Đâu chỉ riêng Mâu Thủy nhầm Lai Châu thuộc miền Trung, khối sao Việt cũng bị chê cười vì để lộ kiến thức hạn hẹp

Sau lời kêu gọi Hà Giang - Lai Châu thuộc Miền Trung của Mâu Thủy, khán giả bất ngờ "đào mộ" nhiều khoảnh khắc sao Việt bị hổng kiến thức.

Ngày 26/6, trên trang cá nhân của Mâu Thủy - Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chia sẻ dòng trạng thái kêu gọi ủng hộ đồng bào bão lũ ở hai tỉnh Lai Châu và Hà Giang. Đính kèm lời kêu gọi là hình ảnh, thông tin cũng như kế hoạch cho chuyến thăm tới người dân nơi đây của MC Phan Anh.


Mâu Thủy gặp sự cố nhầm lẫn Hà Giang - Lai Châu thuộc miền Trung.

Ngay sau khi đăng tải, cư dân mạng đã phát hiện rất nhanh lỗi sai của Mâu Thủy. Giữa những dòng kêu gọi đầy quyết tâm cho đồng bào Hà Giang - Lai Châu, lời khẳng định của Á hậu rằng 2 tỉnh thành này thuộc miền Trung đã gây ra quá nhiều tranh cãi.

Nhiều người bày tỏ sự thất vọng với kiến thức của Mâu Thủy - một đại diện nhan sắc, trí tuệ cho hàng triệu phụ nữ Việt. Theo đó với kiến thức phổ thông đến học sinh cấp 2 cũng hiếm khi nhầm lẫn, Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích. 

Trước lời lẽ gay gắt, mới đây Mâu Thủy lên tiếng phân trần. Người đẹp sinh năm 1991 cho biết: "Thời điểm khi dòng chia sẻ đó được đăng tải lên Facebook, Thủy đang trong guồng công việc nên không kịp cầm điện thoại để kiểm tra lại. Tuy nhiên, ngay khi có người nhắc nhở thì Thủy đã sửa lại ngay".


Sau sự cố nhầm lẫn, Mâu Thủy cho biết cô cảm thấy buồn trước những lời chỉ trích thậm tệ.

Mâu Thủy không phải là mỹ nhân đầu tiên vướng phải sự cố nhầm lẫn. Trước đó, nhiều người đẹp Việt cũng bị nghi ngờ kiến thức bị hổng khi mắc nhiều lỗi văn hóa căn bản.

Phạm Hương bị che mờ vòng 1 trên truyền hình nước bạn vì thiếu kiến thức văn hóa?

Tháng 4/2018 vừa qua, Phạm Hương có cuộc hội ngộ với các thí sinh từng thi Miss Universe tại Indonesia.

Trong thời gian giao lưu tại đây, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 có dịp xuất hiện trên sóng tryền hình TransTV. Đây là đài truyền hình phủ sóng toàn quốc của Indonesia, được thành lập năm 2001 với trụ sở đặt tại thủ đô Jakarta.


Xuất hiện trên sóng truyền hình Indonesia, Phạm Hương là người duy nhất bị che mờ phần ngực.

Giữa rừng người đẹp, Phạm Hương tự tin khoe nhan sắc kiều diễm trong bộ đầm xẻ sâu để lộ ra nội y sequin đen. Tuy nhiên trong khoảnh khắc lên sóng, người đẹp họ Phạm đã bị nhà đài làm mờ phần trước ngực. 

Sự việc thu hút nhiều bình luận, trong đó hàng loạt ý kiến cho rằng nguyên do Phạm Hương bị làm mờ vòng 1 do cô không trang bị kiến thức văn hóa khi tới Indonesia - một quốc gia Hồi giáo có phần hà khắc về văn hóa ăn mặc.

Tại Indonesia, chuyện mặc hở da thịt là một vấn đề vô cùng nhạy cảm. Trước đó, cuộc thi Hoa hậu Thế giới được tổ thức ở Bali năm 2013 đã phải bỏ phần thi bikini. Thay vào đó các người đẹp được mặc sarong Bali - trang phục truyền thống khi tạo dáng trên bãi biển của người dân nơi đây. 


Dù lên tiếng giải thích nhưng người hâm mộ cho rằng Phạm Hương thiếu kiến thức về văn hóa nước bạn.

