Mất thú bông ở nước ngoài, trai gen Z treo thưởng gần 140 triệu đồng để tìm

Bị thất lạc con lười nhồi bông khi du lịch Tây Ban Nha, chàng trai 20 tuổi treo thưởng 5.000 euro (137 triệu đồng) nhờ cộng đồng mạng tìm giúp và đã tìm lại được.

Ngày 9/6, khi ra ga tàu điện ngầm Sagrada Familia ở Barcelona, Tây Ban Nha, một chàng trai 20 tuổi đến từ Trung Quốc đã đánh mất chú lười nhồi bông của mình.

Anh đặt tên cho chú lười này là Bánh Mỳ và tự gọi mình là "Thị trưởng làng bánh mỳ”. Chàng trai gen Z ngủ cùng người bạn thời thơ ấu này mỗi tối, tổ chức sinh nhật hàng năm và coi nó như một phần của gia đình. Anh cũng đã lên kế hoạch đưa Bánh Mỳ đi gặp những người bạn lười trên khắp thế giới. 

"Nhiều người có thể không hiểu, nhưng đối với tôi Bánh Mỳ quan trọng hơn mọi công việc, bằng cấp hay tài sản. Tôi thực sự muốn ôm nó một lần nữa dù cho có xảy ra bất cứ điều gì”, chàng trai viết trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu của Trung Quốc.

Anh treo thưởng 5.000 euro cho người mang trả lại món đồ chơi. Tuy nhiên, do cộng đồng mạng cảnh báo rằng phần thưởng giá trị lớn có thể dẫn đến hành vi tống tiền nên sau đó anh giảm mức thưởng xuống còn 500 euro (gần 14 triệu đồng).

Mất thú bông ở nước ngoài, trai gen Z treo thưởng gần 140 triệu đồng để tìm-1
Chàng trai coi món đồ chơi như một thành viên trong gia đình mình.

Bài đăng trên Xiaohongshu của anh được lan truyền rộng rãi. Một số người bình luận rằng họ không tin sự gắn bó sâu sắc của anh với món đồ chơi, nhưng sự hoài nghi nhanh chóng bị lu mờ bởi làn sóng ủng hộ. 

Một người Trung Quốc đăng câu chuyện này bằng tiếng Tây Ban Nha lên cộng đồng Barcelona Reddit, nhưng hầu hết mọi người đều phớt lờ và coi đây là một trò lừa đảo. Cảnh sát địa phương cũng cho rằng món đồ chơi này không đủ quan trọng để được quan tâm.

Còn chủ nhân của chú lười nhồi bông thay đổi kế hoạch du lịch, ở lại Barcelona để tìm người bạn thân thiết của mình. Anh tiếp tục gặp rắc rối trong quá trình tìm kiếm do hộ chiếu bị đánh cắp, nhưng đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của những người Trung Quốc tại Tây Ban Nha.

Một người hỗ trợ anh chỗ ở, các sinh viên đồng hương giúp phát tờ rơi. Nhiều người Trung Quốc khác nhận ra anh trên đường phố và động viên anh không từ bỏ việc tìm kiếm.

Cuối cùng, chàng trai nhận được cuộc gọi từ một nhân viên dọn dẹp ga tàu điện ngầm. Người này tình cờ nhìn thấy tờ rơi bên trong nhà ga và tìm được chú lười nhồi bông rơi ở khe hở phía sau máy bán vé.

Chiều hôm sau, chàng trai đã được đoàn tụ với người bạn nhỏ của mình. Tràn ngập lòng biết ơn, anh khóc òa và ôm chầm lấy nhân viên dọn dẹp, nhất quyết tặng 500 euro cho ông. 

“Tôi chưa bao giờ nhận được nhiều lòng tốt như vậy trong đời. Tôi thực sự biết ơn mọi người”, chàng trai gen Z chia sẻ trên mạng xã hội.

Cộng đồng mạng Trung Quốc rất cảm động trước câu chuyện này. "Tuổi thơ tôi cũng đã đánh mất nhiều món đồ chơi mà mình yêu quý. Bố mẹ không khuyến khích tôi dành thời gian, công sức để tìm lại chúng”, một người chia sẻ.

“Tôi thực sự ghen tị với những người như anh ấy, những người có thể thực sự đầu tư vào việc yêu thương và chăm sóc một món đồ vật”, một người khác bình luận.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/mat-thu-bong-o-nuoc-ngoai-trai-gen-z-treo-thuong-gan-140-trieu-dong-de-tim-ar881358.html

Mạng xã hội

Tin tức mới nhất