùng điện thoại, máy tính thường xuyên. Bên cạnh đó, chất này còn góp phần chống lại quá trình oxy hóa, giảm tác hại của gốc tự do đối với cơ thể, làn da, nhờ đó làm chậm tốc độ lão hóa.

3. Ổi

Quả ổi ruột trắng hay ruột hồng đều chứa nhiều vitamin C, cao hơn 3-4 lần so với cam. Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch và là thành phần quan trọng để sửa chữa, duy trì cấu trúc collagen, nhờ đó làn da tươi tắn, săn chắc.

4. Dâu tằm

4 loại quả vô địch về khả năng ngừa lão hóa-2
Dâu tằm có thể trộn cùng sữa chua, granola cho món ăn nhẹ hoặc kết hợp với các loại rau, trái cây khác để làm sinh tố.

Loại quả này được cho là đứng đầu bảng về hàm lượng cyanidin, nhiều gấp 34 lần so với quả việt quất, nhờ đó có công dụng chống oxy hóa, kháng viêm, làm chậm tốc độ hình thành nếp nhăn, chảy xệ da. Bên cạnh đó, hàm lượng resveratrol, vitamin C, vitamin K... trong loại quả bình dân này cũng rất tốt cho làn da, vóc dáng.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/4-loai-qua-vo-dich-ve-kha-nang-ngua-lao-hoa-4549097.html

lão hóa

Tin tức mới nhất