Ngay khi thông tin lan truyền, phía đại diện Phạm Hương cho biết: "Thật ra đây không phải sự cố bởi khi tham gia một sự kiện có quy mô lớn, việc đầu tư trang phục chỉn chu là điều vô cùng quan trọng.

Trước khi nhận lời tham gia sự kiện, Hoa hậu Indonesia đã nhắc nhở nhiều lần chuyện chọn trang phục lộng lẫy cho buổi ra mắt. Ê-kíp ở đó rất chuyên nghiệp nếu như thấy phản cảm hay không phù hợp thì họ đã yêu cầu Phạm Hương chọn trang phục khác rồi!".

Đồng thời, đại diện mỹ nhân sinh năm 1991 tiết lộ Phạm Hương không hề biết đài truyền hình nước này sẽ có mặt ghi hình nên việc bị che mờ ngực trên kênh truyền hình Indonesia cũng là điều dễ hiểu vì tiêu chí riêng của mỗi nhà đài khác nhau. 

Sỹ Luân - Phương Thảo bị chê "dốt" vì thiếu kiến thức cơ bản


Clip Sỹ Luân - Phương Thảo bị chê "dốt" vì thiếu kiến thức cơ bản.

Trong gameshow Đừng để tiền rơi, Sỹ Luân - Phương Thảo khiến người hâm mộ không khỏi hoang mang khi trả lời sai câu hỏi dành cho học sinh tiểu học.

Ngay câu hỏi đầu tiên, MC Thành Trung dành cho Sỹ Luân và Phương Thảo câu đố hết sức đơn giản: "Khắc nhập khắc xuất là dùng cho cây nào?". Rất nhanh chóng, đội Sỹ Luân quyết tâm đặt 200 triệu và đưa ra đáp án "cây khế". 

Tuy nhiên, MC chương trình công bố đáp án chính xác cho câu hỏi này là "cây tre". Được biết, câu thần chú "khắc nhập khắc xuất" nằm trong chuyện cổ tích nổi tiếng "Cây tre trăm đốt" - câu chuyện tuổi thơ của hàng triệu em nhỏ và được in trong sách giáo khoa. 

Sau phần trả lời đầy tréo ngoe của Sỹ Luân - Phương Thảo, khán giả không khỏi ngán ngẩm trước kiến thức căn bản của cặp đôi. 


Trả lời sai, Sỹ Luân - Phương Thảo bị nhận xét thiếu kiến thức căn bản.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn Lều Phương Anh từng tiết lộ: "Lúc ở Việt Nam, món tôi khoái khẩu nhất là bồ câu quay nhưng khi sang Nhật nhiều khi thèm lắm mà không biết làm sao vì giá trong nhà hàng rất đắt. Có mấy bạn sinh viên Việt Nam biết tôi thích ăn thế là hay ra công viên bắt trộm chim sau đó về nấu ăn! Nhưng mà khổ nhất là khâu đổ xương và lông chim vì ở Nhật cấm săn, bắt trộm chim, nếu phát hiện sẽ phạt rất nặng. Thế là sau khi nấu và ăn xong, xương bồ câu phải xay nhuyễn ra và đổ xuống cống vì rác ở Nhật phải được phân loại trước khi đem đổ".

Chia sẻ của nữ ca sĩ gây sốc cộng đồng mạng. Hàng loạt ý kiến cho rằng, Lều Phương Anh cố khoe chiến tích ăn trộm chim dù ở Nhật Bản, hành động này là sai trái và bị cấm săn bắt. Việc một thần tượng giãi bày về cuộc sống cơ cực bằng cách phạm pháp khi định cư trên nước bạn gặp không ít chỉ trích. Phân trần với báo chí, nữ ca sĩ bộc bạch: "Nếu các độc giả đọc kỹ và tường tận những câu nói của tôi trước đó thì có thể nhận ra ngay việc câu chuyện vui kia chỉ nhằm giải thích và nhấn mạnh thêm khi tôi miêu tả về cuộc sống khó khăn ở Nhật Bản mà thôi".

Mộc Miên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mau-thuy-pham-huong-va-dan-sao-viet-bi-nghi-thieu-kien-thuc-n-157959.html

Lều Phương Anh Mâu Thủy Phạm Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao